Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Croatia đã đưa tên mình vào lịch sử World Cup

Thứ Bảy 14/07/2018 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những giọt nước mắt của Gascoigne 28 năm trước, khi Anh thua Đức ở bán kết (Đức sau đó vô địch) vẫn tiếp tục ám ảnh Tam Sư thêm một lần nữa, đúng hơn, một thế hệ nữa, của những Kane, Sterling, Pickford... những người đã chơi không tồi trên đường vào bán kết, nhưng rồi sụp đổ trước một đối thủ mạnh hơn, nhiều phương án tấn công và ghi bàn hơn, trong trận quyết định. Họ xứng đáng bị đánh bại, một khi những người như Kane không thể tận dụng tốt nhất các tình huống bóng sống. Sau cú sút phạt thành b
 
Bài dự thi Lội ngược dòng sau 120 phút thi đấu căng thẳng, Croatia đã đưa tên mình vào lịch sử World Cup hình ảnh
ĐT Croatia vui mừng khi làm nên lịch sử
Vinh quang thay, tự hào thay cho Croatia, đội chiến thắng. Trận thứ ba liên tiếp họ phải đi vào hiệp phụ và đều thắng, lần này đã biết kiểm soát số phận mình hơn, khi không đẩy mình vào loạt luân lưu nữa. Modric, Rakitic, Perisic, Mandzukic... tất cả đều đã thấm mệt nhưng tinh thần của họ thì chưa bao giờ nguội tắt.

Chỉ đến khi Mandzo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, HLV Dalic mới có thể yên tâm mà thay Modric ra sân. Nhìn nụ cười nhẹ nhõm của Luka, mới thấy anh đã cố gắng đến thế nào, cho dù không ít lần số 10 của Croatia chuyền sai hoặc để mất bóng.
 
Bàn thắng của Mandzukic là kết quả tất yếu của sự dũng cảm, trước một đối thủ chơi phòng ngự quá sâu và thay người, điều chỉnh chiến thuật quá chậm và do đó, không có tác dụng. Chiến thắng thuộc về người dũng cảm. Người đó là Croatia.
 
120' đầy nỗ lực cuối cùng cũng mang lại quả ngọt. Trận chung kết trong mơ đã ở trước mắt họ rồi!. Thua trận 1-2, Anh chính thức nhường vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ. Đây là lần đầu tiên Croatia lọt vào một trận chung kết World Cup.
 
Bây giờ, chúng ta đã biết ai sẽ gặp Pháp ở chung kết, cuộc tái đấu của trận bán kết France 98 mà Croatia đã thua 1-2. Pháp vào chung kết sau 12 năm, Croatia lần đầu tiên trong lịch sử.

Những gì các đàn anh Boban, Suker, Jarni và Prosinecki không làm được thì thế hệ của Modric, Mandzukic, Perisic và Rakitic đang làm được. Giờ đây, họ và Pháp chỉ còn cách Cúp vàng 90 phút nữa thôi.
 
Một già một trẻ, già nhưng tinh thần chiến đấu cao ngất, thể lực vô cùng bền bỉ. Trẻ nhưng thừa kinh nghiệm và sự già rơ. Liệu Trẻ có thể tận dụng được cơ hội khi Già có thể coi như đã "sức cùng lực kiệt"? Hay Già một lần nữa cho thấy sự tỉnh táo và biết tung đòn kết liễu đúng lúc?
 
Tất cả phải chờ đợi vào đêm chủ nhật tới. Một cuộc đối đầu có thể nói là trong mơ và xứng đáng bởi sự trông đợi vào hai cái tên từ đầu giải. Và cả hai, theo góc nhìn nào đó, đã đến với trận đấu cuối cùng một cách thuyết phục.

Tuy Già có thể gặp nhiều bất lợi mà chúng ta đã thấy trước. Nhưng trong bóng đá, có quyền hy vọng những bất ngờ.
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phạm Đình Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X