Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Messi - Chẳng phải đấng cứu thế trong sự cuồng si của NHM

Thứ Ba 03/07/2018 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã từ rất lâu, bóng đá Argentina mới có một cầu thủ tài năng và xứng đáng để trở thành một tượng đài của bóng đá thế giới như Lionel Messi. Có thể nhiều người sẽ đúng khi cho rằng Messi thành công hơn Diego Maradona về danh hiệu cá nhân, nhưng để trở nên vĩ đại như Maradona thì không.
Một cổ động viên Argentina đã in hình Diego Maradona, Giáo hoàng Francis và Lionel Messi mang đến sân vận động Kazan trước trận đấu với Pháp. Điều này cho thấy cầu thủ đang sở hữu 5 Quả bóng vàng được kỳ vọng nhiều đến thế nào.

Người Argentina khiến Tango nổi tiếng khi phát triển điệu nhảy này cho các cặp đôi, nhưng lại không chịu hiểu bóng đá là cuộc chơi của 11 cầu thủ. Và Messi chỉ đơn giản là Messi, không phải Chúa trời hay Đấng cứu thế trong sự cuồng si của người hâm mộ.
 
Sau thất bại cay đắng trước người Đức tại thánh đường Maracana 4 năm về trước, Messi một lần nữa được người hâm mộ quê nhà trao gửi niềm tin sẽ giúp đội tuyển Argentina bước lên ngôi vị cao nhất của bóng đá thế giới sau 32 năm chờ đợi.

Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang. Sau khi may mắn vượt qua vòng bảng, Messi đã không thể tiếp tục giúp Argentina vượt qua đội tuyển Pháp và đành phải dừng bước ở vòng 1/16. Thất bại này như khiến người hâm mộ Albicelestes thức tỉnh. Đã đến lúc họ nên thôi tôn sùng Messi!
 
Bài dự thi Ấn tượng WC Messi- Chẳng phải là đấng cứu thế trong sự cuồng si của người hâm mộ! hình ảnh
Messi buồn bã sau trận thua trước Pháp tại World Cup 2018
Argentina trên đất Nga là một tập thể rời rạc và những ngôi sao mờ nhạt. Cá nhân Lionel Messi trở thành điểm sáng duy nhất, là đầu tàu với trách nhiệm khó khăn và vô cùng nặng nề. Nhưng tất cả những gì mà anh có thể làm được chỉ là 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn.

Có một sự thật là từ khi góp mặt tại sân chơi World Cup vào năm 2006 cho đến nay, dấu ấn của Messi đều rất nhạt nhòa. 4 mùa tham dự World Cup, Messi chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng. Con số này đủ để thấy sự kém duyên của một tiền đạo đẳng cấp thế giới trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina.
 
Ở Barcelona, Messi có thể san bằng mọi kỷ lục và gặt hái được mọi danh hiệu cá nhân cao quý. Nhưng ở Argentina, anh bất lực khi sắm vai người thủ lĩnh, yếu đuối trước kẻ thù và là một kẻ bại trận. Barcelona là một tập thể đầy gắn kết với lối chơi biến hóa và nhanh nhẹn.

Còn Argentina chỉ là tập hợp của những cá nhân nổi trội với một lối chơi rời rạc và nhiều kẻ hở. Và Messi chỉ như một cánh én, không đủ để làm nên mùa xuân.
 
Đã từ rất lâu, bóng đá Argentina mới có một cầu thủ tài năng và xứng đáng để trở thành một tượng đài của bóng đá thế giới như Lionel Messi. Có thể nhiều người sẽ đúng khi cho rằng Messi thành công hơn Diego Maradona về danh hiệu cá nhân, nhưng để trở nên vĩ đại như Maradona thì không.

Diego Maradona có một thứ mà Messi chưa có, đó là chức vô địch World Cup. Maradona xứng đáng là vị thánh sống khi một mình đưa Argentina vô địch thế giới ở Mexico năm 1986, còn Lionel Messi thì chưa!
 
Đây rất có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Lionel Messi khi năm nay anh đã 31 tuổi. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, có lẽ điều khiến anh nuối tiếc nhất là không thể một lần cùng Argentina bước lên đỉnh bóng đá thế giới và nâng cao chiếc cúp vàng danh giá.

Và người hâm mộ, thay vì trách móc, hãy an ủi và động viên Messi vì anh không phải là đấng cứu thế trong sự cuồng si của chính mình.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đặng Duy Thi

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X