Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Croatia - Có nỗi buồn trong đôi mắt sâu thẳm kia

Thứ Tư 18/07/2018 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Đã có người chiến thắng thì ắt phải có kẻ thất bại" - Cái định luật nghiệt ngã ấy luôn đi kèm với môn thể thao vua, cái trò chơi mà những gã trai ngông cuồng cống hiến hết những gì đẹp đẽ nhất của tuổi trẻ.
Hơn 90 phút được thở trong cái bầu không khí mà bất cứ ai say mê trái bóng tròn đều ao ước được một lần trải qua chắc hẳn các cầu thủ Croatia sẽ chẳng tiếc nuối gì đâu. Nếu có tiếc, thì chắc họ chỉ tiếc rằng cái tên được khắc trên chiếc cúp vàng kia chẳng phải họ mà là đối thủ đến từ đất nước hình lục lăng. 
Chúc mừng nhé những chú gà trống, còn về phía đội bóng áo caro hãy để giọt mưa cuốn đi nỗi buồn. Đêm mưa Luzhinki của 10 năm về trước như quay ngược thời gian trở về nơi đây.

Những giọt mưa đã từng hoà cùng dòng nước mắt của Terry trong cái đêm định mệnh năm ấy nay trở lại để xóa nhòa sự tiếc nuối của những Modric, Perisic, Mandzukic, Subasic,...
Cũng là những cái xoa đầu, cúi mặt, thầm thì vào tai nhau những lời động viên như cái cách Lampard an ủi người đội trưởng của mình, 2 hình ảnh, 1 số phận. Có lẽ ông trời đã sắp đặt vào những người thất bại cái vẻ đẹp nhuốm màu buồn ấy.

Một chút vấn vương, trầm tư pha lẫn chút buồn bã tiếc nuối tạc nên dáng đứng đẹp mà buồn như được chạm khắc bởi Michelangelo của các cầu thủ Croatia.
Bài dự thi Croatia - Có nỗi buồn trong đôi mắt sâu thẳm kia hình ảnh
Nỗi buồn của các cầu thủ Croatia
"Chúng ta sẽ trở lại vào một ngày khác" - chàng tiền vệ số 8 của Chelsea đã nói như thế. Để rồi 2 năm sau họ đã có thể nở nụ cười khi hoàn thành ước mơ dang dở trong chặng cuối sự nghiệp.

Vậy còn về phía đội bóng đến từ Đông Âu thì sao, liệu họ có thể viết tiếp được cái kết đẹp nhất cho câu truyện cổ tích của mình? Chẳng ai biết trước được, chỉ có thể chắc chắn một điều rằng họ sẽ cần sự giúp sức của thế hệ trẻ sau này để hoàn thành giấc mơ còn dang dở khi mà những con người của ngày hôm nay như Modric, Rakitic, Mandzukic đã ở cái tuổi tam tuần.
Phải chi có phép màu nhỉ, cái phép màu đưa quả bóng không phải chạm trúng đầu Mandzukic mà bay vào lưới nhà, cái phép màu giúp trái banh Tesla kia rẽ sang một hướng khác để không chạm tay Perisic và cái phép màu biến những điều không tưởng kia thành sự thật.

Nhưng bóng đá mà, làm gì có cái gọi là “Phép màu”, nếu hai chữ này tồn tại trong trận đấu hôm qua thì chắc dòng nước mắt những ai hâm mộ màu áo Carrô kia không phải tuôn ra rồi.
Cũng chỉ xin gửi đến các cầu thủ Croatia một lời cảm ơn, cảm ơn vì những đêm thức khuya cùng cảm xúc buồn vui lẫn lộn mà họ mang lại, cảm ơn vì đã giúp thằng nhóc tôi đây có một mùa World Cup ý nghĩa quên đi bao muộn phiền, mệt mỏi vì ôn thi đại học, và cảm ơn vì đã giúp tôi thêm yêu và say mê trái bóng tròn.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đặng Công Vinh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X