Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": QUARESMA – Cho những đường cong cuối cùng của The Mustang…

Thứ Tư 11/07/2018 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quaresma thời trẻ là một gã cầu thủ ngang tàng và xấc xược, một cá tính dị biệt của bóng đá thế giới. Cũng như bao gã du mục Di-gan khác, Quaresma mang trong mình dòng máu của sự tài hoa và nghệ sĩ, dòng máu của sự ngạo mạn và luôn luôn thách thức…
Phút 45 trận đấu giữa Iran và Bồ Đào Nha tại vòng chung kết World Cup 2018.... Trong một thế trận mà không có quá nhiều cơ hội cho cả hai bên, Quaresma bất ngờ thoát xuống từ cánh phải sau pha giật gót của Adrien Silva, anh dễ dàng loại bỏ hai cầu thủ Iran và thực hiện một cú Trivela quen thuộc…quả bóng từ cái má ngoài của Quaresma đã vẽ nên một đường cong hoàn hảo vào lưới của Iran, một đường cong tuyệt mỹ trên sân vận động Mordovia Arena, một đường cong cuối cùng của “The Mustang” trong màu áo bã trầu….
QUARESMA – Cho những đường cong cuối cùng của The Mustang… hình ảnh

Quaresma thời trẻ là một gã cầu thủ ngang tàng và xấc xược, một cá tính dị biệt của bóng đá thế giới. Cũng như bao gã du mục Di-gan khác, Quaresma mang trong mình dòng máu của sự tài hoa và nghệ sĩ, dòng máu của sự ngạo mạn và luôn luôn thách thức…

Chính vì cái tính cách dị biệt đó mà Quaresma luôn gặp khó khăn trong sự nghiệp ở một thời đại mà bóng đá đề cao tính kỷ luật và chiến thuật. “The Mustang” là biệt danh mà người ta đặt cho Quaresma…. “ Ngựa hoang Mustang”, chỉ cần nghe đến đó thôi là chúng ta cũng có thể mường tượng ra được cái “hoang”, cái “ngạo” của Quaresma rồi.

Mà đã là “hoang”, thì càng gò bó, kỷ luật nó, thì sẽ càng làm hại nó, Mustang cần được sải những bước chạy của mình trên những thảo nguyên, nơi mà nó có thể vùng vẫy và thể hiện được những phẩm chất tinh túy, những tài năng luôn chảy trong dòng máu của nó.

Chúng ta đã chứng kiến Quaresma thảm hại như thế nào ở Barcelona của Frank Rijkaard và ở Inter Milan của Jose Mourinho, những môi trường mà ở đó các HLV luôn đòi hỏi cao ở tính chiến thuật… đó không phải là vùng đất của The Mustang, thậm chí với tính cách ngạo mạn của mình, Quaresma đã chửi thẳng mặt Frank Rijkaard rằng: “Có ông thì không có tôi”… những câu nói mà sau này tự chính Quaresma phải công nhận rằng thật ngu xuẩn.

Đỉnh cao lớn nhất của Quaresma có lẽ là thời gian anh khoác áo Porto của HLV Jesualdo Ferreira, ở đó Quaresma được chiều chuộng và được thoải mái phô diễn những phẩm chất kỹ thuật thiên tài của mình, để rồi anh đã kéo cả đoàn tàu Porto đến những chiến thắng.

World Cup 2018 là một thảo nguyên lớn, và nó sẽ là thảo nguyên lớn cuối cùng mà chú ngựa hoang Mustang 34 năm tuổi sẽ phi những bước chạy của mình lên đó… Quaresma có thể khiến các HLV, những nhà chuyên môn hay cánh báo chí gai mắt, nhưng đối với người hâm mộ, Quaresma đem đến cho họ cái gọi là bóng đá thực sự, một thứ bóng đá hoang dại mà gần gũi, thứ bóng đá luôn khiến những ánh mắt trên khán đài luôn phải dõi theo mỗi khi “The Mustang” có bóng.

Quaresma của những năm trở lại đây nói chung và của World Cup 2018 nói riêng là một Quaresma đã có nhiều sự thay đổi, anh trưởng thành hơn và thi đấu có trách nhiệm hơn, dẫu điều đó có thể đã muộn màng nhưng lại là điều mà những cổ động viên yêu mến anh thầm trông chờ bấy lâu nay.

Quaresma chạy, Quaresma tấn công, Quaresma phòng ngự… anh đã làm mọi điều vì đội bóng, vì logo bên ngực trái, vì màu cờ sắc áo,... Nhưng khi anh có pha vào bóng đầy thô bạo mang tính trả đũa với Ezatolahi vì trước đó tiền vệ người Iran đã có pha vào bóng mạnh với anh, thì… ahaha! chúng ta, những người yêu mến Quaresma lại chợt nhận ra rằng: Đây! Đây vẫn là Quaresma của chúng ta, không thể lẫn đi đâu được!

Và khi Quaresma tung cú Trivela hạ gục thủ thành Beiranvand… thì không có gì tuyệt vời hơn, và không có gì có thể diễn tả được cảm xúc của người hâm mộ khi nhìn thấy chú ngựa hoang Mustang già đã tỏa sáng với đúng phẩm chất của mình, ghi dấu chân trên thảo nguyên lớn nhất thế giới.

Với người hâm mộ, khoảnh khắc đó là khoảnh khắc của một thiên tài, nó làm cho cầu trường nổ tung và khiến những chuyên gia phải xuýt xoa khen ngợi…

Nhưng với Quaresma, đó cũng chỉ là một ngày bình thường mà thôi… anh luôn là như thế, anh luôn khiến người ta phải dõi theo những pha chạm bóng đầy tài năng của mình, khiến người ta luôn phải dành một tình cảm đặc biệt cho gã Di-gan này.

Vì thế, dù là trong một ngày bình thường, hay trong một trận cầu đỉnh cao của vòng chung kết World Cup, Quaresma vẫn sẽ có thể vẽ nên những đường cong tuyệt hảo từ cái má ngoài dị biệt đó… vì khi đó, trên thảm cỏ của thảo nguyên to lớn, ngựa hoang Mustang đang được tự do sải những bước chạy đầy tài hoa, đầy ngạo mạn và đầy thách thức của nó…

Quaresma _ Cho những đường cong cuối cùng của The Mustang.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Tuấn Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X