Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Nước mắt chảy ngược

Thứ Ba 17/07/2018 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Điều gì đọng lại trong bạn sau trận chung kết? Là bàn thắng đẹp? Là cầu thủ ghi bàn? Hay là nhà vô địch? Tôi thì nghĩ rằng khi trận đấu kết thúc, người ta thường nghĩ về những điều bình dị.
Một Croatia nhỏ bé đã không thể làm nên điều thần kỳ trước một đội tuyển Pháp thi đấu già dơ đầy kinh nghiệm.Những bước chạy không biết mệt mỏi của Ivan Perisic hay Luka Modric không thể làm gì trước một bước tường thành chắc chắn, tổ chức kỷ luật trước mặt Hugo Lloris.

Rồi sau đó là những pha phản công sắc lẹm của gà trống, 2 cú nã đại bác đến liên tiếp là hai bàn thắng trước sự bất lực của thủ thành Subasic. Họ đã gục ngã trước cánh cửa thiên đường, một Croatia bền bỉ, mạnh mẽ đã chiến đấu cho tới những phút cuối cùng để cống hiến cho khán giả một trận đấu hay.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Nước mắt chảy ngược hình ảnh
Nỗi buồn của các cầu thủ Croatia
Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên tất cả cầu thủ Croatia đã đổ gục xuống thảm cỏ Luhzniki. Họ thấm mệt, họ đã chiến đấu với hơn 100% khả năng của mình nhưng may mắn vẫn không đứng về phía họ.

Những giọt nước mắt tiếc nuối lăn dài trên má các cầu thủ khiến các cổ động viên không khỏi xót xa. Ở đâu đó, một đội trưởng lầm lũi ôm mặt. Luka không khóc,chỉ có những giọt mồ hôi chất chứa những nỗi buồn không tên...
Croatia đã vượt qua bao cửa tử để tiến đến trận chung kết một cách thuyết phục. Thứ vũ khí tinh thần chiến đấu ngoan cường đã giúp những đôi chân trở nên không biết mệt mỏi.

Họ chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì logo trước ngực không phải cái tên sau lưng. Nhưng một lần nữa họ lại gục ngã trước người Pháp. Cơn mưa tại Luhzniki như biết chiều lòng người, nỗi buồn càng thêm nặng nề, xé cắt bao trái tim yêu đội bóng đỏ trắng.
Những cái ôm hay những cái bắt tay sau trận của Modric động viên các đồng đội, những cái khoác tay của toàn đội hô vang: " Croatia, Croatia" khiến tôi lại nhớ về hình ảnh những chàng trai U23 Việt Nam.

Ông Park Han Seo nói: "Tại sao phải khóc? Chúng ta đã làm tốt trên cả mong đợi, hãy mạnh mẽ lên các chàng trai"... Có thể thấy đến những phút cuối Luka Modric và các đồng đội vẫn chiến đấu vì nhau, cùng đứng lên sau những thất bại.
Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Luka, anh đã chèo lái đoàn quân vượt biển lớn với biết bao khó khăn, nhưng giờ cõi lòng ấy đều tan nát. Anh đã không khóc có phải vì nước mắt đã cạn?

Không! Không khóc chỉ vì đã gồng mình để chế ngự nỗi đau. Có thể sau đó, anh đã khóc một mình, khóc rất nhiều ở chốn vắng vẻ cô đơn! Cảm ơn các anh vì đã để dành nước mắt cho riêng mình...
Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Quang Vinh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X