Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Món ngon dành cho kẻ cuối và “quả ngọt” phút bù giờ

Thứ Sáu 29/06/2018 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tôi, siêu phẩm ở phút bù giờ của Toni Kroos trong trận đấu giữa cỗ xe tăng Đức và Thụy Điển tại World Cup 2018 có thể xem là khoảnh khắc ấn tượng và vỡ òa nhất kể từ đầu giải cho đến nay. Đó vừa là pha lập công chuộc tội của tiền vệ số 18, vừa là bàn thắng cứu vớt nhà đương kim vô địch và chứng tỏ “tinh thần Đức” với cả thế giới.
Bài dự thi WC 2018 Món ngon dành cho kẻ cuối phút bù giờ hình ảnh
Toni Kroos lập siêu phẩm ở phút bù giờ trong trận đấu giữa cỗ xe tăng Đức và Thụy Điển
Trước đó một ngày, Brazil đã trải qua 90 phút đầy khó khăn trước Costa Rica, người hâm mộ đã nghĩ trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 và Brazil đối mặt với nguy cơ bị loại ngày từ vòng đấu bảng.

Nhưng điều đó đã không xảy ra, người hâm mộ đội bóng áo vàng xanh reo hò trong niềm vui sướng tột độ khi chỉ trong 6 phút bù giờ, những vũ công samba đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Coutinho và Neymar.
Có lẽ, chính điều đó khiến cho ngày hội bóng đá ở xứ sở bạch dương càng lúc càng trở nên thú vị.
Bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và những bàn thắng ở phút bù giờ được coi là một “liều thuốc cảm xúc” dành cho người hâm mộ môn thể thao vua. Những trận bóng vừa nêu là ví dụ điển hình cho thấy mỗi trận bóng không chỉ bao gồm 90 phút, mà một phần không nhỏ kịch tính, bất ngờ còn chứa đựng trong khoảng thời gian ít ỏi của “phút bù giờ”.
Giới chuyên môn bảo khoảng cách trình độ giữa các đội tại World Cup lần này không có sự chênh lệnh lớn. Ngay cả những tân binh lần đầu góp mặt cũng cho thấy họ không dễ gì bị bắt nạt. Trái lại, có đội đã gây bất ngờ, có đội khiến những “ông lớn” toát mồ hôi.

Trong cái sự ngột ngạt, hồi hộp, âu lo, thậm chí hoảng loạn suốt trận đấu ấy, là nhiều bàn thắng được ghi ở những phút cuối trận, giúp nhiều đội có điểm, thậm chí là 3 điểm đầy may mắn.
Bóng đá là vậy, dù cho trận đấu có sắp kết thúc, dù cho những hơi thở hổn hển tưởng chừng như sắp kiệt sức cũng không thể nào ngăn cản được ý chí chiến đấu của các cầu thủ. Chính vì điều này, những bàn thắng được ghi ở phút bù giờ luôn là phần thưởng ý nghĩa nhất dành cho ý chí mạnh mẽ đó. 
Dồn nén, vỡ òa! Nụ cười của đội này lại là giọt nước mắt của đội kia, giữa thành - bại, được - mất có khi chỉ trong gang tấc. Có những phút bù giờ khiến người ta đau tim, hy vọng để rồi thất vọng cùng cực. Và nói không quá lời, nếu không có những bàn thắng ở phút bù giờ, hẳn bóng đá ở World Cup lần này tẻ nhạt lắm.
Với những ai đã từng biết đến bộ truyện tranh Jinđô, có lẽ khó quên được câu nói của chàng lùn khi ghi được bàn thắng vào phút chót: “Món ngon dành cho kẻ cuối, bàn thắng cháy lưới cuối giờ”. 
Người ta bảo, bóng đá như cuộc đời. Trong bóng đá có bù giờ. Trong cuộc đời nhiều khi cũng vậy. Cũng có những phút bù giờ, bởi khoảng thời gian ngắn ngủi ấy đã mang đến câu chuyện cổ tích với rất nhiều người.

Và mỗi người phải không ngừng sống hy vọng và chiến đấu, chiến đấu đến cùng, rất có thể sẽ gặt hái những “quả ngọt” và để có thể tận hưởng vẻ đẹp của “phút bù giờ”. Còn với những tín đồ của túc cầu giáo, hẳn sẽ có thêm một kinh nghiệm, không nên tắt ti vi khi đang theo dõi, dù trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phạm Trần Ngọc Diệp

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X