Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Đừng khóc cho Argentina

Thứ Ba 03/07/2018 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua 0-3 của Argentina trước Croatia, cộng đồng mạng Internet đã đặt ra một “thuyết âm mưu” về cuộc liên minh giữa các đội bóng châu Âu để loại Argentina ngay từ vòng bảng World Cup. Chưa biết tính chính xác của thông tin này tới đâu, nhưng nói như cựu danh thủ Pháp E.Petit: “Argentina không xứng đáng vượt qua vòng bảng World Cup 2018”.
Bài dự thi World Cup 2018 Đừng khóc cho Argentina hình ảnh
Thực tế thì đội bóng xứ sở Tango đã vượt qua vòng bảng ở thế cửa tử, nhưng cũng chỉ có vậy. Thua Pháp ở vòng 1/8 không đơn thuần là một trận thua mà ở đó đã chỉ ra Albiceleste giờ là một tập thể quá hỗn độn.

Nội bộ mất đoàn kết, “cái tôi” của Messi quá lớn, năng lực hạn chế của HLV Sampaoli. Quan trọng nhất, chất lượng đội hình của Argentina không tốt và phong phú cho chặng đường dài.

Họ đem tới World Cup đội hình chỉ có vài cái tên nổi bật như Messi, Higuain, Di Maria, Banega, Aguero. Còn lại, Caballero, Rojo, Otamendi, Mercado, Mascherano, Lanzini, hoặc đã hết thời, hoặc không nổi bật và chỉ dự bị ở những CLB mà họ khoác áo.
Không Romero, thủ môn Willy Caballero lần đầu được triệu tập vào đội tuyển bỗng biến thành trò hề và thảm họa. Không Icardi và Dybala, hàng công bỗng bế tắc đến lạ thường.

Ở hàng tiền vệ, không ai đủ “trình” để đứng vào hàng ngũ của đương kim á quân thế giới. Ngay cả Banega dù được xem là sáng giá nhưng nếu so với đẳng cấp của thế giới, tiền vệ CLB Sevilla này cũng chỉ thuộc dạng “bậc trung”.
Sau thất bại tủi hổ trước Croatia ở vòng bảng, một nhóm cổ động viên Argentina thể hiện hình ảnh xấu xí khi phun nước bọt và hành hung cổ động viên Croatia.

Trái lại, một cổ động viên khác của xứ sở Tango đã khóc và mang khẩu hiệu “Nigeria hãy thắng. Xin làm ơn vì Messi”. Quả thật, Nigeria đã thắng, tuy nhiên, “đại bàng xanh” thắng không phải vì Messi và Argentina, họ thắng vì chính con đường và danh dự của chính mình.

Không ai nghĩ, đến lúc nào đó, “đại gia” Argentina lại phải hy vọng, bấu víu và sống “ký sinh” mong manh vào một đội bóng khác.
Trên khán đài, cổ động viên đã “xấu”. Dưới sân, cầu thủ Argentina cũng chẳng “đẹp” hơn. Nhìn cái cách Mecado hay Otamendi xấu chơi trong trận gặp Pháp thì hình ảnh của họ đã mất điểm trong lòng người hâm mộ. Với riêng Messi, dù buồn cho cầu thủ này, nhưng ở góc độ thể thao, anh cũng không thể được tôn là “thánh”.

Messi đá hay thì ai cũng biết, nhưng ở CLB lẫn độ tuyển quốc gia anh lại quá “lạm quyền”, là lông trùm. Barcelona mua cầu thủ nào, bán ai cũng là “do” Messi.

Còn ở tuyển, Dybala, Higuain không thi đấu do không hợp cạ Messi, trước đó, Mauro Ircadi dù “thượng thặng” ở Inter Milan cũng không có vé dự World Cup do là cái gai trong mắt Messi.

Đổi tuyển Argentina bây giờ, không linh hồn, không bản sắc, nhàn nhạt, yếu đuối, cam mình, và xa lạ trong chiếc áo xanh - trắng nổi tiếng.
Một đội bóng như vậy thì việc dừng lại ở World Cup âu cũng là điều hợp lý. Giờ đây, cổ động viên yêu cái đẹp của vũ điệu Tango hẳn sẽ nhớ nhiều đến thế hệ của Gabriel Batistuta, Ortega, Veron, Simeone.
Tất cả chỉ còn là hoài niệm!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Tuyết Phan

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X