Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Quà cho nước Pháp

Thứ Năm 19/07/2018 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai mươi năm, nước Pháp đang chờ đợi đội bóng con cưng mang về chiếc cúp vàng thêm một lần nữa. Pháp có khởi đầu không mấy suôn sẻ khiến người hâm mộ lo lắng và hoài nghi nhưng thầy trò Deschamp cũng dần lấy lại niềm tin. Càng vào sâu, họ chơi càng hay.

Con nhà nghèo học giỏi vốn dĩ là chuyện rất đỗi bình thường bởi cái nghèo là động lực để phấn đấu vươn lên, để thoát nghèo, bớt khổ. Con nhà giàu học giỏi mới khó bởi nó đã có đủ đầy điều kiện nhưng vẫn nỗ lực không ngừng để tiếp tục vươn xa thì nó đáng được khen hơn. Quan điểm của cậu bạn tôi nghe có vẻ nghịch tai nhưng cũng đáng để suy nghĩ.

Tôi nghĩ tới tuyển Pháp. Nước Pháp có nền bóng đá lâu đời và giải vô địch quốc gia thuộc hàng đầu. Nước Pháp giàu có và rộng lớn. Nước Pháp có thừa những tài năng để lựa chọn. Tuyển Pháp cũng giống như đứa trẻ con nhà giàu, no cơm ấm áo mang trên mình sự kì vọng lớn lao.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup Quà cho nước Pháp hình ảnh
Pháp vô địch World Cup 2018

Hai mươi năm, nước Pháp đang chờ đợi đội bóng con cưng mang về chiếc cúp vàng thêm một lần nữa. Pháp có khởi đầu không mấy suôn sẻ khiến người hâm mộ lo lắng và hoài nghi nhưng thầy trò Deschamp cũng dần lấy lại niềm tin.

Càng vào sâu, họ chơi càng hay. Pháp mang đến dàn cầu thủ tuổi đời còn rất trẻ nhưng cách họ thi đấu chẳng hề non nớt chút nào. Tre chưa già nhưng măng đã mọc, nhìn tài năng tuổi teen Mbappe lao đi như cơn lốc, những ai yêu Pháp có niềm tin lớn lao đội bóng này sẽ bay cao, bay xa hơn nữa.

Pháp có nhiều cầu thủ nhập cư phần lớn đến từ Châu Phi nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn. Trái lại, chính những cầu thủ này đã làm nên sức mạnh cho Les Bleus.

Nước Pháp cưu mang và nuôi dưỡng họ thành danh thì chiến thắng họ mang về sẽ là món quà vô giá dành tặng quê hương thứ hai của mình

Deschamp chính thức bước vào ngôi đền lịch sử: trở thành nhà VĐTG trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Pháp có dàn hảo thủ tầm cỡ mà mọi đội bóng đều phải mơ ước. Hugo Lloris, N'golo Kante, Pogba, Mbappe, Griezmann, Pavard, Matuidi.... đủ sức bước vào mọi trận đấu lớn.

Ngày 14.7, Quốc khánh Pháp, chiếc cúp vàng trong mơ sẽ là món quà lớn nhất thầy trò Deschamp dành tặng quê hương mình nhưng điều đó cũng đồng nghĩa trọng trách và tiếng tăm đang đè nặng đôi vai Les Bleus.

Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi, Sir Alex Ferguson đã nói thế. Đẳng cấp "con nhà giàu" Pháp là điều khỏi bàn cãi, thiên thời địa lợi nhân hòa đã có đủ, chờ bình mình lên, Gà trống Goloa cất cao tiếng gáy.

Thắng trong trận cầu có đến sáu bàn thắng, Croatia thua cũng phải tâm phục khẩu phục. Đưa cúp vàng trở về Khải Hoàn Môn, điện Champs Elysées chào đón, "con nhà giàu" thực sự đáng được ngợi khen.

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup"
Tác giả: Đàm Châu Song Thuận

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X