Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Modric - Đêm nay hoặc không bao giờ

Thứ Hai 16/07/2018 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu ví Bóng đá là ngành Kiến trúc... thì chắc hẳn Luka Modric là Kiến trúc sư giỏi nhất... Bóng đá của Luka là sự tổng hòa giữa tính nghệ thuật và sự thực dụng. Kiến trúc sư không thể là một kẻ quá hoa mỹ, cũng chẳng thể là một kẻ chỉ biết chăm chăm vào những con số, anh ta cần tạo ra sự hài hòa và hợp lý từ 2 yếu tố đó... và Modric là một kẻ như thế.
63km là quãng đường mà Modric đã di chuyển trong 6 trận đấu vừa qua, trở thành cầu thủ chạy nhiều nhất World Cup 2018. Modric đến với bóng đá không đơn giản chỉ là chơi bóng, Modric đến đây là để chiến thắng, và anh sẽ làm tất cả mọi thứ để chiến thắng.

Modric có thể chạy hơn 10km mỗi trận, Modric có thể tấn công, phòng ngự, Modric sẵn sàng phạm lỗi... anh cơ động và thực dụng đến khó tả.

Thế nhưng chừng đó là chưa đủ để người ta yêu mến Modric đến như thế, cách Modric đá, cách Modric chạm bóng và chuyền bóng tựa như một bản Sonata mà chính Modric là "Mozart" tài năng.

Không hoa mỹ, không rườm rà, chính xác tuyệt đối và hiệu quả hoàn hảo, đó là cách Modric đá bóng; thướt tha, dẻo dai và đầy nghệ sĩ, đó là hình ảnh mà người ta thấy Modric trên sân.
Bài dự thi World Cup 2018 Modric - Đêm nay hoặc không bao giờ hình ảnh
Tiền vệ Modric
Đã quá lâu cho thời đại của Ronaldo và Messi, đã quá lâu cho thời đại của một tiền vệ lên ngôi... Nếu như Modric giành được quả bóng vàng năm nay, thì chắc chắn đó là bàn đạp cho thế hệ sau này noi theo, về một cách chơi bóng vừa nghệ thuật mà lại vừa hiệu quả trong thời đại mà bóng đá phát triển theo chiến thuật và kỷ luật. 
Modric hoàn toàn xứng đáng, nhưng xứng đáng thôi là chưa đủ, anh phải đạt được những con số, những danh hiệu, Modric biết điều đó. Nếu không muốn như Sneijder hay Iniesta, cách duy nhất để Modric lên ngôi cao nhất đó chính là cùng Croatia lên ngôi cao nhất.
Vì thế, đêm nay hoặc không bao giờ, hãy chiến đấu hết sức với đúng phẩm chất của mình nhé, Lukita.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Tuấn Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X