Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Nhìn Ochoa, nhớ về Campos

Thứ Năm 28/06/2018 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tròn 14 năm kể từ khi “treo găng” đẫm trong nước mắt, hình ảnh chàng “người nhện” Jorge Campos sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí người hâm mộ túc cầu. Mexico của World Cup 2018 dù không thể trình làng một Campos thứ hai, nhưng sự xuất thần của “người nhện” Guillermo Ochoa hy vọng sẽ giúp người dân xứ sở “mũ rộng vành” tiến xa.
Guillermo Ochoa
Guillermo Ochoa
World Cup 2010 tại Nam Phi, HLV đội Mexico khi ấy là Javier Aguirre mang theo hai thủ môn Guillermo Ochoa và Oscar Perez. Ông Aguirre đã đặt sai niềm tin vào thủ thành 37 tuổi Perez, để rồi với phong độ tệ hại của thủ thành CLB Jaguares đã khiến cho người Mexico phải nếm trái đắng.

Hụt hơi trong những pha bắt bóng bổng, lập bập khi đối mặt với cú sút căng của đối phương, Perez còn tỏ ra lúng túng với các tình huống ra vào trong vòng cấm khiến khung thành Mexico không ít lần bị chao đảo.
 
4 năm sau, World Cup 2014, từ vai dự bị, Ochoa đã bước ra ánh sáng của sân khấu bóng đá thế giới với màn trình diễn đầy thuyết phục.

Cái tên Guillermo “Memo” Ochoa bỗng nổi lên như cồn, được các fan lùng sục trên mạng cũng như hết mực ca ngợi khi thi đấu xuất thần, khiến các ngôi sao của Brazil hay Hà Lan rất vất vả trong việc tìm đường vào khung thành của Mexico.
 
World Cup 2018 trên đất Nga, trận đầu tiên vòng bảng gặp đương kim vô địch thế giới - đội tuyển Đức, vẫn là Ochoa với phong cách bắt bóng rất chắc chắn. Chính sự vững chãi của thủ thành CLB Standard Liege là điểm tựa tinh thần để các cầu thủ Mexico mang về chiến thắng chấn động trước Mannschaft. 
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Nhìn Ochoa, nhớ về Campos hình ảnh 2
 
Nhìn Ochoa bắt bóng ở World Cup 2014 và 2018, nhiều người bỗng dưng nhớ tới huyền thoại một thời của đội tuyển Mexico - Jorge Campos. Trong thập niên 1990 của thế kỷ trước, cùng với Jose Chilavert (Paraguay), Rene Higuita (Colombia) và Hugo Gatti (Argentina), Jorge Campos được ví như là người gây sự chú ý nhất trong nền bóng đá thế giới thời bấy giờ.

Dù không có được thể hình lý tưởng nhưng Campos, người nổi tiếng với những chiếc áo thi đấu lòe loẹt, vẫn luôn thi đấu hiệu quả trong các pha không chiến và đối mặt với cầu thủ đối phương.

Bên cạnh lối bắt bóng khá tài tử, thủ môn từng 3 lần dự World Cup này còn thường xuyên có các pha xử lý mạo hiểm bằng chân. Nếu có cơ hội, Campos hay dốc bóng lên giữa sân rồi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Và một điều khá đặc biệt, Campos sẵn sàng lên đá tiền đạo khi có thủ môn dự bị vào sân thay cho chính mình. Trong lịch sử của bóng đá thế giới, đây được xem là một trong những trường hợp hy hữu, cũng là nét chiến thuật mới lạ gây bất ngờ với các đội bóng khi đối đầu với tuyển Mexico.  
 
Jorge Campos
Jorge Campos - Huyền thoại một thời của đội tuyển Mexico
Không chỉ giỏi về chuyên môn, Jorge Campos luôn gây được ấn tượng với những pha nhào lộn rất độc đáo mà chỉ mình anh mới có. Campos thường thể hiện biệt tài nhảy múa trước ống kính camera ngay cả khi chẳng có một cú sút nào của tiền đạo đối phương.

Việc mặc trang phục hết sức kì dị, đi kèm với hành động chẳng giống ai, Campos luôn gây sự chú ý khiến các tiền đạo bị phân tán tư tưởng trong những tình huống đối mặt với mình.

Có thể nói, nhắc đến thời kì hào hùng một thời của bóng đá Mexico, ngoài những cái tên như Hugo Sanchez, Luis Garcia, Luis Hernandez, không thể không nhắc đến “con vẹt” Jorge Campos đứng sừng sững trong khung thành. 
 
Tròn 14 năm kể từ khi “treo găng” đẫm trong nước mắt, hình ảnh chàng “người nhện” Jorge Campos sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí người hâm mộ túc cầu.

Mexico của World Cup 2018 dù không thể trình làng một Campos thứ hai, nhưng sự xuất thần của “người nhện” Guillermo Ochoa hy vọng sẽ giúp người dân xứ sở “mũ rộng vành” tiến xa. 

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Thiên Trúc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X