Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Gừng già vẫn cay

Thứ Bảy 14/07/2018 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới năm nay, bên cạnh màn trình diễn của những ngôi sao bóng đá đang đạt đến độ chín tài năng như Eden Hazard (Bỉ), Harry Kane (Anh), Griezmann hay những tài năng trẻ như Mbappe (Pháp)… những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới còn đang được chứng kiến những màn trình diễn không kém phần ấn tượng của những lão tướng - những người tưởng như đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và nhiều khả năng đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của họ.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Gừng già vẫn cay hình ảnh
Các CĐV Croatia như bùng nổ sau bàn thắng của Mandzukic
Tiêu biểu nhất có lẽ là đội tuyển Croatia. Kỳ tích lịch sử lọt vào chung kết World Cup năm nay của đội bóng áo ca rô có công rất lớn của chuyên gia bắt phạt đền Subasic (34 tuổi), nhạc trưởng Luka Modric (33 tuổi). Trong khi tiền đạo Mandzukic - người ghi bàn quyết định trong hiệp phụ thứ 2 để hạ gục đội tuyển Anh ở bán kết cũng đã bước qua tuổi 32.
Hay như đội tuyển Bỉ cũng lần đầu tiên sau 32 năm giành quyền lọt vào bán kết World Cup năm nay bên cạnh sự xuất sắc của hàng công cũng không thể không nhắc tới hàng thủ với các cựu binh dày dạn kinh nghiệm như V.Kompany (32 tuổi), Vertonghen (31 tuổi) hay Vermaelen (32 tuổi).
Trong khi đó, đội chủ nhà Nga cũng đã có chiến thắng để đời ở vòng 1/8 trước ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha để góp mặt trong danh sách 8 đội bóng mạnh nhất thế giới năm nay nhờ vào đôi bàn tay nhựa của thủ môn kỳ cựu 32 tuổi Akinfeev và kinh nghiệm lão luyện của trung vệ đã 39 tuổi Ignashevich…
Có thể thấy ở những sân khấu lớn như vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới, kinh nghiệm trận mạc vẫn đang là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành bại của các đội bóng (việc một đội bóng có tuổi đời trung bình trẻ như đội tuyển Anh thất bại trước đội bóng già dơ như đội tuyển Croatia ở bán kết là một minh chứng điển hình cho điều đó).

Bởi vì chỉ có những cầu thủ kỳ cựu với kinh nghiệm chinh chiến dạn dày của mình mới có thể giúp đội bóng của mình đứng vững được trước sức ép của một giải đấu tầm cỡ thế giới như World Cup, vượt qua những thời điểm khó khăn, trước khi vươn lên ở những thời điểm mang tính chất quyết định bằng sự tỏa sáng kịp thời và đúng lúc của các ngôi sao.
Có thể khẳng định rằng: tại vòng chung kết World Cup năm nay, các lão tướng vẫn còn tỏ ra rất hữu dụng đối với nhiều đội bóng.
Sở dĩ nói “Gừng già vẫn cay” chính là vì như thế.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: An Cát

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X