Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Hơn cả một trận thắng

Thứ Sáu 13/07/2018 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận Bỉ gặp Brazil tại Tứ kết World Cup 2018, Ban tổ chức nước chủ nhà Nga và FIFA đã giăng tấm băng rôn có dòng chữ "LIVING FOOTBALL. FIFA SAY NO TO RACISM" đằng trước đội hình của mỗi đội khi chụp ảnh lưu niệm, nhằm kêu gọi mọi cầu thủ, mọi khán giả hãy sống hết mình vì bóng đá. FIFA nói không với tệ nạn phân biệt chủng tộc.
Bài dự thi Ấn tượng WC 2018 Hơn cả một trận thắng hình ảnh

Tuy nhiên ngoài những vinh quang, những khen tặng và danh hiệu mà một đội bóng giành được sau một trận thắng, thì còn đó điều quí giá hơn hết. Nó hơn cả một trận thắng.

Nó là trận chiến của đời người đằng sau quả bóng tròn vô tri giác, nhưng lắm phiền toái cho ai lỡ đam mê nó. Những "tội đồ" bị búa rìu dư luận đổ lên đầu, quy cho nguyên nhân chính khiến đội nhà thua cuộc nhục nhã như Ozil, Uribe, Bacca, Sardar, Fernandinho... đang trải qua giai đoạn tận cùng khổ đau vì những lời lăng mạ từ đám cổ động viên quá khích, hay nhóm cá cược tức tối vì thua độ banh.

Và tấm băng rôn biểu ngữ của FIFA quả thật không thừa, khi tiền vệ Fernandinho của tuyển Brazil bị xem như "khỉ" vì pha đánh đầu phản lưới nhà của anh. Phân biệt chủng tộc đã xảy ra.
Những giọt nước mắt "thiên thần" của các cổ động viên nhí trên khán đài, những vòng tay âu yếm của các nàng WAGs bất kể cầu thủ thân thương của họ thắng hay thua, những nỗi lo lắng quan tâm đến sinh mạng và nhân phẩm của con mình bị xúc phạm của ông bố, bà mẹ.... Điều đó mới là "trận chiến" của cuộc đời mỗi cầu thủ mà họ cần trân trọng, ấp ủ. Nó quý hơn một trận thắng trong bóng đá.
Và dường như những nguồn cảm hứng trên đã đến với đội bóng Croatia để thêm sức mạnh và tinh thần cho đội bóng vùng Balkan, nơi có nhiều thắng cảnh đẹp mắt.

Họ được sự cổ vũ nồng nhiệt của bà tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic hiện diện trên khán đài để cổ vũ cho các cầu thủ Croatia trong trận quyết chiến với chủ nhà Nga qua các cú sút luân lưu 11m.

Và hình ảnh của các nàng WAGs đưa các em nhỏ dễ thương con của hai ngôi sao Vida và Modric xuống tận sân cỏ vui đùa cùng các ông bố sau trận thắng, đó là nguồn sức mạnh tinh thần vô tận để họ thi đấu mạnh mẽ hơn.

Bà tổng thống thật hoà đồng và dân chủ khi đến tận phòng các cầu thủ để nhảy múa, hét hò chia vui cùng các cầu thủ sau chiến thắng trước Nga. Và Croatia càng lên tinh thần, thi đấu quyết liệt, kiên cường như những chiến binh dũng cảm dù họ có vài cầu thủ chưa hết hẳn chấn thương trước "bầu sư tử" Anh.

Để rồi chiến thắng oanh liệt, loại đội tuyển xứ sương mù ra khỏi Chung kết World Cup 2018. Hậu phương vững chắc luôn sát cánh cùng các cầu thủ cả khi họ chiến thắng hay thất bại quả thật cần thiết hơn bao giờ hết.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X