Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Ngả mũ trước tinh thần của người Croatia

Chủ Nhật 15/07/2018 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói chiến thắng của đội tuyển Croatia trước đội tuyển Anh đến từ lòng quả cảm, tinh thần quyết tâm tột độ, thành quả cực kì xứng đáng của những chiến binh trên những đôi chân không biết mệt mỏi. Chỉ có ước mơ cháy bỏng, ước mơ lên ngôi vàng World Cup mới có thể là động lực để người Croatia thi đấu quật cường như vậy.
Bài dự thi số 187 Ngả mũ trước tinh thần của người Croatia hình ảnh
Các cầu thủ Croatia sung sướng ăn mừng sau trận thắng Anh
Ở độ tuổi 32 của mình cả Modric và Manzukic đều hiểu rằng đây sẽ là sân khấu lớn nhất, là trận đánh lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Sự quyết tâm của người Croatia đã thấy rõ khi hậu vệ Vrsaljiko đã tập trung để phá bóng sau pha đánh đầu của hậu vệ Stones bên phía đội tuyển Anh cứu thua cho đội tuyển Croatia còn Manzukic suýt nữa ghi bàn ở phút thứ 105.

Và rồi giấc mơ của người Croatia tiến vào trận chung kết kể từ lần đầu tiên tham dự World Cup (1998) đã được hiện thực hóa khi Manzukic với cú sút chân trái cực hiểm vào góc xa thủ thành Pikford ở phút thứ 108. Không lâu sau khi ấn định tỷ số trận đấu, tiền đạo Mario Mandzukic đã phải rời sân vì đau đầu gối.

Dẫu vậy, trong những phút còn lại các cầu thủ Croatia đã chiến đấu lăn xả như những chiến binh để bảo toàn tỷ số, bóp chết giấc mơ “đưa bóng đá trở về nhà” của người Anh ở World Cup năm nay.
Phát biểu với giới truyền thông sau trận đấu, tiền đạo Manzukic – người bị sốt tới 39 độ vào đêm trước khi diễn ra trận bán kết và tưởng rằng đã không thể tham dự trận đấu này, đã cho biết: chiến thắng ngoạn mục của Croatia ở bán kết không phải là phép màu mà là nhờ tinh thần chiến đấu quên mình vì tổ quốc.
Thực vậy, dõi theo những bước chân của các cầu thủ Croatia thi đấu tại giải năm nay, không ai là không khâm phục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ áo ca rô.

Trận bán kết với Anh vừa qua là trận đấu ở vòng knock-out thứ ba liên tiếp họ phải chơi hết 120 phút hoặc thi đá luân lưu 11m. Thế nhưng tất thảy họ đều giành chiến đấu không khoan nhượng và giành thắng lợi dù bị dẫn bàn trước trong cả 3 trận đấu (với Đan Mạch, Nga và Anh).

Tinh thần chiến đấu ngoan cường của đội tuyển Croatia sẽ là lời cảnh báo cho đội tuyển Pháp ở trận chung kết sắp tới. Đây sẽ là cơ hội ngàn năm có một để thế hệ vàng của bóng đá Croatia trả lại món nợ mà bóng đá Pháp đã vay của họ ở bán kết World Cup 1998; qua đó ghi tên mình vào lịch sử cũng như vẽ lại bản đồ bóng đá thế giới.
Xin được ngả mũ trước tinh thần của người Croatia và cầu chúc cho họ sẽ gặp nhiều may mắn trong trận chung kết sắp tới với người Pháp.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Như Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X