Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Không ai như người Đức

Chủ Nhật 01/07/2018 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
22 năm đã trôi qua, khi vòng chung kết Euro 1996 tổ chức tại nước Anh, tôi đã trở thành cổ động viên nhiệt thành của bóng đá Đức.
 
Đó là thời khắc Cỗ xe tăng Đức lên đỉnh châu Âu bằng những chiến thắng ngoạn mục nhất là sau màn đấu súng căng thẳng ở trận bán kết trước tuyển chủ nhà Anh. 
 
Trận chung kết năm đó sau khi bị Cộng hòa Séc dẫn trước, hai bàn thắng của Oliver Bierhoff ở những phút cuối trận đã đưa đội tuyển Đức lên ngôi vô địch trong niềm vui vỡ òa của người hâm mộ.
 
Đêm qua, sau thất bại trước Hàn Quốc, đương kim vô địch thế giới về nước ngay sau vòng bảng, người hâm mộ tuyển Đức nơi nơi buồn và tiếc nuối vô cùng khi không còn cơ hội dõi theo màn trình diễn của Cỗ xe tăng Đức trên thảm cỏ nước Nga hè này nữa.
 
Nhưng đằng sau niềm cay đắng ấy, tôi vẫn ấn tượng bởi tinh thần Đức qua những lời phát biểu của huấn luyện viên trưởng Joachim Loew và đội trưởng Neuer: Chúng tôi xứng đáng bị loại. Thật không ai như người Đức.
Tinh huong dan den ban thua cua tuyen Duc 1
Tình huống dẫn đến bàn thua của tuyển Đức
 
Thua tất nhiên buồn, thất vọng. Với các ngôi sao của tuyển Đức, càng đau hơn khi họ không thể bước qua “lời nguyền” Đương kim vô địch bị loại ngay từ vòng bảng ở các vòng chung kết gần đây. 
 
Lẽ thường khi thất bại người ta hay tìm cách biện minh hoặc đỗ lỗi cho những thất bại đó. Đội tuyển Đức dường như không làm như vậy. Họ dũng cảm thừa nhận thất bại. 
 
Mỗi trận đấu bóng đá là một cuộc chiến không khoan nhượng, chiến thắng chỉ dành cho những kẻ khao khát và chiến đấu hết mình. Bước vào giải đấu năm nay, với vị thế là đương kim vô địch, có lẽ các cầu thủ Đức đã không giữ được niềm khao khát như 4 năm về trước. 
 
Vì vậy, cả ba trận vòng bảng, họ để lại quá ít ấn tượng trừ khoảnh khắc Toni Kroos làm triệu con tim vỡ ào hạnh phúc sau quả sút phạt đẳng cấp ấn định chiến thắng trước đội Thụy Điển. 
 
Trận đấu đêm qua cũng vậy, Đức cầm bóng nhiều nhưng không tạo được sức ép để buộc đối thủ phải mắc sai lầm. Cớ hội đến rồi đi trong tiếc nuối. Và thất bại là điều không tránh khỏi.
 
Nhưng thật kì lạ, không biện minh cho thất bại ấy. Người Đức tự nhận Chúng tôi xứng đáng bị loại sẽ là cách họ đứng lên sau vấp ngã. Con tim có thể đau đớn bởi thất bại nhưng bộ óc sáng suốt sẽ giúp họ tỉnh táo nhận thức căn nguyên của thất bại. 
 
Có thể, một số cầu thủ không còn nhiều động lực chiến đấu, tự mãn bởi thành công; có thể sự lựa chọn nhân sự của huấn luyện viên chưa tốt...Thất bại là thất bại chứ chẳng có lời nguyền nào, thi đấu không tốt bị loại là xứng đáng chẳng có gì phải bàn cãi. 
 
Đó là cách thừa nhận dũng cảm. Bóng đá Đức vẫn có một nguồn cầu thủ trẻ dồi dào, thất bại lần này sẽ chẳng là gì vì bản thân họ đã nhận thức được vì sao mình thất bại. 
 
Do đó, người hâm mộ hãy tin đội tuyển Đức sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong những giải đấu sắp tới. Những kẻ thất bại chỉ đáng ghét khi không thừa nhận thất bại. Các cầu thủ Đức chắc chắn không vậy. Những Cỗ xe tăng nhất định sẽ tiến lên, hãy tin là như vậy.
 
Bài dự thi Ấn tượng Word Cup
Tác giả: Nguyễn Văn Luyện

 

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X