Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Croatia – Những người viết nên lịch sử

Thứ Hai 16/07/2018 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã 20 năm rồi kể từ France 98 ngày mà những Davor Suker hay Zvonimir Boban còn tung hoành trên sân cỏ tạo nên nhiều bất ngờ đến khó quên với lối đá hoa mỹ, quyến rũ! Ngày đó, Với niềm cảm hứng mang tên Davor Suker, Croatia quả thật là chú ngựa ô mang đến hương vị mới lạ cho những tín đồ túc cầu giáo. Thế giới đã nhìn đội tuyển bóng đá quốc gia Croatia với nhiều nuối tiếc cho một thế hệ đầy tài năng với lối bóng đá đẹp.
Sau 20 năm, trải qua nhiều thăng trầm và biến cố khác nhau, Lại là một Croatia, họ đứng đó hiên ngang, tự hào và đẹp hơn bao giờ hết bởi họ đã làm nên điều lịch sử mà ở thế hệ năm 1998 chưa làm được, đó là tiến vào trận Chung Kết World cup 2018.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup  Croatia – Những người viết nên lịch sử hình ảnh

Dường như thành công ở kỳ World Cup cách đây 20 năm cũng vô tình trở thành gánh nặng của sự kỳ vọng. Chiến dịch vòng loại WC 2018 diễn ra khá thất vọng, sau những trận đấu đầu tiên HLV trưởng Cacic bị sa thải, bước lên nắm quyền là Zlatko Dalic dù chưa được kí hợp đồng, ban lãnh đạo đội bóng có phần chưa tin tưởng vào năng lực của ông, ấy thế nhưng dường như đó lại là động lực để Dalic thổi ngọn lửa nhiệt huyết vào các cầu thủ Croatia. Họ thắng thuyết phục Hy Lạp đến 4-1 trong trận Play Off để hiên ngang tiến vào bán kết. 

Càng vào sâu Croatia lại đá càng hay, họ hạ nốc ao Nigeria, đè bẹp Argentina của thiên tài Messi với tỉ số 3-0 và nhàn hạ thắng Iceland tiến vào vòng đấu loại trực tiếp, Croatia cống hiến cho người hâm mộ với lối chơi đẹp mắt, hoa mỹ với niềm cảm hứng bất tận mang tên Luka Modric.

Cùng với Rakitic hoa mỹ, Perisic nhanh nhẹn, Subasic đầy kinh nghiệm và Mandzukic chớp thời cơ rất tốt, Croatia được đánh giá là đồng đều ở cả 3 tuyến và hoàn toàn có khả năng đi tới chức vô địch; quả thật vậy, ngay giờ đây họ chỉ còn cách chiếc cup vàng danh giá nhất trong thế giới túc cầu một trận đấu nữa mà thôi! Dù kết quả có ra sao thì người hâm mộ Croatia có quyền tự hào về những cầu thủ con cưng của họ, của đất nước.

Croatia giờ đây không còn là chú ngựa ô ngày nào, họ đã khiến các đội bóng khác phải dè chừng, e ngại. Đơn giản thôi, bởi họ là những chiến binh chiến đấu không biết mệt mỏi, Luka Modric ở tuổi 32 và sắp bước sang 33, hãy nhìn quãng đường mà anh di chuyển trong mỗi trận đấu, và anh cũng là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất tính cho đến thời điểm hiện tại với 604 phút, Croatia may mắn và tự hào khi họ đang sở hữu một trong những tiền vệ hay nhất thế giới, người có khả năng kiến tạo tuyệt đỉnh, khả năng bùng nổ, là chỗ dựa của đồng đội.

Chúng ta nhìn thấy những phút rệu rã của những cầu thủ trong trận đấu với tuyển Anh lúc đầu hiệp 1 và hiệp 2 trong trận bán kết, khi Trippier ghi bàn tuyển Anh đã thực hiện đúng lối đá khó chịu của họ tại giải năm nay, tưởng như về cuối trận các cầu thủ Croatia sẽ thạm bại với những màn tra tấn thể lực của những cầu thủ còn rất trẻ và giàu thể lực, thế nhưng không!

Chẳng hiểu thể lực càng ở đâu ra thế nhưng càng về cuối, các cầu thủ Croatia chơi càng hay, họ chiến thắng ngay trong chính hiệp phụ thi đấu thứ 2 để tránh khỏi một màn cân não trước đó như gặp đối thủ khó chịu Đan Mạch.

Một chiến thắng thuyết phục, quả cảm và xứng đáng đối với Modric và đồng đội, dù trận Chung Kết có ra sao trăng nữa, thì ngày hôm nay các chàng trai Croatia đang đứng trên chính những dòng lịch sử mà họ đang viết nên!

Pháp có mạnh không? Có rất mạnh, Mbappe có xuất sắc không? Rất xuất sắc! Tuy nhiên Croatia không hề e sợ sức mạnh đó, Vì đội bóng Croatia đã cho chúng ta thấy họ là một tập thể gắn kết, mạnh mẽ biết cách vượt qua khó khăn và bước lên trên số phận như thế nào ngày kể từ vòng sơ loại, trận đấu khó khăn với Đan Mạch và Tuyển Anh.

Các cầu thủ Croatia cần phải kết hợp tài năng của họ với niềm tự hào và lòng yêu nước để đi đến thành công, là nước thứ 9 đăng quang một kỳ World Cup, và giành quyền gắn một ngôi sao trên áo đấu của mình cho mỗi chức vô địch.

Đó là vinh dự, là niềm tự hào của Tổ Quốc, người Croatia tin vào chuyện đó, còn bạn? Bạn có nghĩ liệu Croatia đăg quang năm nay?

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Minh Thái

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X