Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Giọt nước mắt trẻ thơ

Thứ Bảy 14/07/2018 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup 2018 đã chọn được 2 đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết đồng nghĩa với việc đã có 30 đội bóng phải từ bỏ giấc mơ giành Cúp vàng thế giới. Trong hành trình trước đó của giải đấu, qua ống kính máy quay chúng ta đã không ít lần chứng kiến những giọt nước mắt lăn trên má các cổ động viên nhí, một hình ảnh làm lay động trái tim biết bao khán giả truyền hình.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Giọt nước mắt trẻ thơ hình ảnh
CĐV nhí Uruguay khóc sau sai lầm của thủ môn Muslera
Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên là lúc cầu thủ đội thua đổ gục xuống sân và trên khán đài, các fan nhí của họ gục đầu nức nở, nước mắt giàn giụa.

Khoảnh khắc ấy làm nhói lòng những ai chứng kiến bởi đó là lúc mà tâm hồn trẻ thơ non nớt đánh mất hi vọng, không còn niềm vui đến sân và cỗ vũ cho thần tượng mình yêu mến như Ronaldo, Messi, Neymar, Suarez...thi đấu.
Những giọt nước mắt của các em bé là dấu chấm buồn cho hành trình chinh phục vinh quang còn dang dở của những đội bóng tham dự World Cup năm nay.

Bóng đá là thế, nơi đỉnh cao vinh quang chỉ dành cho những người giỏi nhất, hạnh phúc là một tấm chăn hẹp, người này ấm thì kẻ kia phải lạnh lùng. Những giọt nước mắt.
Nhưng có lẽ những giọt nước mắt của các cổ động viên bé nhỏ ấy không hề vô nghĩa bởi chắc chắn rằng sau khi trở về nhà và xem lại trận đấu này, các cầu thủ sẽ có thêm động lực để tiếp tục cố gắng và đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại vừa qua.

Họ sẽ cảm nhận được trách nhiệm trên đôi vai mình lớn đến nhường nào và sẽ không thể để mình gục ngã một cách yếu đuối trước ánh mắt trẻ thơ.

Bên cạnh ấy, những giọt nước mắt cũng sẽ giúp các em bé trưởng thành hơn vì thất bại sẽ trui rèn thêm ý chí và nỗ lực phấn đấu trong hành trình đầy chông gai của cuộc đời.
Đối với khán giả nhí Việt Nam, tôi ước rằng đã có rất nhiều em được chứng kiến hình ảnh các bạn cổ động viên khóc tại World Cup 2018.

Trong thời buổi mà các trò game tràn ngập trên internet và ngày càng bào mòn tinh thần, thể lực của phần đông giới trẻ, khiến các em rất vô cảm với cuộc sống thì hình ảnh các fan nhí khóc sau thất bại của đội nhà là bài học thực tế sinh động về tình yêu mãnh liệt và trong sáng, về một thế giới đầy sẻ chia và yêu thương.
Dưới cái nhìn lạc quan, những giọt nước mắt của các em bé đáng yêu tại World Cup 2018 là một chiến thắng ngọt ngào của bóng đá thế giới.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Thành Phạm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X