Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Những thanh âm cảm xúc

Thứ Bảy 14/07/2018 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đôi mắt buồn bã của Messi khi không thể một mình sốc dậy cả đội, dù cố gắng đến mấy cũng chỉ qua được vòng bảng rồi chịu thua Pháp. Những ngôi sao bước ra sân trong tiếng hò reo cổ vũ đinh tai nhức óc khắp khán đài.
Cơn mưa rào mùa hạ. Tiếng ve rền rĩ chợt tắt. Tôi với tay bật đĩa nhạc.
Forse non sara' una canzone
a cambiare le regole del gioco…
Sẽ chẳng có ca khúc nào đủ cung bậc cảm xúc như một trận đấu…
Những âm thanh rạo rực của ca khúc “Mùa hè Italia” vang lên và cả một trời ký ức ùa về. Nhắm mắt lại có thể tưởng tượng ra cả bầu trời sân vận động cháy bỏng giữa đêm hè. Đã 28 năm kể từ cái ngày đầu tiên tôi biết đến World Cup.

Dòng thời gian trôi đi nhưng những thanh âm còn mãi, có khi hân hoan rền vang với mỗi trận thắng của những đội bóng mình yêu thích, có lúc lại lảnh lót day dứt theo mỗi bước chân của các ngôi sao.
E negli occhi tuoi voglia di vincere”
“Trong đôi mắt bùng cháy khát khao chiến thắng
Bài dự thi Ấn tượng WC 2018 Những thanh âm cảm xúc hình ảnh
Đôi mắt buồn bã của Messi khi không thể một mình sốc dậy cả đội, dù cố gắng đến mấy cũng chỉ qua được vòng bảng rồi chịu thua Pháp. Những ngôi sao bước ra sân trong tiếng hò reo cổ vũ đinh tai nhức óc khắp khán đài.

Nhưng khi họ thất bại, bước đi giữa sân vận động, có lẽ chẳng thanh âm nào đủ sức len vào những dòng suy nghĩ bất tận và hỗn loạn trong đầu họ.
Trên khán đài, những giọt lệ chảy tràn trong đôi mắt huyền thoại Maradona. Ông đang chứng kiến những thời khắc của thực tại, nhưng hình như có âm thanh nào đó vẫn cứ giục giã, gợi nhớ về quá khứ đầy khắc khoải.

Im lặng và đau đớn, giọt nước mắt của người đàn ông từng trải. Nó khác hẳn âm thanh nức nở của những tiếng khóc không thể kìm nén trong đêm hè 1990 khi Argentina thua trận chung kết từ một quả penalty oan nghiệt, mà nếu hồi đó có công nghệ VAR thì mọi chuyện đã khác.
Un'estate un'avventura in piu'…”
“Một mùa hè lại đến, thêm một trận cầu nảy lửa
Đêm hôm đó, tôi ngồi xem trận Mexico gặp Đức, đội bóng đã gieo sầu cho thần tượng Maradona ngày ấy. Ngay phía trước tôi là hai cô gái trong trang phục cổ động của hai đội.

Khi tiếng còi chung cuộc vang lên, không gian xung quanh cực kỳ ầm ĩ, nhưng cả hai đều bất động và chìm trong im lặng. Cô gái người Đức lặng người trong nỗi thất vọng trước thất bại khó tin của “Cỗ xe tăng”.

Trong khi đó, cô gái Mexico lại sung sướng đến không thốt nên lời. Vậy đó, âm thanh khi đã chạm đến tột cùng cảm xúc, đó là sự câm lặng.
Cơn mưa rào xối xả ầm ĩ, tạnh rồi lại khiến ta nhớ tiếc. Những mùa hè cháy bỏng đến rồi đi. Nhưng chỉ cần nhắm mắt lại, những thanh âm cảm xúc sẽ lại vọng về ngân vang./.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hà Lê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X