Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Tại sao bắt Messi làm Siêu nhân khi không biết cởi áo và bay lên trời

Thứ Sáu 29/06/2018 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay là sinh nhật của Lionel Messi (24/06). Có ai ngờ được rằng, chàng trai đến từ Rosario (Argentina) phải đón nhận tuổi 31 trong cơn bão chỉ trích của dư luận, chìm nghỉm trong vô vàn áp lực đang đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của mình.
Bài dự thi WC 2018 Tại sao lại bắt Messi phải làm Siêu Nhân hình ảnh
 
 
Suốt bao lâu nay, cầu thủ 4 năm liên tiếp giành Ballon d’Or luôn được mọi người ca ngợi bằng hàng loạt mỹ từ như “Genius”, “Instoppable”, “Thiên tài”…

Chúng ta vô tình nghĩ rằng Messi sinh ra đã được ông trời ban tặng cho phép màu và ma thuật trên đôi chân để thay đổi mọi thứ. Chúng ta nghiễm nhiên cho rằng Messi không phải là người, anh là Super Man, anh xuất hiện để giải cứu thế giới bóng đá…
 
Nhưng không. Messi là con người bằng xương bằng thịt. Anh cũng có những vấn đề của riêng mình. Có niềm vui, nỗi buồn. Trải qua những ngày nắng chói chang và cả những ngày mưa u ám. “Thiên tài” cũng phải rèn luyện chăm chỉ, vượt qua gian khó để thành công.

Số 10 của Barcelona đã có lúc tuyệt vọng vì bệnh tật, nhưng rồi vẫn gượng dậy để được như ngày hôm nay. Đối với tôi, Leo Messi và CR7 hoàn toàn giống nhau, họ chiến thắng theo công thức là: 30% tố chất + 70% nỗ lực.
 
Làm ơn, hãy trân trọng những gì mà Leo đã làm được. Anh gồng gánh Argentina vào chung kết World Cup 2014, đồng thời giúp đội bóng này vượt qua vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Khi ta chỉ trích sai lầm của ai đó, xin hãy nhìn vào những cống hiến bền bỉ và lâu dài của họ, để ta yêu thương và bao dung họ nhiều hơn. Bởi lẽ, đã là con người thì chẳng thể tránh khỏi những khoảnh khắc điên rồ, ngoài tầm kiểm soát và mọi thứ rối tung hết cả.
 
Thật ra, Siêu Nhân cũng có quyền gục ngã, có quyền thất bại và tổn thương. Chúng ta yêu mến Clark Kent không phải vì sức mạnh của anh ấy, mà là bởi lòng nhân hậu và sự hi sinh. Vậy nên, những ai đã coi Messi là siêu anh hùng của mình, hãy thấu hiểu và ủng hộ anh ấy nhiều hơn. Đừng quay lưng và bỏ mặc anh ấy.
 
Ban nhạc Family Of The Year sáng tác một ca khúc rất hay mang tên “Hero” cho bộ phim truyền hình “Thời thơ ấu” (Boyhood) nổi tiếng của Mỹ. Giọng ca chính của band chia sẻ: Anh muốn chăm sóc, quan tâm đến tất cả mọi người, nhưng dường như điều này là bất khả thi.

Anh cảm thấy áp lực đè nặng, luôn phải gồng mình lên cố gắng và vật lộn với cuộc sống. Anh không muốn tiếp tục làm một người hùng nữa. Anh chỉ muốn được tự do và hạnh phúc…
 
Messi cũng vậy. Tôi còn nhớ khi anh thất bại trong trận chung kết Copa America 2016, có một tác giả đã nói: “Ngay cả Chúa còn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, vậy bạn còn đòi hỏi điều gì ở Messi nữa?”. Sẽ có người trả lời rằng: “Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao”. Đúng vậy.

Messi phải có trách nhiệm với ĐTQG. Và chúng ta đều thấy, anh ấy đã làm hết sức rồi. Nhưng đôi khi, kết quả không được như ta mong muốn, và chúng ta phải chấp nhận nó như một phần tất yếu của cuộc sống.
 
Các bạn còn nhớ Davide Astori chứ? Cố cầu thủ của Fiorentina là một tài năng sáng lạn, nhưng anh đã khiến người hâm mộ thất vọng và chưa thể đạt tới đẳng cấp của những hậu vệ huyền thoại như Baresi hay Maldini.

Tôi cũng đã từng thất vọng như thế. Nhưng khi nghe tin anh qua đời, tôi thật sự rất buồn và nhận ra rằng: Chúng ta giận là vì chúng ta thương, nhưng chúng ta hãy dừng đặt kỳ vọng lớn lao vào những người ta yêu. Sự hiện diện của người đó trong cuộc sống của chúng ta, xét cho cùng, đã là một đặc ân rồi.
 
Sau tất cả, những danh hiệu, cúp vàng, tiền bạc, sự nổi tiếng… liệu có quan trọng đến thế? Tôi chỉ nghĩ, Messi vẫn ở bên ta và cho ta thấy vẻ đẹp muôn màu của bóng đá, như vậy là tuyệt lắm rồi. Dù thế nào đi nữa, El Pulga vẫn là niềm tự hào của gia đình, của Barcelona, của Argentina và của thế giới bóng đá. Leo à, chúc mừng sinh nhật anh. Hãy cứ là chính mình, anh nhé. Người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ anh, khi anh là Super Man, và cả khi anh là người bình thường, khi anh gục ngã.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Thành Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X