Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Nước mắt không yếu đuối

Thứ Tư 11/07/2018 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng Uruguay đã phải dừng bước ở tứ kết, khép lại giấc mơ giành cúp vàng suốt 88 năm chờ đợi. Không có đủ những chiến binh tốt nhất để đối đầu với Pháp quá mạnh và rất “tỉnh” khiến các học trò của HLV Oscar Tabarez đã vắt kiệt sức lực để lăn xả bằng tất cả ý chí quyết tâm.
Họ cố gắng vùng vẫy để tìm lại hi vọng nhưng sức cùng lực kiệt, mọi nỗ lực đều chìm trong tuyệt vọng. Tất cả chỉ còn lại sự nuối tiếc và nước mắt đã rơi khi cánh cửa bán kết đóng sm trước mặt họ.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Nước mắt không yếu đuối hình ảnh
CĐV nhí Uruguay khóc sau sai lầm của thủ môn Muslera

Hình ảnh cổ động viên nhí Uruguay òa khóc nức nở trên khán đài khiến ngưi xem lay đng trước sự trong trẻo hồn nhiên và đáng yêu ca em nhưng hình ảnh hậu vệ Gimenez phải rơi lệ ở những phút cuối trận mới thực sự khiến không ít người không khỏi chạnh lòng và cảm thông.

Cậu nhóc tức tưởi vì đội mình thua trận, trong suy nghĩ non nớt của trẻ thơ, đánh mất một chiến thắng đôi khi cũng đơn gin như mt đứa trẻ khóc vì không đưc quà. Nhưng Gimenez không phải là một cậu nhóc, anh khóc trong sự bất lực trước tình cảnh lâm nguy của đội nhà.

Nuoc mat khong yeu duoi
 

Khóc nhưng không ngã quỵ, khóc nhưng vẫn tiến lên bằng tất cả sự tận hiến. Gimenez hơi nhạy cảm nhưng không đáng trách, anh đáng được nhận sự động viên, khích lệ hơn là những lời chê bai, dè bỉu.

Có lẽ Giminez còn quá trẻ đ

ể kiềm chế được cảm xúc như các đàn anh dày dn khác nhưng git nước mắt đó không hề yếu hèn, bạc nhược mà là những giọt nước mắt rơi vì màu cờ sắc áo.

Tôi vẫn còn nhớ đến hình ảnh tiền dạo Jong Tae-se ( CHDCND Triều Tiên ) bật khóc khi hát quốc ca trước trận đấu với Brasil tại VCK World Cup 2010.

Gimenez và Jong Tae-se là 2 con ngư
ời khác nhau, ở trong 2 tình cảnh khác nhau nhưng h
 đu rơi lệ cho màu cờ sắc áo. Vâng, màu cờ sắc áo là điều gì đó thật vô hình nhưng khi “chạm” vào nó, bất kỳ ai trong chúng ta đều rung động con tim bằng cảm giác tự hào.

Nuoc mat khong yeu duoi 1
 

Trên sân, cầu thủ phải mạnh mẽ và quyết liệt nhưng h đâu phải là robot, họ đều có những hỷ nộ ái ố như bao người khác và trên tất cả đều mang một trái tim kiêu hãnh và lòng ái quốc.

Một khi điu đó bị tổn thương, đâu có nhiu ngưi đủ sức gồng mình lên đ tránh không rơi l. Đã có ai trong chúng ta từng nhìn thấy cầu thủ khóc khi đoạt cúp hay thất trận ở những trận đấu quan trọng khi thi đu trong màu áo CLB chưa ? Chắc chắn là chưa bi khi đó “màu cờ sắc áo” mang một “màu sắc” khác.

Nuoc mat khong yeu duoi 2
 

Gimenez không có gì phải nhục nhã hay xấu hổ khi anh đã cống hiến hết sức lực và nhiệt huyết rồi kia mà. Gimenez à, hãy để lại nỗi buồn đó sau lưng nhé, thất bại này dù rất đau nhưng nó là động lực đ 4 năm nữa người hâm mộ được thấy anh và ĐT Uruguay “trở lại và lợi hại hơn xưa” không phải với những giọt nước mắt của ngày hôm qua mà chỉ có những giọt nước mắt tự hào.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lý Thị Anh Thuỳ 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X