Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Neymar - Ngôi sao đã trở lại

Thứ Năm 05/07/2018 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những người hâm mộ, khi đội tuyển mà họ yêu thích chiến thắng thì niềm hạnh phúc dạt dào biết bao nhiêu. Đặc biệt là khi thấy được ngôi sao của đội tỏa sáng như thế nào, thì niềm hạnh phúc lại càng nhân lên gấp bội. Và trong trận đấu knock-out quan trọng vòng 1/8 giữa Brasil và Mexico, Neymar đã tỏa sáng rực rỡ.


Trước trận đấu, hẳn ai cũng biết những kỷ lục của Brasil trong các kỳ World cup và lịch sử đối đầu giữa 2 đội như thế nào, nên việc đặt nhiều hi vọng cho Brasil cũng là điểu dễ hiểu, dù rằng thiếu đi Marcelo – một hậu vệ tài năng cho hàng phòng ngự của Brasil.

Khi máy quay bắt đầu chiếu đến hình ảnh hậu trường các cầu thủ vào sân, ta có thể thấy rõ phong thái tự tin của Neymar khi anh nháy mắt với ống kính truyền hình. Anh bước vào trận đấu một cách thoải mái và ung dung.

Điều này là rất quan trọng, vì khi lo lắng quá mức dễ khiến tâm lý bị ức chế và khó có thể ghi bàn, điều mà ta có thể thấy ở những trận đấu trước.

HLV Tite cũng rất coi trọng đối thủ khi sử dụng chiến thuật 4-1-4-1.

Nên phải nói là quá bất ngờ khi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Mexico đã lao lên tấn công liên tục bên sân Brasil và cứ giữ thế trận như vậy suốt 20 phút đầu trận đấu. Người hâm mộ hoài nghi, lo lắng cho Brasil, tại sao lại tự dưng yếu thế như vậy?

Liệu rằng Neymar có đi theo tiếng gọi của Messi và Ronaldo? Nhưng có lẽ việc dồn lên tấn công quá sớm đã khiến Mexico nhanh chóng đuối sức, vì từ sau phút 20 trở đi, thế trận đã được Selecao kéo ngược lại.

Có 1 số cơ hội cho Brasil nhưng đội bóng vàng xanh vẫn chưa thể ghi bàn để kết thúc Hiệp 1, trong không khí sôi động và khẩn trương đến nỗi không có 1 phút bù giờ nào.

Phút thứ 51, Neymar băng lên gần tới khung thành, nhưng có những rào cản hậu vệ Mexico trước mặt, anh đã quyết định chuyền bóng bằng cách đánh gót ngược lại cho Willian. Rồi lao lên đón bóng và dứt điểm khiến cho thủ thành Ochoa không kịp trở tay.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Neymar - Ngôi sao đã trở lại hình ảnh

VÀOOO!!! Tỷ số đã được mở cho Brasil, là Neymar. Vâng, chính là Neymar. Chúng ta một lần nữa nhìn thấy sự tự tin và tràn đầy kiêu hãnh trong cách ăn mừng bàn thắng của anh.

Mọi người hay nhận xét anh chơi bóng rườm rà, nhưng chính ở giây phút này, chúng ta có thể thấy được màn trình diễn quá đẹp mắt của anh với lối chơi bóng hoa mỹ.


Đó chính là thứ bóng đá nghệ thuật của những vũ công Samba, điều đặc biệt tạo nên sự khác biệt cho Brasil. Và giờ đây, trận đấu đã trở nên dễ dàng hơn khi Brasil đang dẫn trước, dù cách biệt 1 bàn vẫn là chưa đủ để tạo nên khoảng cách an toàn.

Sau một vài pha va trạm khiến trận đấu gián đoạn, làm người hâm mộ lo lắng khi Neymar liên tục bị phạm lỗi, rồi lại thở phào nhẹ nhõm khi anh vẫn tiếp tục thi đấu được, thì HLV Tite đã quyết định cho Coutinho rời sân để nhường chỗ cho Roberto Firmino khi chỉ còn 4 phút nữa là thời gian thi đấu chính thức kết thúc.

Phút 88, Neymar lại băng lên bên cánh trái và chuyền bóng sang phải để Firmino đón lấy và dứt điểm trong hoàn cảnh không thể dễ dàng hơn. VÀOOO!!! 2- 0 cho Brasil. Dù có xuất sắc như thủ thành Ochoa thì cũng k thể kịp cứu thua nữa.

Cùng với khoảng thời gian còn lại và 6 phút bù giờ ít ỏi là quá khó để Mexico có thể san bằng tỷ số. Đôi khi cảm thấy ông Tite như có tài tiên đoán vậy, ông đã thay người rất đúng lúc và chính xác, như trong trận Brasil gặp Costa Rica.

Và tiếng còi khai cuộc đã vang lên. Brasil đã chiến thắng một cách đầy thuyết phục 2-0 trước Mexico để dành quyền vào tứ kết.

Chiến thắng này không thể không nhắc tới công lớn của Neymar, anh đã thi đấu rất xuất sắc – một ngôi sao rất biết cách tỏa sáng đúng lúc để Brasil có thể lên ngôi.

Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Chúc cho Neymar cùng đồng đội tiếp tục giữ vững tinh thần thi đấu này để có thể tiến vào bán kết!

Cảm ơn Neymar – ngôi sao đã trở lại!!!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Bùi Thị Ngọc Lan

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X