Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Luka Modric - Người nhạc sĩ với đôi chân không bao giờ mỏi

Thứ Bảy 07/07/2018 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng đội tuyển Croatia, Luka Modric, cái tên vốn chẳng còn xa lạ với những người yêu trái bóng tròn chuẩn bị bước sang tuổi 33. Chàng tiền vệ tài hoa với mái tóc vàng lãng tử ấy khiến chúng ta chẳng thể rời mắt anh khỏi một phút nào mỗi khi chạm bóng.
Cầu thủ nắn nót ,tinh tế, cho từng pha bóng và đầy chất nghệ sĩ. Ta thấy được sự điềm tĩnh của Andrea Pirlo, những đường chuyền sắc sảo của Iniesta tất cả hội tụ lại trong cầu thủ người Croatia.

Bài dự thi Modric - Người nhạc sĩ với đôi chân không bao giờ mỏi hình ảnh
Luka Modric khai hoả, Croatia đặt một chân vào VCK World Cup 2018

Ở cái độ tuổi nhiều cầu thủ đã nghĩ đến việc giải nghệ hoặc sang Mỹ thi đấu thì Modric vẫn duy trì một phong đồ ổn định đến lạ thường.

HLV Jose Mourinho mang Modric về Real (30 triệu bảng) với sự hoài nghi, nhưng càng đá đôi chân ma thuật biến ảo, anh trở thành tiền vệ số 1 thế giới,nhiều năm liền lọt vào đội hình tiêu biểu của Fifa.

Modric giống như cái đòn mẩy gánh 2 tuyến của Real Madrid cân bằng, thành công của Real 4 trong 5 năm gần đây tại Champion League nhờ sự xuất sắc của anh.

Những gì Modric có được hôm nay là thành quả của quá trình dài khổ luyện, vượt lên nghịch cảnh khó khăn ngay từ thuở nhỏ. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó có bố là thợ cơ khí, mẹ làm công nhân dệt may.

Gia đình Modric sống cực khổ trong trại tị nạn ở Zadar. Dù khó khăn, cha mẹ Modric vẫn vay tiền cho con đi học bóng đá.

Do nhà nghèo,sống trong gian khó, không có được chế độ dinh dưỡng đầy đủ như bao cầu thủ khác,điều kiện thiếu thốn Modric gầy nhom giống như cây kẹo mút dở. Hình thể còi cọc cũng là lý do khiến cậu bé 16 tuổi bị Hajduk từ chối dù có đôi chân khéo léo.

Chúng ta đa phần chỉ nhìn thấy Modric thi đấu đỉnh cao, nhưng không biết rằng anh phải trải qua cuộc sống cơ cực để có được vị trí như ngày hôm nay, mỗi bước chạy của anh giống như những sự thăng trầm nốt nhạc cuộc đời mà anh trải qua đang viết lên thật sống động cùng trái bóng tròn

Bây giờ hoặc không bao giờ

Bước sang tuổi 33, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Lukita. Croatia đang ở trong giai đoạn cầu thủ đạt độ chín nhất về thế hệ.

Việc giành 9 điểm sau 3 trận vòng bảng ghi 7 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn, đặc biệt có chiến thắng thuyết phục 3:0 trước Argentina của Messi.Vượt qua Đan Mạch trong màn Penalty cân não.

Modric ghi đã ghi được 2 bàn thắn trong 4 trận tại kỳ world cup lần này góp phần lớn thành tích của toàn đội. Anh luôn là người thổi lửa cho đồng đội khiến Croatia thi đấu tập thể mạnh mẽ kỷ luật và gắn kết.

Với việc vào nhánh đấu dễ thở, cùng với việc các đội tuyển ứng cử viên cho chức vô địch đã bị loại. Đây là cơ hội lớn cho Modric bước lên đỉnh thế giới và sẽ là cơ hội lớn cho Modric  phá dớp của Messi và Ronaldo trong suốt 1 thập kỷ qua.

Liệu Croatia có làm nên điều bất ngờ trong World Cup năm nay như Bồ Đào Nhà và Hy Lạp tại Euro ?Cùng chờ xem Modric sẽ giúp Croatia đi xa tới đâu tại giải năm nay.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Quang Vinh


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X