Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Hazard - Thủ lĩnh của Quỷ đỏ

Thứ Tư 11/07/2018 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà những ngôi sao như Messi, Ronaldo, Neymar lần lượt rời World Cup 2018 trong sự nuối tiếc thì cái tên Hazard rực sáng lên khi góp phần đưa Bỉ vào bán kết. Dấu ấn của Hazard quá đậm nét trong đội hình đội Bỉ trong các trận đấu từ vòng bảng đến bán kết.
Tài năng của Hazard đã được chứng minh trong màu áo Chelsea trong suốt mấy mùa giải vừa qua không ai bàn cãi. Chính vì vậy, HLV Roberto Martínez hoàn toàn có thể xoa tay mãn nguyện trước vị thủ lĩnh tuyến giữa.
Bài dự thi Ấn tượng WC 2018 Hazard - Thủ lĩnh của Quỷ đỏ hình ảnh
Gần một thập kỷ qua, cái tên Hazard đã mang lại luồng sinh khí mới trong lối chơi của “Quỷ đỏ”, vừa thanh thoát, vừa dũng mãnh nhưng đầy sức quyến rủ.

Dù ở Chelsea hay đội tuyển quốc gia, áp dụng lối đá nào, chiến thuật gì, Hazard vẫn làm trận đấu “sáng lên” bởi những bước chạy, những pha khống chế của mình, hay đúng hơn, thì anh luôn biến mỗi phút ra sân thành show diễn đầy cảm xúc và chạm tới tận cùng của sự tinh tế, nó đơn giản với cá nhân anh, nhưng mãn nguyện cho những người theo dõi.

Những cú dốc bóng thần tốc, đảo người siêu hạng và đặc biệt là chạy chỗ tuyệt vời đã làm khổ hàng hậu vệ đối phương.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc của chàng tiền vệ Hazard trong trận đấu đội tuyển Bỉ và Tunisia đã giúp World Cup 2018 phá vỡ kỷ lục ghi bàn đã tồn tại suốt 64 năm qua.

Cụ thể, đó là trận đấu thứ 27 liên tiếp có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong giải đấu tại Nga năm nay, qua đó phá vỡ kỷ lục cũ của kỳ World Cup 1954 (26 trận liên tiếp có bàn thắng). Ở anh luôn có cái đầu tỉnh táo, có đôi chân linh hoạt và tinh thần đồng đội rất cao. Chính anh đã mang lại ngẫu hứng cho toàn đội thi đấu với một đẳng cấp mới.

Anh không giống một chiến binh, không gồng mình vung sức, cái cách anh di chuyển dễ dàng như định sẵn từ muôn kiếp trước, và đôi chân anh vuốt ve từng đường bóng đến mức khó một cầu thủ đối phương nào lấy được.

Có người so sánh anh như một “Zidane” của Bỉ, theo tôi, hiện tại anh chưa vươn đến “tầm” của huyền thoại bóng đá Pháp nhưng thời gian đến ngày anh giã từ sự nghiệp còn dài.

Chắc chắn sẽ đến lúc những người yêu bóng đá đều dành những lời hoa mỹ và những cái gật đầu khâm phục cho một trong những tài năng lỗi lạc của bóng đá Bỉ cũng như bóng đá thế giới.

Cũng không thể so sánh anh với những “cỗ máy ghi bàn” như Messi, Ronaldo, bởi dù xuất sắc đến mấy họ cũng chỉ đóng vai “diễn viên” chứ không phải “đạo diễn”, và cả hai đều không phải mẫu thủ lĩnh, một mình tạo nên thế trận.

Những bàn thắng, những đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn của anh đều có một ý nghĩa lớn trên bước đường thăng tiến của đội Bỉ.

Có lẽ đây là lúc Martínez hoàn thiện cuộc cách mạng chuyển giao thế hệ cho đội bóng từ người tiền nhiệm Wilmots. Công lao, đóng góp của những công thần có lẽ không cần nhắc lại, và chắc chắn người hâm mộ cũng sẽ không bao giờ quên. Nhưng, thời gian và tuổi tác không đợi ai bao giờ.

Chính Hazard phần nào giúp cho Martínez vững tin hơn trước những chặng đường sắp tới mà trước mắt gặp đội tuyển Pháp ở bán kết. “Thế hệ vàng” của Bỉ từng bước khẳng định mình đủ bản lĩnh để nhận lấy những giá trị niềm tin mà thế hệ đàn anh gây dựng được để giữ gìn và tiếp tục củng cổ vững chắc.

Thời điểm chuyển giao thế hệ luôn rất nhạy cảm, sự thăng trầm của một đội bóng cũng diễn ra chính ở thời điểm này. Sau thời gian dài vắng bóng tại các kỳ World Cup, hôm nay có mặt trong 4 đội bóng cuối cùng là một thành công, là điểm tựa, là niềm tin để các cầu thủ trong “thế hệ vàng” như Hazard tạo đà hưng phấn cho mục tiêu chinh phục World Cup 2018.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X