Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Kevin De Bruyne - Gã trai ngông cuồng theo đuổi sự thừa nhận

Thứ Ba 17/07/2018 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huy chương đồng World Cup vẫn chưa phải là cái kết đẹp nhất trong cuốn phim cuộc đời của Kevin De Bruyne. McQueen đã giành chức vô địch Piston Cup, và có lẽ chiếc cúp vàng sẽ là sự thừa nhận xứng đáng nhất đối với tất cả những gì anh chàng tiền vệ này đã trải qua.
"Speed, I am Speed", hẳn ai nấy cũng đều nhớ cái hình ảnh này của anh chàng đua xe đỏ rực Lighting McQueen, cái khoảnh khắc như ngưng đọng thời gian trước khi lao vào cái đường đua nơi hàng chục chiếc xe cạnh tranh vì những chiếc cúp.

Ừm đúng rồi, phải tự nhủ rằng mình là tốc độ, là kẻ hay nhất mọi người thì mới chiến thắng được cái vinh quang kia. Nó chẳng phải đơn giản chỉ là một chiếc cúp đâu, mà đó còn là cái khát khao mãnh liệt của những ước mơ tuổi trẻ, là tấm vé dẫn đến sự thừa nhận trong ánh mắt những người xung quanh.

Ôi sự thừa nhận, đã biết bao gã trai đánh đổi cả tuổi thanh xuân chỉ để đạt được nó. Và trong cái hình ảnh vô ngôn cảm xúc kia của McQueen tôi thấy bóng hình của một chàng trai 27 tuổi đang đứng trên đỉnh cao thế giới cháy hết những gì đẹp nhất bằng khả năng chơi bóng thiên tài của mình, Kevin De Bruyne.
Kevin De Bruyne - Gã trai ngông cuồng theo đuổi sự thừa nhận hình ảnh
Trước khi đến với cái chàng cầu thủ tóc vàng đang nhận huy chương đồng tại World Cup trong màu áo ĐTQG, ta hãy quay ngược thời gian trở về với chàng Kevin của tuổi 22 đang cố gắng tìm cho mình một chỗ đứng trong đội hình của The Blues.

Trong cái khoảng thời gian "buồn nhiều hơn vui ấy", Kevin cũng giống như McQueen những năm tháng "trẻ trâu" muốn thể hiện mình qua những chặng đua mà anh luôn bị coi thường.

Tố chất và tiềm năng có lẽ là 2 từ ngữ diễn tả hợp nhất với con người anh khi đó, tuy nhiên sự thiếu kinh nghiệm và mỏng manh cũng được thể hiện qua những pha chạm bóng hay những đường chuyền, cú sút.

Và đối với một huấn luyện viên nghiêm khắc như Mourinho, cơ hội để chàng tiền vệ này có cho mình 1 vị trí chính thức trong đội hình đội chủ sân Stamford Bride gần như là con số không tròn trĩnh.

Vậy anh chàng được mệnh danh là người nghệ sĩ trên sân bóng này đã phải trải qua những gì để có được vinh quang như ngày hôm nay?
Nếu như "Tia Sét"  hoàn thiện con người mình bằng một cách vô cùng bất ngờ và tình cờ khi gặp những con người ở thành phố Radiator Springs thì Kevin lại hoàn thiện những tiềm năng của mình bằng những năm khổ luyện trên đất nước Đức trong màu áo Wolfsburg." Rẽ phải để qua trái nghe có vẻ dễ, nhưng McQueen nào biết được nó sẽ trở nên đau đớn hơn những gì anh có thể tưởng tượng được".

Đó chính là bài học đã giúp McQueen từ một gã trai ngông coi trời bằng vung trở thành một con người hội tụ đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp nơi nhân cách.

Cũng giống như cái cách để Kevin trở nên hoàn hảo không gì hơn chính là đắm chìm, tôi luyện mình trong cái khắc nghiệt mà thế giới bóng đá đưa đến cho anh.
Để giờ đây, tại cái sân cỏ nước Nga xinh đẹp kia, số 7 của tuyển Bỉ trở thành một nốt Sol rúng động lòng người trong cái bản điệp khúc như được viết bởi Bethoven của cái  lối đá phản công đẹp hệt tranh vẽ nơi đôi chân "Những chú quỷ đỏ". 
Chẳng còn là sự thiếu kinh nghiệm và non nớt nữa, mà thay vào đó là sự chín chắn và trưởng thành. Điều này đã được thể hiện giữa cách anh thi đấu trong màu áo CLB và ĐTQG.

Nếu nhìn anh thi đấu trong màu áo xanh của Man City, người ta sẽ phải trầm trồ khi cái cách anh thi đấu và kiểm soát trận đấu mới hoàn hảo làm sao. Những đường chuyền như đặt bàn thắng vào túi của những tiền đạo có lẽ như là 1 chấm phá đầy màu sắc trong bức tranh nơi đôi chân của Kevin.
Còn trong những tháng ngày mùa hè vừa qua, người ta đã chứng kiến một De Bruyne rất khác tại ĐTQG, anh đá thấp hơn, âm thầm hơn để nhường đất diễn cho những ngôi sao như Hazard hay Lukaku.

Để khi cần, Kevin như một then chốt, một móc xích quan trọng với việc tung ra một đường chuyền hay một cú sút xé toang hàng phòng ngự đối phương đưa quốc gia đến chiến thắng.

Anh biết rằng mình chẳng cần phải chạy lên tấn công để theo đuổi sự thừa nhận một cách mù quáng nữa bởi vì nhìn cách anh chơi bóng có lẽ ý nghĩ về một tiền vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới là điều diễn ra trong đầu của những khán giả.
Huy chương đồng World Cup vẫn chưa phải là cái kết đẹp nhất trong cuốn phim cuộc đời của Kevin De Bruyne. McQueen đã giành chức vô địch Piston Cup, và có lẽ chiếc cúp vàng sẽ là sự thừa nhận xứng đáng nhất đối với tất cả những gì anh chàng tiền vệ này đã trải qua. "Hãy cứ mơ, mơ những giấc mơ hoang đường nhất và nó sẽ trở thành sự thật" phải không Kevin?

Và với thế hệ vàng mà đội tuyển Bỉ đang sở hữu tôi tin rằng một ngày nào đó hình ảnh số 7 đứng trên bục cao nhất vinh quang của thế giới bóng đá sẽ không còn xa.
Ai cũng biết sự nghiệp cầu thủ cũng có giới hạn, biết đâu sau này khi đã giã từ sân cỏ, Kevin De Bruyne sẽ truyền lại những gì đẹp nhất cho các thế hệ sau như cách McQueen đã làm ở nơi phía cuối hành trình.

Tuy nhiên khi nào đến, người ta cũng sẽ lại nhắc về vẻ đẹp khi thấy Kevin chơi bóng, thế nên hãy tận hưởng những khoảnh khắc đỉnh cao phong độ bây giờ của chàng trai người Bỉ bởi vì khi anh chơi bóng có lẽ đó là thứ bóng đá đẹp đến mê hồn.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đặng Công Vinh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X