Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Đêm trắng giàu cảm xúc trên đất Nga

Thứ Sáu 13/07/2018 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nước chủ nhà Nga nơi diễn ra vòng chung kết World Cup 2018 từ 14/6 đến 15/7 đang vào những tháng đêm trắng, hiện tượng hoàng hôn và bình minh nối tiếp nhau nên mặt trời dường như không bao giờ lặn dù vào ban đêm.
Bài dự thi Ấn tượng WC 2018 Đêm trắng giàu cảm xúc trên đất Nga hình ảnh
Người dân Nga vừa trải qua "một đêm trắng" theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng của nó khi đội tuyển Nga gặp Croatia tại Tứ kết. Một trận đấu giàu cảm xúc, đầy kịch tính và vẫn xảy ra bi kịch của một khoảnh khắc từ người hùng trở thành tội đồ.
Cầu thủ Nga gốc Brazil Mario Fernandes là nhân vật vừa trải qua "một đêm trắng" đó. Chỉ tiếc là anh chưa có dịp khui chai rượu Vodka và hạnh phúc có một "đêm trắng không ngủ" để ăn mừng cùng đồng đội. Anh xuất sắc đội đầu tuyệt đẹp, gỡ hòa 2-2  để kéo trận đấu đến những cú sút 11m luân lưu. Cũng chính anh thật đáng thương do quá căng thẳng nên sút hỏng quả 11m khiến chủ nhà Nga phải dừng chân tại Tứ kết.
Tôi có cảm tưởng trận thua đau của tuyển Brazil trước Bỉ vẫn còn "ám ảnh" trên đất Nga đối với một cầu thủ gốc Brazil như Fernandes. Như thể đó là một định mệnh, một trò chơi đầy nghiệt ngã mà bóng đá đem lại.
Những đêm trắng rồi sẽ qua. Hy vọng bóng đá Nga sẽ thật sự lớn mạnh trong tương lai. Dù sao họ cũng có kỳ World Cup khá thành công trên sân nhà khi đã loại được nhà cựu vô địch Tây Ban Nha cũng trên chấm phạt đền luân lưu 11m đầy oan nghiệt.
Đọng lại trong lòng khán giả hâm mộ là hình ảnh đẹp mà khán giả Nhật Bản, Nigeria từng gây ấn tượng tại World Cup 2018 là hành động cư xử có văn hóa khi dọn dẹp rác sạch sẽ trên khán đài sau trận đấu. Thật cảm động khi chứng kiến cảnh tượng cổ động viên chủ nhà Nga vừa dọn rác vừa nhỏ những giọt nước mắt tiếc nuối vì thua trận trước Croatia.
Cuộc vui nào cũng tàn, nỗi buồn nào rồi cũng qua đi. Một thế hệ cầu thủ Nga đã tận tâm cống hiến cho khán giả nhà những trận đấu hay đẹp. Một mùa World Cup trên xứ sở Bạch dương thật lắm bất ngờ và mới mẻ với nhiều bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng, nhiều quả 11m và nhiều cường quốc bóng đá như Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Uruguay và Brazil phải ngậm ngùi rời cuộc chơi World Cup sớm.
Đặc biệt công nghệ VAR đã được áp dụng để trọng tài công tâm hơn khi thổi còi phán xử các tình huống khó lòng trông thấy bằng mắt thường. Đã xảy ra nhiều tranh cãi chung quanh "vị trọng tài đặc biệt" này.

Tuy nhiên điều đáng hoan nghênh là "những bàn thắng ma" kiểu Geoffer Hurst vào lưới tuyển Đức năm 1966 vĩnh viễn không còn lặp lại và bàn thắng qua vạch cầu môn cả... nửa mét của Lampard tại World Cup 2010 sẽ được công nhận để tránh gây ức chế, oan uổng cho cầu thủ và đội bóng của họ một trận thua tức tưởi nhờ công nghệ.... VAR.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X