Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Lionel Messi - Kẻ sống sót vĩ đại

Thứ Bảy 30/06/2018 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quả thực tiêu đề bài viết nghe có phần hơi nặng nề, nó giống như tựa đề của bộ phim nào đó, nhưng có lẽ nó đúng với Lionel Messi trong hoàn cảnh hiện tại.
Bài dự thi Ấn tượng WC 2018 Lionel Messi - Kẻ sống sót vĩ đại hình ảnh
 

Lionel Messi – 1 chàng trai nhỏ bé

Giữa cái thế giới bóng đá cần quá nhiều chuẩn mực,thoạt nhìn, Messi có không ít nhược điểm để trở thành 1 ngôi sao lớn. Đặc biệt là với ngoại hình rất nhỏ bé của anh.Trong bóng đá chuyên nghiệp, thể lực và ngoại hình là thực sự rất quan trọng.

Anh xuất thân từ Nam Mỹ, nơi mà “bóng đá đường phố” đã tạo ra những ngôi sao thực thụ. Và anh đã chinh phục cả thể giới bằng sự đam mê và tài năng thiên bẩm của mình. Trong suốt sự nghiệp,anh đã xô đổ không biết bao nhiêu kỷ lục, nhưng vô địch World Cup vẫn luôn là mục tiêu mà anh chưa thể chạm tới.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup Lionel Messi - Kẻ sống sót vĩ đại hình ảnh 2
 

Messi đã sống sót!!!

Đúng vậy, anh đã “sống sót” sau ngày hôm qua khi cùng đồng đội lách qua khe cửa hẹp. Với 1 đội bóng lớn như Argentina thì chuyện vào vòng 2 hay bán kết chung kết vốn cũng không có gì quá đặc biệt và to tác.

Nhưng chiến thắng tại Vòng bảng lần này lại mang rất nhiều ý nghĩa. Đó là lúc người Argentina đã chứng tỏ họ là 1 đội bóng của những cầu thủ gắn kết và chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Lão tướng Mascherano dù là tội đồ để Nigeria gỡ hòa đẩy Argentina vào thế khó nhưng bạn hãy nhìn vết thương trên trán anh và sự lăn xả của anh khi thi đấu….có lẽ không ai trách Mascherano. Họ đã chiến đấu hết mình, vậy có sao đâu khi lỡ mắc một vài sai lầm.

Lionel Messi, anh bước vào trận đấu với Nigeria với 1 thần kinh thép. Dường như tất cả mọi lời chỉ trích đều nhắm vào anh “Miss Penalty”.

Ai cũng biết rằng anh đã phải chịu áp lực lớn như thế nào khi vài năm gần đây luôn thất bại ở chung kết: Copa America, World Cup 2014…. Thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường luôn rất khó khăn để vượt qua.

Sau Copa America anh còn quyết định rút lui khỏi đội tuyển Argentina vì cái áp lực khủng khiếp đó. Anh rút lui không phải vì anh không đủ sức đá tiếp, mà vì anh không chịu nổi sự kỳ vọng và áp lực của người Argentina dành cho anh.

Và trước trận gặp Nigeria, áp lực còn gấp nhiều lần khi đó. Vì anh có nguy cơ trở thành 1 “ngôi sao cấp độ câu lạc bộ” trong suốt sự nghiệp của mình.

Có nhiều suy nghĩ tiêu cực còn nói rằng Messi nên rút khỏi đội tuyển Quốc gia để bảo vệ hình ảnh của mình.Vì họ không tin rằng Argentina có thể làm được điều gì đó vào đêm qua. Và họ đã làm được,vào những giây phút cuối cùng.

Không khó lý giải vì sao sau khi Rojo ghi bàn quyết định, nước mắt của những người đàn ông đã rơi ngay trên sân. Sự xúc động trên khắp khán đài,cậu bé vàng Maradona không kìm nén nổi cảm xúc và có nguy cơ…..nhập viện vì ăn mừng.

World Cup luôn là ước mơ của mọi cầu thủ, và phần thưởng luôn đến với những người luôn nỗ lực hết mình và không bỏ cuộc.

Nếu 1 ngày nào đó Messi cùng đồng đội vô địch thế giới thì có lẽ, anh đã từ Kẻ sống sót vĩ đại trở thành Cầu thủ vĩ đại của lịch sử bóng đá. Dù sao đi nữa, cả thể giới ngưỡng mộ anh và đồng đội với màn trình diễn tuyệt vời đêm qua.

Cuộc thi viết Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Mạnh Tân


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X