Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Quốc ca Panama - Ấn tượng khó phai!

Thứ Năm 28/06/2018 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hình ảnh quốc ca và cảm xúc của các cầu thủ Panama lặng im hát quốc ca thể hiện xu thế hoà nhập của mọi người khắp nơi trên thế giới, triệu triệu con tim trên toàn cầu cùng chung một nhịp đập, mọi người hoà chung yêu thương xích lại gần nhau để hướng tới một thế giới đoàn kết dân chủ, độc lập tự do và tiến bộ xã hội.
Khi quốc ca của đất nước Panama vang lên trong trận đấu World Cup với đội tuyển Bỉ.

Đó là một khoảnh khắc cực kỳ ấn tượng với tôi và tất cả mọi người trên toàn thế giới: Mọi khán giả đều cảm động bởi lòng tự hào, niềm kiêu hãnh của mười một cầu thủ Panama người nhắm mắt, người mở mắt và hát bài ca “Himmolstmeno” lần đầu tiên của đất nước khoảng bốn triệu người chỉ bằng một nửa dân số ở Hà Nội đất nước Việt Nam. Quốc ca Panama vang lên trên toàn thế giới.

Mười một cầu thủ Panama thay mặt cho bốn triệu người dân đang vô cùng hãnh diện, niềm tin sự tự hào dân tộc đang đắm chìm ngất ngây trong giây phút hạnh phúc vô bờ bến.
 
Ấn tượng World Cup 2018 Quốc ca Panama - Ấn tượng khó phai hình ảnh
Cầu thủ Panama bật khóc khi hát Quốc ca trong lần đầu tiên tham dự World Cup 
Cảm xúc dâng trào, niềm vui vỡ oà của các cầu thủ và người dân Panama: Mười một cầu thủ Panama hát quốc ca biết bao niềm tự hào dân tộc trên khuôn mặt, ánh mắt của các cầu thủ. Một niềm kiêu hãnh, một sự hạnh phúc vô bờ bến của một dân tộc, đất nước chưa từng tham gia World Cup hay chưa từng vô địch một giải đấu nào, dân số ít lại được bàn bè khắp năm châu trên toàn thế giới biết đến.

Trong bóng đá có đội thắng, đội thua, trận đấu hay hoặc cầu thủ xuất sắc và đội vô địch để lại ấn tượng trong lòng khán thính giả. Nhưng điều đọng lại sâu lắng mãi trong lòng người hâm mộ mãi không bao giờ quên là hình ảnh các cầu thủ Panama trang nghiêm, nghẹn ngào khóc trong niềm vui sướng tột độ khi quốc ca nước họ được sướng lên trong dịp cúp bóng đá thế giới năm nay.

Niềm tự hào đó còn hơn cả một đội bóng vô địch bởi các cầu thủ Panama đã đem tình yêu, linh hồn bất tử của cả một dân tộc cho mọi người trên toàn thế giới được biết.

Từ nay bóng đá Panama nói riêng và hình ảnh nhân dân đất nước Panama nói chung đã có tên trong bản đồ bóng đá thế giới, đất nước Panama với những người dân có tấm lòng yêu nước nồng nàn cháy bỏng sẽ mãi hoà quện vào trái tim mọi người khắp năm châu.
 
Khoảnh khắc lịch sử của cầu thủ và người dân Panama: Quốc ca Panama vang lên đó là một khoảnh khắc lịch sử muôn đời của người dân Panama.

Nó thể hiện được tấm lòng yêu nước thiêng liêng cao cả của người dân nơi đây, thể hiện sự đoàn kết của các cầu thủ cũng như người dân Panama. Họ cùng nhau vươn tới một ước mơ về tình hữu nghị chia sẻ và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Đồng thời thể hiện với bạn bè khắp năm châu rằng: Đất nước, người dân và các cầu thủ Panama luôn tươi đẹp, thân thiện mến khách, giàu lòng nhân ái hoà bình hữu nghị và phát triển.
 
Một cảm xúc về tình yêu quê hương đất nước ngập tràn hạnh phúc: Nhìn vào cảnh tượng các cầu thủ Panama thể hiện cảm xúc khi cử hành quốc ca nó mang cả giá trị, niềm tự hào lớn lao kỳ vĩ của cả một dân tộc; đó là sự khẳng định giá trị của một đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

Một sự xúc động đến nghẹn ngào về các cầu thủ Panama đứng trang nghiêm hồi hộp, run rẩy cùng tâm trạng hạnh phúc ngập tràn khi được hát quốc ca của đất nước trước hàng tỷ người dân trên toàn thế giới đang dõi theo mà ở đó tinh thần tự hào của dân tộc đã vượt lên trên tất cả các trận bóng. Đó là nét đẹp của sự vĩnh cửu mãi không phai mờ trong trái tim người hâm mộ.
 
Sự kết nối trái tim ấm áp giữa con người và con người với nhau trên toàn cầu: Hình ảnh quốc ca và cảm xúc của các cầu thủ Panama lặng im hát quốc ca thể hiện xu thế hoà nhập của mọi người khắp nơi trên thế giới, triệu triệu con tim trên toàn cầu cùng chung một nhịp đập, mọi người hoà chung yêu thương xích lại gần nhau để hướng tới một thế giới đoàn kết dân chủ, độc lập tự do và tiến bộ xã hội cùng nhau xây dựng một thế giới ấm no và phồn thịnh.

Không còn cảnh phân giai cấp giàu nghèo hay chiến tranh đói rét mà giờ đây mọi người sống để quan tâm yêu thương sẻ chia để tận hưởng những giây phút hạnh phúc ăn ngủ cùng bóng đá.
 
Sự cảm động của cầu thủ RomanTorres đội trưởng đội tuyển Panama: Với lệ rơi trên khuôn mặt chai sạn, già nua của một cầu thủ đã ba hai tuổi được hiện diện hiếm hoi ở giải đấu lớn nhất thế giới; khoảnh khắc đó sẽ mãi khắc sâu mãi trong anh và mọi người trên toàn thế giới.

Đó là hình ảnh đẹp, tự hào nhất và sẽ đi vào sử sách của của người dân Panama, là hình ảnh mãi không phai mờ trong tâm trí người hâm mộ. Đó là sự biểu chưng cảm xúc của một anh chàng tý hon giờ đã hoá thành chàng khổng lồ. 

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hữu Đông

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X