Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Người anh hùng mang tên CROATIA

Thứ Hai 16/07/2018 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
WORLD CUP 2018 đã đi qua hơn nữa chặng đường, hàng triệu người dân trên thế giới đang chờ đợi những trận bóng quyết định cuối cùng để tìm ra người vô địch mới. Không khí ở nước Nga đang nóng lên khi trận chung kết World Cup 2018 chỉ còn trong vài giờ nữa. Chúng ta đã xác định được 2 đội mạnh nhất sẽ vào chơi vòng chung kết là Pháp, Croatia.
Bạn có thấy điều kì lạ ở mùa World Cup này không? Khi mà hàng loạt những anh hào tên tuổi như Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Argentina, Brazil,... đều sớm phải dừng chân ở vòng bảng…
Và đây cũng là lần đầu tiên chúng ta đón nhận một quốc gia chỉ hơn 4 triệu dân nhỏ bé - Croatia vào chơi trận chung kết World Cup 2018. Niềm kêu hãnh của một đất nước với tất cả niềm đam mê và sự tự tin, họ đã chứng tỏ với cả thế giới rằng họ có thể làm được. Họ đã minh chứng rằng họ có thể sánh bước với bạn bè cường quốc trên thế giới.

Croatia đã chinh phục người hâm mộ khi vượt qua hàng loạt cái tên như Nigeria, Argentina,Iceland,… để có mặt vào vòng 16 đội và tiếp tục vào chơi ở tứ kết, với những pha luân lưu cân não họ đã vượt qua Đan Mạch, và người anh hùng mang tên Ivan Rakitic ghi bàn quyết định ở lượt sút luân lưu cuối cùng giúp Croatia vượt qua chủ nhà Nga để giành chiếc vé vào bán kết.

Vào chơi ở trân bán kết, Mario Mandzukic đã ghi bàn ở phút 109, giúp Croatia vượt qua đội tuyển Anh với tỷ số 2-1 để lần đầu tiên góp mặt tại chung kết World Cup. Với tất cả những gì họ đã trải qua thì chúng ta phải công nhận rằng họ xứng đáng để vào chơi trận chung kết.
Khi quả banh lăn thì tất cả đều như nhau, đều bình đẳng, và khi ấy bạn hãy trình diễn bằng tất cả khả năng và đam mê của mình. Bóng đá là vậy, chúng ta không thể dự đoán trước được điều gì.

Và giờ đây trận chung kết đã mở rộng cửa chào đón họ. Cảm xúc không nói lên được thành lời, khi mà 4 triệu người dân của Croatia nói chung và đội bóng áo ca rô nói riêng đã vỡ òa trong hạnh phúc, nước mắt và lòng biết ơn tha thiết với nước Nga xinh đẹp.
Nhìn Coatia vào chơi trận chung kết World Cup 2018, để lại cho tôi nhiều xúc cảm. Người ta vẫn thường nói chỉ cần là bạn có niềm tin vào cuộc sống thì bạn có thể làm được những điều tuyệt vời, dù khó khăn phía trước nhưng với quyết tâm vượt qua bạn sẽ làm được.

Bóng đá và cuộc sống đều như nhau, chưa đến phút 90 chưa nói được điều gì cả. Hãy tin vào chính mình sẽ làm được - hãy tin là họ có thể làm được. Croatia đã chứng tỏ sức mạnh phi thường, mở cửa cho những ước mơ bay cao, bay xa hơn.

Nhìn vào Croatia làm tôi nghĩ ngay về trận chung kết vô địch U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan ở Trung Quốc vừa qua, và tôi tin những gì nước nhà cũng đang thể hiện, cũng đang chứng tỏ với thế giới rằng dù là nước rất nhỏ nhưng khi ra sân thì chúng tôi không hề nhỏ bé.Và giấc mơ sẽ thành hiện thực khi mọi sự cố gắng đều được trân trọng.
Cảm ơn Croatia, những anh hùng oai phong, chúc các bạn sẽ mở ra một trang mới trong bóng đá, tạo tiền đề cho những quốc gia nhỏ nhưng với niềm đam mê bóng đá như việt nam có hi vọng về một tươi lai tươi đẹp hơn.
Và trận chung kết sắp đến, sẽ hứa hẹn nhiều điều bất ngờ và thú vị, hãy tin là họ có thể!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Trần Thị Cẩm Vân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X