Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Ngày hôm nay không mưa, sao sân Kazan đổ lệ?

Thứ Bảy 30/06/2018 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ những người Die Mannschaft sẽ có một đêm mất ngủ, vì đội bóng thân thương của họ vừa bị loại khỏi sân chơi World Cup trong nỗi nhục nhã và tủi hổ. Có nằm mơ họ cũng không thể tin được rằng một đội bóng nhỏ bé đến từ xứ sở kim chi đã kết liễu giấc mộng vàng của họ chỉ trong những phút cuối.
 
Bài dự thi WC 2018 Ngày hôm nay không mưa, sao sân Kazan đổ lệ hình ảnh
 

Đức mang đến Nga với một đội hình chất lượng, và người hâm mộ bóng đá cỗ xe tăng có quyền mơ về chiếc cup vàng tiếp theo ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Nhưng rồi mọi niềm tin trong người hâm mộ sụp đổ hoàn toàn bởi cơn ác mộng mang tên "Hàn Quốc". Sân Kazan Arena những tưởng sẽ là nơi chào đón họ bước vào vòng 1/8 với bao niềm tự hào, vậy mà nó lại là nơi chứng kiến những giọt nước mắt thất bại của người Đức.

Khi tiếng còi chung cuộc của trọng tài chính Mark Geiger vang lên, người ta thấy sự thất thần của Toni Kroos, Mats Hummels, Marco Reus..., và cả chàng thủ quân Manuel Neuer.

Giây phút ấy, họ mới nhận ra rằng mộng vàng đã tan biến. Trên khán đài, những giọt lệ đã rơi. Cúp vàng chỉ còn là giấc mơ xa vời.

Những người Đức vượt nghìn xa xôi tìm đến Nga để mong chờ đội bóng họ yêu viết nên một câu chuyện mới với cái kết có hậu. Vậy mà câu chuyện chưa kịp viết thành lời đã phải bỏ dở dang trong sự tiếc nuối khôn nguôi. Chiều nay ở Nga không mưa, mà sao Kazan rơi đầy lệ!

Người ta rồi sẽ trách Joachim Low, sẽ trách khả năng sáng tạo của nhạc trưởng Ozil, sẽ trách Goretzka không được như kỳ vọng hay chính những pha dứt điểm thiếu chính xác của cả đội. Nhưng không có một cán cân nào đong đếm được họ đã nỗ lực bao nhiêu, đã cố gắng nhường nào.

Hơn ai hết, người Die Mannschaft buồn một thì những chàng trai buồn 10, người Die Mannschaft đau đớn một thì những chàng trai Đức đau đớn ngàn lần.

Ở môn thể thao vua này, người ta chẳng nói trước được điều gì. Hôm nay bạn có thể đứng trên đỉnh vinh quang, thế nhưng có khi ngày mai lại rơi xuống tận cùng của địa ngục.

Hôm nay bạn được tung hô khen ngợi hết lời, ngày mai cũng chính những người từng tung hô bạn có thể nhẫn tâm dìm bạn xuống vực sâu của kẻ tội đồ.

Bóng đá là vậy, là thứ có thể làm cho đàn ông phải khóc. Là thứ làm cho hàng triệu con tim hướng về họ phải rơi lệ. Rồi 4 năm sau nữa, Đức có lẽ sẽ đến Qatar để chinh phục giấc mơ ngôi vương như họ đã từng. Nhưng những ký ức ngày hôm nay trên sân Kazan Arena sẽ chẳng bao giờ phai trong tâm trí họ, dù đó chỉ là đoạn ký ức buồn mà họ chỉ muốn quên đi.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: 
Nguyễn Phạm Hải Dương


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X