Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Messi cùng Albiceleste - Cú huých người qua ngưỡng cửa hẹp

Thứ Bảy 30/06/2018 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong kho kiến thức bóng đá của tôi, Argentina có lẽ chưa bao giờ rời sân chơi World Cup mà không có nổi một trận thắng, cũng chưa bao giờ Albiceleste với đôi chân thượng thừa của Messi lại chật vật để vượt qua vòng bảng một giải đấu lớn tới vậy.
Mọi người, vẫn hay nhìn Argentina của Maradona tại Nam Phi 2010 là thời kì yếu nhất trong lịch sử, nhưng đội bóng ấy vẫn lọt vào tứ kết. Còn hôm nay, mém chút nữa Argentina đã phải xách vali về nước từ vòng bảng và phá “kỉ lục” mà có lẽ không một CĐV muốn.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup Messi cùng Albiceleste - Cú huých người qua ngưỡng cửa hẹp hình ảnh
 
Tôi không phải là 1 fan thực thụ của Messi, cũng chưa bao giờ dõi theo Argentina như 1 đội bóng con cưng. Nhưng hôm qua, tôi hò hét cổ vũ như thể đã là fan của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được 20 năm vậy. Chỉ đơn giản, một vũ đài bóng đá lớn nhất thế giới là World Cup không thể vắng cái tên Messi.

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao khi xem U23 Việt Nam vừa rồi chúng ta lại có những cảm xúc dâng trào đến như vậy? Một phần vì màu cờ sắc áo, nhưng phần còn lại là do những chiến thắng của Việt Nam luôn đầy đủ những cung bậc cảm xúc trong bóng đá, từ bị dẫn trước, đến gỡ hòa, đến hiệp phụ, rồi cuối cùng là nhát kiếm kết liễu đối thủ trên chấm 11m.

Hôm qua Argentina cũng vậy. Họ chơi bay bổng ở hiệp 1 với pha khống chế bóng và dứt điểm siêu đẳng của Messi, với tình huống cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đưa bóng chạm cột dọc.

Nhưng, mọi toan tính của Jorge Sampaoli đã sụp đổ ở hiệp 2 khi “cáo già 34 tuổi” Mascherano có tình huống tiểu xảo và để rồi, thủ thành Armani với sự cổ vũ của chuyên gia bắt penalty Goycochea tại Italia 90 trên khán đài là không đủ ngăn cản bàn thắng của Victor Moses.

Từ đây, Albiceleste thi đấu như thể một đội bóng nghiệp dư. Messi vẫn là nguồn cảm hứng trong mọi đợt lên bóng của Argentina nhưng dường như là chưa đủ.

Di Maria liên tục chạm bóng hỏng, Mascherano đã quên mất máu đang đổ trên khuôn mặt mình từ phút 60, Meza vào sân với 2 pha khống chế lóng ngóng liên tiếp, Marcos Rojo “chết đi sống lại” từ VAR, tất cả những tình huống đó đã lên tới cao trào để rồi chính hậu vệ của Manchester United ra đòn quyết định hạ knock out Đại bàng xanh vào thời điểm CĐV Argentina đã bắt đầu cầu Chúa.

Có lẽ, nếu so bàn thắng này với tuyệt phẩm cầu vồng của Quang Hải vẽ dưới trời mưa tuyết ở Thường Châu thì thật khập khiễng, về mọi mặt. Nhưng nếu nói về cảm xúc, thì mọi con dân Việt Nam yêu quý Messi, yêu mến xứ sở Tango đều không thể kìm nén.

Chân mệnh thiên tử vẫn là chân mệnh thiên tử, Argentina đã lách qua khe cửa dù là hẹp nhất với đôi chân thiên tài của Messi. Zanetti, Goycochea và Maradona trên khán đài đã có thể thở phào, thậm chí Cậu bé vàng còn phải nhập viện vì tụt huyết áp và khó thở, tất cả đã minh chứng cho một trận cầu với đầy đủ những âm giai của cảm xúc. Hay đối với những người theo Đạo, chỉ đơn giản, Chúa vẫn chưa muốn Messi dừng lại

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Vũ Quốc Việt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X