Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi số 79: Marco Reus – Chàng hoàng tử bọc Thép trong Thủy tinh

Thứ Bảy 30/06/2018 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm hôm qua, 27/06/2018, một cơn địa chấn thực sự đã xảy ra với đội tuyển Đức cũng như toàn thể fan hâm mộ bóng đá Đức trên khắp hành tinh này, dù bởi bất cứ lý do nào thì nó cũng là điều khó có thể chấp nhận được : Cỗ xe tăng đã bị húc đổ bởi củ Kim chi nhỏ bé.

 Vốn dĩ tôi muốn dành những trang viết này để viết những lời thật vui tươi chúc mừng Die Mannschaft vào vòng knock – out. Nhưng giờ thì nó không thể thành hiện thực nữa rồi.

Tôi còn chẳng thể khóc. Giận dữ ư? Không. Thất vọng ư? Có đấy. Tiếc nuối ư? Quá nhiều! Giây phút nhìn anh bước nặng nề trên sân cỏ, trái tim tôi như chậm lại một nhịp.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup MARCO REUS – Chàng hoàng tử bọc Thép trong Thủy tinh hình ảnh
 

Marco Reus là một chàng cầu thủ tài hoa, thu hút nguời khác ngay ánh nhìn đầu tiên bởi mái tóc vàng hợp mốt cũng gương mặt rất đỗi điển trai của mình.

Trước World Cup 2018 tôi đã từng lướt qua rất nhiều bài viết của hội chị em tổng hợp về trai đẹp World Cup và cũng mang máng tên anh nhưng không quá ấn tượng.

Giây phút đầu tiên để ý đến anh là lúc anh bước vào sân thay người trong trận đấu ra quân với đội tuyển Mexico. Trận đó Đức thua nhưng nhìn cái cách mà anh ý chơi với trái bóng đá đã dạy cho tôi rất nhiều điều. Thật sự quyết tâm, thật sự nhiệt huyết và thật sự hết mình! 

Sau trận đó, tôi đã tìm hiểu về anh. Tất nhiên niềm yêu thích, ngưỡng mộ càng dâng trào. Được người Đức mệnh danh là “ hoàng tử chân thủy tinh” quả không sai.

Anh là một cầu thủ đa năng, được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn, đồng thời được xếp vào thế hệ vàng của bóng Đức bây giờ. Anh có tên trong danh sách ĐTQG dự World Cup từ năm 21 tuổi nhưng phải mãi đến tận bây giờ, khi mà đã 29 tuổi anh mới lần đầu tiên được cùng đội bóng quê hương chiến đấu trên đấu trường quốc tế để mang vinh quang về cho tổ quốc.

Tất cả chỉ bởi vận đen cứ đeo bám anh, chấn thương dai dẳng kiên quyết níu kéo anh. Nhiều lúc tôi tự hỏi: Anh ý thực sự mỏng manh thế sao??? Chắc có lẽ thế rồi, nhưng chỉ về thể xác thôi nha chứ tinh thần của anh thì chắc chắn là thép hạng khủng luôn đó.

Có ai mà ngã bao nhiêu lần nhưng vẫn kiên cường đứng dậy được phi thường thế không?

Có ai mà dù chấn thương thật nhiều, có khi mất cả hơn nửa mùa giải nhưng mỗi khi ra sân vẫn là đầu tàu lạnh lùng sẵn sàng càn quét hết mọi đối thủ không?

Chính anh, Marco Reus là tấm gương tiêu biểu cho ý chí quật cường đó.

Năm nay anh được tham gia World Cup lần đầu tiên, đủ để biết anh đã quyết tâm cố gắng giữ mình né chấn thương như thế nào. Vẫn luôn luôn như thế, chẳng bao giờ đổi thay.

Luôn xông xáo, xả thân dù biết mình có thể nguy hiểm; lối chơi thông minh sáng tạo và chú trọng kết quả chứ không hề hoa mỹ. Tất cả đã giúp anh cùng Đội tuyển có một chiến thắng thật đáng nhớ trước các cầu thủ Thụy Điển với chiến thắng sát rạt 2 – 1.

Cứ tưởng rằng như thế là vận may đã một lần mỉm cười với anh Reus. Nhưng không, trong một trận chiến đáng quên nhất lịch sử, Đức đã xé đi tấm vé vào vòng knock – out trong tầm tay. Dù cho anh đã cố gắng đã nỗ lực nhưng dường như đó vẫn là chưa đủ.

Tại sao ông trời lại bất công với anh ấy đến như vậy?

Một người yêu bóng đá bất chấp, đã cố gắng đến không ngừng nghỉ đến như thế, ngay cả khi nhiều người đồng đội đã mất dần ý chí, anh vẫn luôn bình tĩnh, lạnh lùng phấn đấu, vậy mà tại sao lại phải ra về trong cay đắng đến vậy? 

Chắc chắn phía trước là một con đường rất chông gai với nhiều thử thách và cả sự chỉ trích nhưng xin một lần cầu mong anh sẽ luôn mạnh khỏe, nhiệt huyết và cống hiến hết mình như anh vẫn từng làm, Marco Reus nhé! Anh là lý do khiến em quyết tâm học Tiếng Đức! Hẹn gặp anh và các đồng đội ở Euro 2020! Cố lên anh ơi!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Ngô Huyền Trang


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X