Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Ronaldo – Đằng sau vẻ hào nhoáng là trái tim chân thành

Chủ Nhật 01/07/2018 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nói đến Ronaldo, người ta thường nhắc về những pha ghi bàn đẳng cấp, về những tòa biệt thự với dàn siêu xe khủng hay nhắc về những lùm xùm xung quanh đời sống tình cảm của anh. Thế nhưng tạm gác lại tất cả những điều đó, tôi muốn nói về chàng trai ấy với hình ảnh đẹp mắt mà anh đã để lại trên sân cỏ World Cup 2018.
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Ronaldo –  Đằng sau vẻ hào nhoáng là trái tim chân thành hình ảnh
 

Ronaldo đến với đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh trong màu áo của đội bóng quê hương Bồ Đào Nha. Mang theo khát vọng chinh phục chiếc cup vàng, anh tiếp tục làm tốt vai trò của người thủ lĩnh, truyền lửa thi đấu và sức mạnh tinh thần cho các đồng đội.

Một cú hattrick trong trận ra quân đối đầu với Tây Ban Nha, một pha ghi bàn đẳng cấp bằng đầu vào lưới của Morocco, chàng tiền đạo 33 tuổi đã trở thành cái tên đầu tiên được nhắc đến trong những câu chuyện về bóng đá.

Thế nhưng trong chiến thắng 1-0 trước đối thủ Morocco, những gì Ronaldo thể hiện không chỉ là bàn thắng ấn tượng ở phút thứ 4 mang về chiến thắng cho đội nhà. Bởi trong lòng người hâm mộ vẫn còn đọng lại mãi một hình ảnh đẹp, tiêu biểu cho nhân cách đáng quý của cầu thủ.

Ở phút thứ 16 của trận đấu, khi có pha bị cản bóng, Ronaldo đã đá bóng ra ngoài biên, vô tình quả bóng bay về phía khán đài và đập trúng mặt một cổ động viên nam, khiến người này bị chảy máu. Dù là pha bóng vô tình, nhưng khi bước trên sân, Ronaldo vẫn ngoái lại nhìn cổ động viên này với vẻ mặt áy náy.

Chưa dừng lại ở đó, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, CR7 lặng lẽ tiến về phía khán đài, nơi có ghế ngồi của cổ động viên vừa bị pha bóng của anh đập trúng mặt.

Bất ngờ hơn là vừa đi anh vừa cởi chiếc áo đấu đang mặc trên người. Hành động của nam cầu thủ khiến tất cả mọi người đặt ra một dấu hỏi lớn, để rồi cuối cùng tất cả phải ngỡ ngàng khi anh đã quyết định tặng chiếc áo đấu của mình cho cổ động viên đó như món quà thay cho lời xin lỗi.

Được biết, trên đoạn đường đi tới chỗ cổ động viên kia, nhân viên đã đưa cho Ronaldo chiếc áo mới, và thay vì tặng chiếc áo đang mặc anh đã tặng luôn chiếc áo mới có chữ kí cùng cái ôm chân thành, ấm áp đối với người vừa vô tình hứng trọn pha bóng của mình.

Bài dự thi Ronaldo –  Đằng sau vẻ hào nhoáng là trái tim chân thành hình ảnh 2
 

Sau tất cả, có những người muốn ghi lại khoảnh khắc ấy như một kỉ niệm đẹp giữa bầu trời nước Nga, có những người xem đó là hình ảnh ấn tượng của một kì World Cup. Nhưng chắc chắn một điều rằng, tất cả chúng ta đều cảm thấy ấm lòng với hành động tuyệt vời mà Ronaldo đã làm với những cổ động viên yêu mến mình.

Đối với Ronaldo, dường như người ta nhắc về anh với những scandal tình ái, về cái tôi kiêu ngạo hay những phát ngôn tự tin thái quá nhiều hơn là nhắc về hành động đẹp của cuộc sống đời thường.

Thế nhưng, Ronaldo là một ngôi sao đặc biệt, hay nói đúng hơn là một ngôi sao khác biệt. Chính khát khao chiến thắng quá lớn cùng mong muốn được khẳng định bản thân đã vô tình biến những nỗ lực và cống hiến của anh trở nên ích kỉ, hiếu thắng.

Cách ăn mừng khác biệt và có phần tự tin cũng khiến nhiều người xem đó là tự kiêu, ngạo mạn.

Thế nhưng, hãy thử nhìn chàng trai ấy bằng đôi mắt khác, bằng thái độ khách quan, trân trọng đối với một thiên tài bóng đá. Và cứ như vậy, bạn sẽ nhận ra rằng, đằng sau lớp vỏ sang trọng, hào nhoáng kia là một trái tim chân thành và đáng quý.

Trở về với cuộc sống thường ngày sau những nỗ hết hết mình trên sân cỏ, Ronaldo lại chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ với những hành động thiết thực đầy ý nghĩa.

Bán giày vàng quyên góp quỹ thiện nguyện, tặng áo đấu cho fan nhí khuyết tật hay không xăm hình trên cơ thể để tham gia hiến máu,… Và còn nhiều hơn nữa những đóng góp nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp mà ngôi sao người Bồ Đào Nha đã cống hiến cho xã hội.

Ở đấu trường World Cup 2018 cũng vậy, anh vẫn tiếp tục mang theo lối ứng xử văn minh, cao đẹp đó, để rồi một lần nữa lại khiến người hâm mộ phải cảm phục với những gì đã làm sau một pha bóng vô tình.

Ở Bồ Đào Nha, ở Nga hay ở bất cứ một nơi nào khác, người hâm mộ yêu mến cầu thủ không chỉ bởi tài năng xuất sắc trên sân cỏ, mà hơn thế người ta còn trân trọng cả lối sống và nhân cách đáng quý mà cầu thủ tạo nên. Bởi bóng đá không đơn thuần là một môn thể thao mà đó còn là biểu hiện của văn hóa và sự trưởng thành.

Trái bóng World Cup vẫn lăn đều trên đất nước Nga, và Ronaldo thì tiếp tục tỏa sáng như những gì người ta mong đợi. Còn với chúng ta – những người yêu bóng đá thì luôn mong rằng, sẽ được chứng kiến nhiều hơn những hành động đẹp của các cầu thủ, không chỉ ở đấu trường World Cup 2018 mà còn ở tất cả các sân chơi bóng đá trên toàn thế giới.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Thị Thư

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X