Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Đứa con của thần gió và ngày trở về

Thứ Ba 10/07/2018 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân vận động Saint Louis II, ngày 31/8/1994, HLV Wenger, khi đó đang tại vị ở Monaco, quyết định để cầu thủ trẻ 17 tuổi Thierry Henry ra sân trong trận đấu với Nice ở giải hạng nhất Pháp. Kết quả, Monaco thua Nice nhưng một trang sử mới mở ra cho sự xuất hiện của huyền thoại bóng đá thế giới.
Sau màn ra mắt ấy, Henry thăng tiến vượt bậc, chỉ sau hai năm, anh nhanh chóng trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Pháp năm 1996, đưa đội bóng công quốc lên ngôi vô địch quốc nội mùa giải 1996-1997 và vào đến bán kết Champions League trong năm kế tiếp.

20 bàn trong 105 trận tại Pháp, thành tích ấy khiến Wenger quyết tâm đưa Henry đến chân trời mới với CLB Arsenal hùng mạnh. Và rồi những tuyệt phẩm cứ thế nở rộ.

Ngày 1/10/2000, những bước chạy thần tốc cùng cú demi-volley tung lưới nhà đương kim vô địch Man United tại Highbury. Tháng 11/2002, Henry như cơn gió từ sân nhà, vượt qua ba cầu thủ Tottenham trước khi tung cú sút làm tung lưới kình địch cùng thành phố.

Năm 2004, pha solo ở giữa sân cùng bàn thắng loại bỏ hàng phòng ngự của Liverpool. Biệt danh “đứa con của thần gió” ra đời từ đó.

Trong thời gian khoác áo Pháo thủ, Henry ghi đều đặn hơn 20 bàn mỗi mùa. Đỉnh cao trên hết là ở mùa giải 2003-2004, anh có cho mình 39 bàn thắng.

Kỷ lục ghi 226 bàn sau 369 trận cho Pháo thủ, 2 chức vô địch Premier League, 3 cúp FA, chiếc cúp UEFA Champions League mùa giải 2008-2009 cùng Barcelona, người ta sẽ còn nhắc nhiều đến Henry nhờ bản năng sát thủ, tốc độ kinh hoàng, kỹ thuật thượng thừa và những pha dứt điểm siêu hạng.

Không chỉ xuất sắc với trọng trách ghi bàn ở CLB, trong màu áo đội tuyển quốc gia, anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời với 51 pha lập công và có số trận góp mặt nhiều thứ hai chỉ sau Lilian Thuram.

Không nổi bật như Zidane nhưng nếu nhắc đến thế hệ vàng của Pháp ở World Cup 1998, không thể bỏ qua cái tên Henry. Những bước chạy của anh không chỉ giúp Les Blue vô địch World Cup 1998 mà còn lấy luôn ngôi vô địch Euro 2000 và á quân World Cup 2006.

Và rồi, khi đôi chân đã mỏi, Henry tuyên bố giã từ sân cỏ vào ngày 16/12/2014. Tròn 20 năm chơi bóng, ra sân hơn 900 lần và có tổng cộng 411 bàn thắng. Với tất cả các danh hiệu lớn trong tay, Henry chẳng có điều gì phải hối tiếc.

Có thể thời gian không còn cho phép người hâm mộ được chứng kiến tốc độ xé gió, những pha cú dứt điểm chết người của Henry nữa. Thế nhưng, cái tên anh sẽ còn được nhắc mãi.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup Đứa con của thần gió và ngày trở về hình ảnh
Henry đang là trợ lý HLV ở tuyển Bỉ, và chuẩn bị đối đầu với đội bóng quê hương

Hai mươi năm sau ngày nâng cúp thế giới cùng đội tuyển Pháp, như một trớ trêu của định mệnh, Henry lại “đối đầu” với đội bóng quê hương, trong vai trò trợ lý HLV đội tuyển Bỉ tại World Cup 2018.

Giằng xé giữa lý trí và con tim, Henry sẽ có kỷ niệm khó quên trong trận bán kết Bỉ - Pháp sắp tới. Hai mươi năm trước, ngày đăng quang cùng tuyển Pháp, người đồng đội Didier Deschamps hẳn vẫn chưa thể quên những bước chạy thần tốc của Henry. Hai mươi năm sau, ngày này, Deschamps có trong tay một phiên bản “đứa con thần gió” của Henry ngày nào, Mbappe - một cậu nhóc chưa tới 20 tuổi.

Trong hai mươi năm ấy, tự bao giờ, hình ảnh bước chạy của Henry đã in dấu vào tâm trí hàng tỉ người hâm mộ túc cầu. Cả thế giới đã nhớ đến anh. Và giờ, anh mang sứ mệnh “chống” lại quê hương yêu dấu.

Dù là Henry hay Deschamps, dù là Pháp hay Bỉ, bán kết World Cup 2018 vẫn bồi hồi khoảnh khắc của những người cũ gặp nhau

Hai mươi năm ấy biết bao là tình…

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Thiên Trúc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X