Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Ngày Hoàng Đế “băng hà”

Thứ Hai 02/07/2018 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Thảm họa”; “Thất bại” và “Sỉ nhục” là những từ ngữ đầy rẫy trên khắp các mặt báo ngày hôm nay khi nói về ĐT Đức, nhà ĐKVĐ thế giới đã trở thành cựu vương sau thất bại tủi hổ 0-2 trước Hàn Quôc tối hôm qua, một cơn địa chấn thực sự đã xảy ra trên đất Nga, tiễn những “cỗ xe tăng” về nước đồng thời biến họ trở thành đội ĐKVĐ thứ 3 liên tiếp phải rời giải đấu chỉ sau lượt trận vòng bảng.
Bước vào lượt trận cuối hôm qua cả Đức và Hàn Quốc đều còn cơ hội đi tiếp, dù cơ hội của đội bóng xứ Kim chi là vô cùng nhỏ. Về phần ĐT Đức sau chiến thắng nghẹt thở ở những phút cuối cùng trước đội bóng Đông Âu Thụy Điển, họ dường như đã cởi bỏ được áp lực nặng nề sau trận thua sốc Mexico ngày ra quân.

Ra sân với đội hình thay đổi một vài vị trí nhưng nhìn chung với giàn sao có trong tay, đoàn quân của HLV Joachim Loew vẫn được đánh giá cao hơn hẳn.
Vẫn áp đặt thế trận lên đối thủ như hai trận đấu trước nhưng sự thiếu gắn kết và tính sáng tạo trong lối chơi khiến họ tấn công rất nhợt nhạt.

Có lẽ bài học của ĐT Tây Ban Nha 4 năm trước ở Brazil người Đức vẫn chưa học thuộc, trong suốt hiệp 1 họ thi đấu chủ quan và cầm chừng, thiếu đường nét trong tấn công.

Trong khi ngôi sao được chờ đợi là ngòi nổ trong lối chơi là Mesut Ozil thì vô hồn trong các pha bóng, có lẽ cầu thủ số 10 này vẫn chưa thoát khỏi những vụ lùm xùm trước giải.
Dẫu vậy, thì nhìn chung hiệp 1 trôi qua với người Đức vẫn rất phẳng lặng, đặc biệt khi trận đấu cùng giờ Mexico và Thụy Điển vẫn cầm chân nhau.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Ngày Hoàng Đế băng hà hình ảnh
ĐT Đức và nỗi thất vọng tột cùng khi trở thành cựu vô địch sau vòng bảng
Nhưng cơn thảm kịch chỉ mới bắt đầu trong hiệp 2, khi hay tin Thụy Điển có bàn thắng những đôi chân người Đức bắt đầu run rẩy. Joachim Loew bắt đầu thay đổi chiến thuật, những quân bài chủ chốt như Mario Gosmez, Thomas Muller lần lượt được tung vào sân nhằm thay đổi cục diện.

Khi mà thời gian cứ trôi đi, Thụy Điển cũng đã đào sâu cách biệt với Mexico lên thành 2 và 3 bàn, thì những con tim yêu bóng đá Đức vẫn đang nín lặng chờ đợi.

Trên khán đài sân Kazan những CĐV Đức thể hiện sự thất vọng tột cùng trên khuôn mặt, những ánh mắt đang hiện hữu một viễn cảnh tồi tệ nhất.

Dưới sân những “cỗ xe tăng” vẫn đang vận hành hết công suất trong vô vọng, liên tiếp các cơ hôi ngon ăn bị bỏ lỡ nếu không đến từ sự suất sắc của thủ môn Hàn Quốc thì cũng đến từ sự vô duyên của của dàn sao tuyển Đức. Joachim Loew ngoài đường biên liên tục đốc thúc các cầu thủ tấn công, dù vậy Đức càng đá càng bế tắc.
Bàn thắng, bàn thắng…,cũng chỉ cần 1 bàn thắng thôi, có lúc tưởng như rất gần rồi, nhưng lại rất xa xỉ với họ. Hình ảnh thủ môn Manuel Neuer bỏ khung thành lên thi đấu cho thấy tuyển Đức bất lực, vô vọng ra sao và cũng tóm gọn hình ảnh bạc nhược của họ tại World cup năm nay.
Không ghi được bàn thắng, lại đứng trước những đợt phản công sắc sảo của đối phương, cảm giác như “bức tường Berlin”  sẽ sụp xuống bất cứ lúc nào.

Và điều gì đến cũng đã đến, khi trọng tài chỉ tay vào vạch giữa sân công nhận bàn thắng cho tuyển Hàn Quốc, là lúc con tim người Đức như chết lặng, dù không muốn nhưng họ phải chấp nhận một sự thật rằng vị vua của 4 năm về trước đã đến lúc phải thoái vị.

Những người có trí tưởng tượng phong phú nhất chắc cũng không nghĩ được rằng những nhà đương kim vô địch thế giới lại rời giải sớm đến như vậy. Họ chỉ là cái bóng của chính mình 4 năm về trước.

Còn quá sớm khi nói đó là một sự sụp đổ của một đế chế nhưng thất bại này với người Đức là cần thiết, họ cần thời gian để nhìn lại thất bại này để rút ra cho mình họ nhiều bài học.
Nói về sự sụp đổ của ĐT Đức nhưng cũng phải dành những lời ngợi khen cho tinh thần thi đấu quả cảm của Hàn Quốc, Hàn Quốc hôm nay đã mang tinh thần Đức để đánh bại người Đức.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Bùi Quang Đức
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X