Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Deschamps, "người truyền nước và lửa" cho gà trống Gaulois

Thứ Tư 18/07/2018 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai mươi năm trước trên sân nhà France 98, ông đóng vai khiêm tốn thầm lặng trong vị trí tiền vệ thủ, chuyên đánh chặn những đợt tấn công của đối phương, cướp lại bóng và chuyền nhanh cho đồng đội trên hàng tiền đạo.
Cái vị trí thầm lặng, ít ai để ý và khiêm tốn như con ong cần mẫn, như "một người xách nước" theo đánh giá của cựu danh thủ Eric Cantona nói về người cựu đội trưởng đội tuyển Pháp năm nào. Cái vai trò "phục vụ" cho đồng đội như tiếp "nước" cho "Những chú gà trống Gaulois".
Và hai mươi năm sau, trong vai trò HLV, Didier Deschamps lại tiếp tục "truyền lửa" chiến đấu cho các chú gà choai giàu tốc độ và hừng hực khí thế như Mbappe, Pogba, Pavard cũng như các chú gà cồ dạn dày kinh nghiệm là Giroud, Kante, Griezmann, Lloris đá văng "bầy Quỷ đỏ" Bỉ tại Bán kết World Cup 2018.
Deschamps, người truyền nước và lửa cho gà trống Gaulois hình ảnh
Thông thường khán giả, báo giới lại nhắc nhiều đến người ghi bàn ở vị trí tiền đạo, hay kẻ phá bóng cứu thua trên vạch cầu môn trong vai trò hậu vệ hoặc thủ môn, ít ai quan tâm đến "người xách nước".
Nhưng tôi tin chàng tiền vệ thủ tài ba năm nào sẽ lại tiếp tục "truyền lửa và nước" cho các cầu thủ Pháp trong trận Chung kết gặp đội bóng tài hoa Croatia của Modric.
Và "bản sonate dưới ánh trăng" đã thêm du dương bên dòng sông Seine thơ mộng, hòa cùng ánh sáng lung linh của khải hoàn môn để tuyển Pháp ca khúc khải hoàn dưới niềm vui sướng ngất trời của khán giả nhà khi Pháp hạ gục Croatia 4-2 trong trận đấu giàu cảm xúc, nhiều bàn thắng đẹp mắt dưới sự chứng kiến của nhiều chính khách như tổng thống Putin, tổng thống Pháp và Croatia, cựu ngôi sao danh thủ Brazil Ronaldinho hứng khởi với tiếng trống chào mừng World Cup 2018 rất thành công về mọi mặt.

Và có ai không khỏi xúc động khi chứng kiến hình ảnh em bé Mascot theo các tuyển thủ Pháp và Croatia ra sân chào khán giả trên... chiếc xe lăn
Pháp lần thứ hai lên ngôi vô địch thế giới xứng đáng. Tuy nhiên Croatia đã khiến cả thế giới bóng đá phải ngả mũ cúi chào cho tinh thần thi đấu kiên cường của họ.

Modric và đồng đội đã dốc cạn tài năng và sức lực cho "ván cờ cuối" nhưng bất thành do hai cái tên của "gà son" là Mbappe và Pogba. Còn hai bàn thua không đáng từ cú đội đầu phản lưới nhà của Mandzukic và pha bóng chạm tay trong vòng 11m của Perisic do một.... định mệnh đã định sẵn buộc Croatia tan vỡ giấc mơ hoa về chiếc cúp vàng FIFA danh giá.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X