Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Gục ngã và đứng dậy

Thứ Sáu 06/07/2018 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm 1962, Brasil vô địch World Cup ở Chile sau chiến thắng 3-1 trước Tiệp Khắc. World Cup 1966, Brasil của những Pele, Garrincha bị loại ngay tại vòng bảng. Sau thất bại đấy, người Brasil đã đứng dậy mạnh mẽ, bằng chứng là chức vô địch 4 năm sau đó tại Mexico.
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Gục ngã và đứng dậy hình ảnh
 
World Cup 1990, Brasil giành ngôi đầu bảng để tiến vào vòng 16 đội. Tại đây, Brasil đã khiến người hâm mộ thất vọng khi gục ngã trước trước đại kình địch Argentina. Tại World Cup 1994, Brasil lập tức trở lại ngôi vương khi giành chức vô địch sau 24 năm chờ đợi.
 
World Cup 1998, Brasil rất mạnh bất ngờ gục ngã trước Pháp với cơn động kinh lịch sử của "Người ngoài hành tinh" Ronaldo. Cũng rất nhanh, ngay sau mùa World Cup kế tiếp, Selecao đã khiến NHM nguôi ngoai sau thất bại năm 1998 bằng chức vô địch thuyết phục.
 
Brasil chính là khởi đầu cho lời nguyền "nhẹ" đó là loại từ vòng bảng của nhà vô địch trước đó 4 năm và cũng chính Brasil là người không mắc lại lời nguyền đó. Vậy mới thấy, Brasil dễ dàng thoát khỏi vòng xoáy mà chính Pháp, Italia, Tây Ban Nha và Đức đã vô tình bị cuốn vào lời nguyền. 
 
Thất bại càng đau thì người Brasil phải tự nhắc và hối thúc mình phải đứng dậy thay đổi thật nhanh. Như vậy mới xứng đáng là cường quốc của môn thể thao vua.

Lịch sử đã chứng minh 3 lần đứng dậy thật nhanh của người Brasil sau thất bại. World Cup 2014, là một mùa giải thất bại nặng nề, tủi nhục nhất, còn chờ gì nữa mà không mang vinh quang về cho đất nước, mang chiến thắng về cho NHM hả Neymar và các đồng đội.
 
Tất cả chúng tôi đều đặt hết hy vọng vào năm 2018 này là năm của Brasil. 
 
Đi đến và thêu thêm một ngôi sao nữa trên ngực áo Selecao thôi nào.
 
Vai Brasil

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Bùi Quốc Bảo

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X