Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Đội tuyển Bỉ không ngại vô địch, họ chỉ cần có lí do thôi?

Thứ Ba 10/07/2018 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bao giờ cũng vậy, thành công của một nền bóng đá luôn bắt đầu từ khâu đào tạo trẻ, muốn vươn mình ra tầm thế giới thì cần đặt từng viên gạch đầu tiên một cách bài bản và khoa học.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Đội tuyển Bỉ không ngại vô địch, họ chỉ cần có lí do thôi hình ảnh

Sau thành công những năm 1980, Bỉ gần như biến mất trên bản đồ bóng đá thế giới. Họ sa sút thảm hại và gần như vắng mặt tại các giải đấu lớn. Sau thất bại tại Euro 2000 không một trận thắng, bóng đá Bỉ đã lên quyết định phải thay đổi. Việc bị loại ngay tại vòng bảng của Bỉ - (đội chủ nhà năm đó ) như một gáo nước lạnh khiến họ bừng tỉnh.

Quy mô rõ ràng, họ thành lập 8 trung tâm đào tạo chất lượng, kết hợp tổ chức các giải đấu trong các trường đại học, hay địa phương để tuyển dụng các nhân tố có triển vọng. Chính nhờ mô hình kể trên, người Bỉ đã có một chiến lược đào tạo trẻ khoa học, có tầm nhìn và thống nhất trên khắp cả nước.

Kể từ sau World Cup 2014 cái tên Bỉ được mọi người biết đến nhiều hơn với tập thể trẻ đầy tài năng và sẽ sớm phát triển trong tương lai. Nhưng ai ngờ nó đến nhanh vậy, "tre chưa già, măng đã mọc" đúng là cụm từ dành cho đội tuyển Bỉ vào lúc này.

Những cái tên luôn được săn đón trên thị trường chuyển nhượng, phân bố đều các tuyến, rải rác ở các đội bóng hàng đầu châu Âu giúp cho các cầu thủ Bỉ được cọ xát và cứ thế lớn dần. Giờ đây HLV Roberto Martinez đang sở hữu thế hệ vàng của bóng đá Bỉ khi có trong tay rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Cái tên nổi bật nhất không ai khác chính là tiền vệ E.Hazard, cầu thủ đang chơi cho Chelsea hội tụ đầy đủ phẩm chất của một tiền vệ tài hoa, từ khả năng đi bóng, quan sát, chuyền và dứt điểm Hazard đều rất hoàn hảo.

Ngoài ra, còn có những cái tên Courtois, Vertongen, Kompany, Dembele, Fellaini, Merten, Origi, Januzaj, De Bruyne,... Bóng đá bỉ sản sinh các lứa trẻ thay nhau qua thế hệ này qua qua thế hệ khác.

Sau khi bị loại tại tứ kết World Cup 2014 và Euro 2016 Bỉ đang từng bước vươn mình trở thành ông lớn thực sự với những bước đi chậm mà chắc. Việc đi tới trận Bán kết tại World Cup 2018 không phải là do may mắn, HLV Martinez và các học trò đã dành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận vòng bảng (ghi 9 bàn chỉ để thủng lưới 2 bàn)

Vòng Knock-Out bản lĩnh của những ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc khi gặp khó khăn, tới trận tứ kết thắng thuyết phục Brazil bằng lối chơi tấn công đẹp mắt quyến rũ.

Sau giai đoạn nhọc nhằn gây dựng, bóng đá Bỉ giờ đang được tận hưởng thành quả của mình. Pháp sẽ là liều thuốc thử thật sự để cho bóng đá Bỉ chứng minh sức mạnh của mình, cũng như là việc tại sao họ lại xứng đáng chiếm vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng của FIFA.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Quang Vinh


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X