Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Croatia viết tiếp câu chuyện 20 năm

Thứ Bảy 14/07/2018 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup 1998 Croatia trong lần đầu tham dự đã để lại tiếng vang lớn khi dành vị trí thứ 3 chung cuộc, năm nay họ còn làm được nhiều hơn thế khi đã đánh bại đội tuyển Anh để hiên ngang tiến vào trận chung kết với đội tuyển Pháp.

Thế hệ thành công cuối cùng của Croatia

Đội tuyển Croatia khi đó giống như một cỗ xe tăng vậy, cứ lầm lũi tiến và vượt mọi chướng ngại vật, trên hành trình của mình với lứa cầu thủ thế hệ vàng.

Nổi bật trong đó có thể kể đến các hậu vệ Slaven Bilic và Igor Stimac, hai chuyên gia làm bóng Zvonimir Boban và Robert Prosinecki ở khu vực giữa sân, cầu thủ chạy cánh tinh quái Mario Stanic và đặc biệt là tiền đạo sắc bén thuận chân trái Davor Suker.

Tiếc cho đội bóng Nam Âu khi đó gặp phải một đội tuyển Pháp quá mạnh và dừng bước. Tuy lỡ hẹn với trận chung kết nhưng họ đã đánh bại Hà Lan để giành huy chương đồng, khép lại kỷ nguyên vàng của bóng đá Croatia.
Bài dự thi  World Cup 2018 Croatia viết tiếp câu chuyện 20 năm hình ảnh
Các cầu thủ Croatia sung sướng ăn mừng sau trận thắng Anh.

Thành công của sự nỗ lực và tinh thần đoàn kết

Sau 20 năm mới lại thấy Croatia. Một thế hệ vàng mới đang đạt độ chín muồi. Một số cái tên nổi bật như Mandzukic, Ivan Perisic, Rakitic,... với ngôi sao sáng nhất cũng như đầu tàu Luka Modric kéo cả đội tiến lên phia trước. Anh là mảnh ghép cũng như chìa khoá vàng đưa Croatia tiến xa đến vậy.
Đến nước Nga tham dự World Cup, đến những người mơ mộng nhất của Croatia cũng không nghĩ có thể lọt đến trận chung kết. Một giấc mơ đẹp nhưng có thật.
Đi tới trận chung kết bằng lối đá kỷ luật, dựa trên tinh thần và sức mạnh tập thể. Và đáng nói hơn là họ đã lên ngôi sau khi vượt qua những thời khắc khó khăn nhất khi cả 3 trận Croatia đều là đội để thủng lưới trước và rơi vào thế phải rượt đuổi.

Những chiến binh quả cảm đã chiến đấu 3 trận knock-out kéo dài 120 phút không biết mệt mỏi, thể lực bào mòn khủng khiếp. Tự hỏi tại sao họ có thể làm được những điều phi thường vậy? Đúng! Đó là tinh thần chiến đấu quả cảm, trên cả phi thường và khát khao chiến thắng.
Sau lưng họ là cả một dân tộc đang theo dõi từng bước chạy của từng cầu thủ. Cứ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, người hâm mộ sẽ ở bên ủng hộ dù đội bóng có thất bại.

Viết tiếp giấc mơ dang dở

Có thể họ cho rằng Croatia may mắn, họ cho rằng đá không bằng thế hệ của Suker, nhưng trước mắt họ đang  làm được nhiều hơn những gì thế trước để lại
Cứ 20 lại có một nhà vô địch mới, tại sao lại không tin rằng một điều kì diệu sẽ xảy ra tại Luhzniki?
Còn nhớ 2 năm về trước người Pháp hùng mạnh thế nào đã khuất phục trước một Bồ Đào Nha không Ronaldo. Croatia đến để đòi lại những gì đã mất vào tay của chính người Pháp, hơn bao giờ hết họ quyết tâm hơn cả để được xướng tên trên bục cao quý nhất.
Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, hôm nay các anh cứ vui đi đã vì dù các anh có không có cup vàng thì các anh cũng đã vô địch trong lòng người hâm mộ rồi. Cảm ơn các anh, những chiến binh quả cảm đã mang lại cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Quang Binh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X