Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Giấc mơ dang dở...

Thứ Ba 10/07/2018 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta đã từng nghi ngờ về việc Ronaldo liệu có thể gánh được tập thể Bồ Đào Nha mãi được hay không, khi mà nhìn vào Selecao chỉ có mỗi anh là người có thể dẫn dắt hàng công đội bóng áo trắng. Những cái tên như Andre Silva hay Guedes thực sự thi đấu quá thất vọng và không để lại ấn tượng cộng thêm 1 hàng tiền vệ thiếu sáng tạo và già nua, chậm chạp, thật khó để Bồ Đào Nha có thể tiến sâu tại giải năm nay.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Giấc mơ dang dở hình ảnh
 
Công cùn thủ kém, đó chính xác là cụm từ dành cho ĐKVĐ Euro 2016. Bồ Đào Nha từng được coi là bậc thầy của phòng ngự phản công sau chiến tích lịch sử tại đất Pháp, nhưng hình ảnh đó đã phai mờ hoàn toàn.

Pepe và Fonte đã quá chậm chạp để theo kèm những cầu thủ tốc độ và tinh quái, 2 hậu vệ cánh thực sự đã có 1 ngày đáng quên khi đã mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên, đồng thời cũng không tạo ra đột biến trên mặt trận tấn công.

Một Bồ Đào Nha già nua đã không thể làm gì trước hàng phòng ngự tổ chức chặt chẽ ngoài những đường tạt bóng vô hại thiếu sự sáng tạo.
Sau trận, những sự chú ý đương nhiên được dành trọn cho Ronaldo. Anh không thể 1 lần nữa giúp cho đội bóng quê hương thoát qua khe cửa hẹp.

Hình ảnh anh phải lùi sâu để có bóng, bất lực trước sự kèm cặp hay những pha qua người rồi dứt điểm vội vàng thực sự đã khiến cho các fan của Bồ Đào Nha cũng như Madridista đau lòng và tiếc nuối. Giá như anh có những vệ tinh đủ tốt, giá như Godin không quá xuất sắc khi gần như bắt chết CR7, nhưng trong bóng đá làm gì có 2 chữ giá như.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Giấc mơ dang dở hình ảnh 2
 

Chúng ta cũng đã được chứng kiến 1 Ronaldo bùng nổ nhất ở sân chơi World Cup, lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất. Anh hiểu đây là lần cuối cùng anh còn đủ sức để gánh vác Bồ Đào Nha tại World Cup, toàn bộ những gì tinh tuý nhất của 1 sát thủ đã được CR7 thể hiện, để thực hiện ước mơ được hôn lên chiếc cúp vàng thế giới.

Khả năng dứt điểm, chọn vị trí hay độ tinh quái, Ronaldo đã làm tất cả để gồng gánh 1 Selecao rệu rã, thiếu sức sống có thể vượt qua vòng bảng khó khăn.

Nhưng khi anh đã bị khoá chặt, khi Quaresma không còn xuất thần, thì Bồ Đào Nha đã lộ rõ họ là 1 đội bóng tệ thế nào khi không có ngôi sao lớn nhất. Uruguay đã đá rất hay, gần như phong toả hoàn toàn mọi phương án tấn công của Selecao và khi đó là lúc anh và các đồng đội phải dừng chân tại vòng 16 đội.

Giấc mơ về 1 ngày được nâng chiếc cúp vàng World Cup có lẽ sẽ chỉ là 1 câu chuyện cổ tích, nhưng Ronaldo đã chinh phục biết bao giấc mơ, và biết đâu 4 năm sau tại Qatar, 1 Bồ Đào Nha mới mẻ và trẻ trung sẽ cùng với người thủ lĩnh tinh thần sẽ làm nên điều kì diệu, để Ronaldo có thể hiện thực hoá danh hiệu của đỉnh vinh quang, để Ronaldo có thể nghỉ ngơi, vì anh đã làm quá nhiều cho Bồ Đào Nha rồi...

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Quang Vinh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X