Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Nét đẹp trên đất Nga

Thứ Sáu 29/06/2018 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup 2018 đang mang lại nhiều điều mới mẻ cùng nét đẹp văn hóa và cách cư xử thấm đậm tình người xoay quanh quả bóng tròn. Ngoài những trận đấu hay, những bàn thắng đẹp mắt làm chao đảo lòng người ra, thì nét đẹp về cách cư xử đậm tính nhân văn của các cầu thủ, khán giả, huấn luyện viên hay trọng tài với nhau mới đọng lại trong lòng khán giả yêu bóng đá ấn tượng khó quên.
"Nét đẹp bóng đá" để giúp nó mãi tồn tại và quyến rũ trong mắt khán giả đó là hình ảnh HLV Tabarez của Uruguay phải chống nạng ngồi trên khán đài để chỉ dẫn học trò thi đấu trên sân. Và khi đội nhà ghi bàn, ông vui mừng như trẻ thơ, đứng bật dậy, quên cả chống nạng để cổ vũ cuồng nhiệt cho đội nhà.
 
Nó còn là hình ảnh đoàn kết, thân thiện và bình đẳng khi các CĐV Colombia xúm lại nâng một CĐV Ai Cập lên cao để anh này dễ dàng xem đội nhà thi đấu. 
 
Bài dự thi số 55 tại cuộc thi WC 2018 Nét đẹp trên đất Nga hình ảnh
Cổ động viên Nhật Bản ở lại sân dọn rác sau khi đội nhà chiến thắng Colombia tại World Cup
Nó là hành động cao đẹp nơi công cộng, khi các khán giả Nhật Bản dọn dẹp rác sạch sẽ khu vực mình ngồi sau trận đấu. Và ngay cả đội Senegal cũng học tập tấm gương văn minh, lịch sự của người Nhật khi họ lặp lại hình ảnh đẹp đẽ trên.
 
Cuối cùng tình yêu thiên nhiên, môi trường và chim muông được thể hiện thật dễ thương, gây ấn tượng mạnh nơi người xem khi hai ngôi sao Tây Ban Nha là Pique và Isco cố giải thoát hai chú chim sẻ nhỏ nhắn ra khỏi sân bóng, tránh cho chúng khỏi bị giẫm đạp khi trận đấu bắt đầu do gầm giày các cầu thủ gây nên.
 
Nước Nga bắt đầu gây ấn tượng đẹp cho khán giả toàn cầu. Đội bóng họ toàn thắng hai trận đầu đầu đầy thuyết phục. Và thông điệp của chú sói linh vật dễ thương mang tên Zabivaka đã được thực hiện qua những hình ảnh cao đẹp trên:" Một World Cup đoàn kết, bình đẳng, thân thiện và tôn trọng mọi đối thủ". 
 
Tình yêu nước Nga trong lòng khán giả toàn cầu đã bắt đầu rung động với những cảm xúc vì những ấn tượng vừa qua. Đó là "bàn thắng đẹp nhất" nước chủ nhà Nga "ghi được" để giúp giải đấu thành công về mọi mặt.
   
Giờ đây cả thế giới bóng đá nhìn chủ nhà Nga với con mắt nể phục. Họ không hề yếu như mọi người tưởng. Hai trận ghi được 8 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 bàn. Rồi sẽ có "những đêm trắng" với niềm vui ngất trời trên xứ Bạch dương, và "Gấu Nga" đã bắt đầu... trỗi dậy sau giấc ngủ đông.
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo
 
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X