Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Đức không xứng đáng vô địch World Cup một lần nữa

Thứ Sáu 06/07/2018 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Đức đã bị loại! Đây là một thực tế đáng buồn cho những “fan” hâm mộ của họ. Những nhà đương kim vô địch đã trở thành cựu vương, những người đẹp trai đã không thể tồn tại trong một giải đấu không chỉ đối xử với họ quá khắc nghiệt, mà chính bản thân họ cũng cho thấy sự tụt lùi ghê gớm so với 4 năm trước, khi họ đăng quang.
Bầu trời đêm Rio de Janeiro và những ký ức đẹp đẽ của World Cup 2014 đã lùi rất xa vào dĩ vãng và bầu trời đầy nắng của một buổi chiều Kazan đã mở ra đầy ác mộng đối với họ, tiễn họ về nhà. Những người đẹp trai cuối cùng cũng phải chết.

Tuy nhiên, bình tĩnh nhìn lại, việc đội tuyển Đức bị loại là một kết cục xem xa có phần xứng đáng.
Bài dự thi Đức không xứng đáng vô địch World Cup một lần nữa hình ảnh
ĐT Đức chịu thất bại cay đắng nhất sau 80 năm

Thứ nhất, về góc độ chuyên môn, họ có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng lại không phải là một tập thể mạnh. Sự gắn kết, nhịp nhàng, sắc sảo và thực dụng của những vòng chung kết world cup trước dường như không còn thể hiện nơi tập thể này. Ít nhất là không thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ trong cùng bảng đấu.

Thứ hai, tư chất chuyên nghiệp của một nhà vô địch cũng không còn trong họ. Đỉnh điểm của việc biểu lộ tính thiếu chuyên nghiệp này được thể hiện trong trận đấu thứ hai vòng bảng với Thụy Điển.

Họ đã có chiến thắng vô cùng kịch tính trước đội bóng Bắc Âu trong một thế trận mà họ cũng không thể hiện được sự áp đảo quá lớn của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Bàn thắng ở những phút bù giờ như thắp lên cho họ ánh sáng từ trong “cõi chết”, nhưng thay vì ăn mừng một cách đẹp mắt, thì có đến hai người trong ban huấn luyện của họ chạy sang ăn mừng và khiêu khích ban huấn luyện của đối thủ, những người đang phải sống trong những giây phút cay đắng nhất.

Cú sút phạt kinh điển thành bàn của Kroos ở phút 95 vào lưới Thụy Điển không đủ để vực dậy một đội bóng đã cạn kiệt ý tưởng, và có thể, cũng đã quá no nê các danh hiệu, đến mức không còn khao khát chiến thắng nữa?

Có thể như thế, nhưng sự gãy đổ đến từ những vị trí trọng yếu, từ Ozil (đã đánh mất mình ở Arsenal trước đó), Mueller (chỉ còn là cái tên) cho đến các vị trí trung vệ.

Thiếu một thủ lĩnh thực sự như Philipp Lahm, thiếu lửa trong lối chơi, các tiền đạo hoàn toàn im lặng, Joachim Loew bất lực trên băng ghế huấn luyện và có lẽ cũng già đi với các tư tưởng chiến thuật của ông.

Sự kiêu hãnh không phải lối của Đức khiến Thụy Điển có thêm động lực chiến đấu và giành chiến thắng thuyết phục, giúp họ vượt qua vòng bảng với vị trí đứng đầu.

Còn Đức, họ tiếp tục mơ mộng và tưởng như đè bẹp được Hàn Quốc, nhưng họ quên mất dân tộc Hàn Quốc có lòng tự tôn dân tộc rất cao. Họ bị loại nhưng vẫn luôn khát khao chơi trận cuối cùng cách xứng đáng với những người hâm mộ quê nhà.

Và kết cục ngoài mong đợi, Hàn Quốc đã thắng Đức trong một diễn biến kịch tính không kém trận Đức thắng Thụy Điển.

Lần đầu tiên kể từ sau Thế chiến II, Đức bị loại từ vòng đấu bảng, sau 4 giải liên tiếp vào sâu đến bán kết, 2 trong số đó vào chung kết và lần gần nhất đoạt chức vô địch.

Thất bại này là một cú trượt dốc cay đắng của một đội tuyển được đánh giá là quá mạnh, trẻ trung, tài năng. Đức không già cỗi như thế về tuổi, nhưng đã già cỗi về các ý tưởng, hoàn toàn xứng đáng phải về nhà.

Ảo mộng đã tan tành như thế…

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phạm Đình Phong

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X