Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Pháp - Croatia, 20 năm và món nợ khó đòi

Thứ Hai 16/07/2018 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây 20 tại France 98, đội tuyển Croatia và đội tuyển chủ nhà Pháp đã chạm trán nhau trong trận bán kết trên sân vận động Stande de France. Mặc dù Croatia đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Davor Suker nhưng sau đó đã để đội tuyển Pháp lội ngược dòng với hai bàn thắng của hậu vệ Thuram. Qua đó Croatia đã để Pháp đoạt mất tấm vé vào chơi trận chung kết.
Bài dự thi số 200 Pháp - Croatia, 20 năm và món nợ khó đòi hình ảnh

Trải qua hai mươi năm với sự thăng trầm và thay đổi của mỗi đội bóng, họ lại tái ngộ trong trận chung kết World Cup 2018. Những nhân chứng sống động trong trận bán kết năm Wỏld Cup 98 của hai đội hiện nay vẫn đang gắn bó với bóng đá hai nước này trên các cương vị khác nhau. Đó chính HLV trưởng Didier Deschamps bên phía Pháp và Davor Suker chủ tịch LĐBĐ Croatia.

Tại World Cup 98, Deschamps là tiền vệ phòng ngự, đội trưởng đội bóng áo Lam. Anh đã thi đấu ấn tượng góp phần không nhỏ vào chức vô địch của đội chủ nhà.

Còn Davor Suker cũng không kém cạnh, anh là chân sút xuất sắc nhất, với 6 bàn thắng có được anh trở thành vua phá lưới France 98, góp công lớn vào thành công của đội tuyển Croatia.

Đến với World Cup lần này cả hai đội tuyển Pháp và Croatia đều đặt nhiều kỳ vọng sẽ lập lại chiến tích 20 năm về trước. Trong đội hình mang sang Nga của cả hai đội đều có những cầu thủ xuất sắc đang chinh chiến ở các câu lạc lớn ở châu Âu.

Bên phía Pháp là một đội hình cực mạnh và đồng đều ở cả 3 tuyến, mạnh mẽ trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Có thể kể đến: Cặp trung vệ Varane và Umtiti chắc chắn, ăn ý và hỗ trợ cho nhau rất tốt, cặp tiền vệ phòng ngự Pogba-Kante rất mạnh trong khả năng tranh chấp, thu hồi bóng và cả hỗ trợ tấn công.

Trên hàng công là cầu thủ nhỏ con Griezmann thi đấu thông minh và khả năng sáng tạo tuyệt vời. Một Mbappe sung mãn ở tuổi 19 với sức mạnh, kỷ thuật và tốc độ xé gió có thể xuyên thủng bất kỳ hàng hậu về nào đặc biệt là những tình huống phản công.

Pháp đã lần lượt vượt qua các đối thủ nặng ký như Argentina, Urugoay và đặc biệt là Bỉ để tiến đến trận chung kết.

Đội tuyển Croatia mang đến Nga lần này được coi là thế hệ vàng của bóng đá nước này với những cầu thủ chất lượng. Đội hình được tổ chức chặt chẽ, có nhiều cầu thủ có khả năng tạo nên sự khác biệt.

Ở hàng tiền vệ là Modric và Rakitic có khả năng cầm bóng, điều phối, giữ nhịp và chuyền bóng cực tốt. Trên hàng tấn công là Mandzukic dày dạn kinh nghiệm, đa dạng trong dứt điểm và chớp thời cơ rất nhanh.

Tiền vệ cánh Perisic cơ động, tinh quái có khả năng gây đột biến cao và dứt điểm tốt. Đặc biệt là tinh thần thi đấu và ý chí kiên cường đã tạo nên kỳ tích cho đội bóng này, khi lần lượt đánh bại Đan Mạch, chủ nhà Nga và đội bóng được đánh giá cao hơn là Anh để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết.

Qua những trận đấu vừa qua có thể nhận thấy Pháp là đội bóng đẳng cấp hơn rất nhiều, họ thi đấu mạnh mẽ, chặt chẽ, phối hợp ăn ý cả trong tấn công lẫn phòng ngự, có nhiều cầu thủ xuất sắc hơn ở từng vị trí.

Croatia là đội bóng khát khao giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử, cơ hội cuối cùng cho thế hệ vàng của bóng đá nước này tạo nên bất ngờ lớn nhất tại các vòng chung kết World Cup. Viết nên câu chuyện thần kỳ cho bóng đá thế giới nói chung và Croatia nói riêng.

Vào đêm 15/7 trên sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow, Nga. Trước sự chứng kiến trên khán đài của huyền thoại Davor Suker, Luka Modric và các đồng đội có thể làm nên điều kỳ diệu, trả món nợ trước đội tuyển Pháp để giành cúp vàng hay đội bóng dưới sự dẫn dắt của Didier Deschamps sẽ lại tiếp tục gieo sầu cho đội bóng Ca rô đỏ - trắng. Có thể đây sẽ là món nợ khó đòi.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phan Tình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X