Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Giọt nước mắt của Gimenez

Thứ Ba 10/07/2018 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại VCK Cúp bóng đá thế giới năm nay, người ta đã được chứng kiến những cung bậc khác nhau của cảm xúc với đầy đủ các sắc thái: hỷ nộ ái ố của cả các cầu thủ trên sân.
Trong đó hình ảnh để lại nhiều ấn tượng nhất có lẽ là những giọt nước mắt của các cầu thủ tuôn trào trên các sân cỏ nước Nga. Mà mới đây nhất là hình ảnh trung vệ Gimenez của đội tuyển Urugoay bật khóc ngay khi trọng tài còn chưa nổi còn mãn cuộc trận tứ kết giữa Urugoay và Pháp.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Giọt nước mắt của Gimenez hình ảnh
Ám ảnh khi cầu thủ Uruguay bật khóc nức nở ở trận tứ kết với Pháp
Đội tuyển Uruguay bước vào trận đấu tứ kết với đội tuyển Pháp trong sự tự tin cao độ khi toàn thắng cả 4 trận kể từ đầu giải. Thực tế, họ đã có thế trận chặt chẽ trước Les Blues và chỉ chịu thua bởi hai tình huống mất tập trung.

 

Sau khi bị thủng lưới 2 bàn, đội tuyển Uruguay đã dồn lên tấn công nhưng bất lực trước hàng thủ của đội tuyển Pháp. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực Cavani rõ ràng đã ảnh hưởng lớn tới sức tấn công của đại diện Nam Mỹ.

Chứng kiến đội nhà bất lực trước đội tuyển Pháp, trung vệ Jose Gimenez đã bật khóc ngon lành khi đứng làm hàng rào ở phút thứ 89. Chứng kiến những giọt nước mắt của Gimenez, người ta cảm thấy vừa thương vừa tội cho cầu thủ này cũng như Uruguay

Thương quá Gimenez vì anh dù đã cố gắng hết sức mình nhưng vẫn không thể giúp Urugoay có được chiến thắng. Thế nhưng bóng đá là như vậy. Tiếc cho Gimenez và Urugoay nhưng phải thừa nhận là Pháp giành chiến thắng là xứng đáng.

Xưa nay, người ta vẫn cho rằng nước mắt chỉ giành cho phái yếu và không giành cho đàn ông - những người vẫn được xem là phái mạnh. Thế nhưng ở World Cup lần này, việc các cầu thủ như Gimenez “nhỏ lệ” không phải là chuyện hiếm.

Đó không phải là những giọt nước mắt vì đau đớn hay thể hiện sự yếu đuối, ủy mị mà là những giọt nước mắt của niềm tự hào được đại diện cho đất nước mình tham dự một kỳ World Cup, của cảm xúc dường như đã vượt quá sức chịu đựng của con người, được đẩy lên đến tột cùng của sự sung sướng khi đội nhà giành chiến thắng, và bị đẩy xuống tận cùng của nỗi thất vọng khi chứng kiến thất bại của đội nhà.

Chứng kiến những giây phút dạt dào cảm xúc đó, người ta mới có thể hiểu và lý giải được vì sao bóng đá lại là môn thể thao vua và có sức hấp dẫn, lôi cuốn kỳ lạ như thế. Mà vì nó, hàng triệu người trên trái đất này đã phải mất ăn mất ngủ trong suốt gần một tháng qua.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: An Cát

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X