Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Cristiano Ronaldo - Người thách thức thời gian

Thứ Sáu 29/06/2018 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến phong độ chói sáng của Ronaldo thời điểm hiện tại có lẽ ít ai nghĩ rằng anh đang ở độ tuổi 33, cái tuổi mà rất ít cầu thủ thi đấu thăng hoa và tỏa sáng rực rỡ đến như vậy.
Bóng đá là một môn thể thao đòi hỏi người chơi cần phải có độ bền bỉ và dẻo dai để có thể thi đấu liên tục trong suốt một trận đấu căng thẳng hay thậm chí là xuyên suốt cả một mùa giải khốc liệt.

Nhưng theo thời gian những yếu tố đó dần dần mất đi, kéo theo đó họ không còn giữ được độ thính nhạy trong từng đường bóng.



Bài dự thi WC 2018 Cristiano Ronaldo Người thách thức thời gian hình ảnh
Cristiano Ronaldo
Siêu sao người Bồ Đào Nha giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác, đồng thời xô đổ vô số những kỷ lục vô tiền khoáng hậu và dường như chưa có giới hạn nào cho anh dừng lại.

Mới đây thôi cựu sao MU còn lập một hattrick trong trận hòa 3-3 đầy quan trọng trước ĐT Tây Ban Nha ở vòng bảng World cup 2018. Nhìn cái cách Ronaldo di chuyển, chọn vị trí rồi lao vào đánh đầu tung lưới của ĐT Morocco hay những tình huống CR7 chạy về hỗ trợ đồng đội phòng ngự quả thực mới thấy được hết sức mạnh cũng như độ nhiệt huyết của anh là như thế nào.

Đúng như những gì siêu sao này từng phát biểu trước báo giới, khi đó C.Ronaldo tuyên bố mình vẫn sung mãn như ở tuổi 23 và khẳng định rằng có thể thi đấu đỉnh cao tới năm 41 tuổi.

Thành công của C.Ronaldo đến từ sự khổ luyện không ngừng nghỉ

Nói đi rồi cũng phải nói lại, để có được những thành công như ngày hôm nay, chủ nhân của 5 quả bóng vàng FiFa đã trải qua những năm tháng rèn luyện vô cùng kiên trì và bền bỉ kèm với đó là chế độ ăn uống hết sức khoa học.

Ngay từ khi mới 11 tuổi Ronaldo đã phải thực hiện chế độ tập luyện ăn uống cực kỳ nghiêm ngặt, khi ấy C.Ronaldo từng ở cả đêm trong phòng tập của học viện thể thao Sporting và bài tập thường xuyên được thực hiện là dắt và lừa bóng mà không chạm vào những chiếc cột có gắn chuông.

Đó là chưa kể mỗi ngày tiền đạo này còn gập cơ bụng ít nhất 1000 lần bất kể thời gian nào, thói quen đó được anh duy trì cho đến tận bây giờ.

Được biết thời còn ở MU, Ronaldo thường nán lại rất lâu sau khi kết thúc buổi tập, lúc đồng đội đã về hết cũng là lúc Ronaldo ở lại một mình tập luyện phản xạ kiểm soát bóng dưới những tác động không thể đoán trước bằng cách sút thật mạnh vào vùng đất có bề mặt mấp mô, rễ cây trồi lên khỏi mặt đất.

Điều đó giải thích tại sao ở độ tuổi rất nhiều cầu thủ ở bên kia sườn dốc sự nghiệp thì Ronaldo vẫn xử lý bóng tinh tế đến như vậy.

Ronaldo vẫn sung mãn như tuổi đôi mươi

Sau mỗi trận đấu không giống như nhiều đồng đội khác C.Ronaldo thường đi ngay ra bể bơi tắm nước nóng và ngâm mình trong bồn nước lạnh để hồi phục cơ, thư giãn cơ bắp bằng cách massage dưới vòi nước áp lực cao.

Không chỉ tập luyện chăm chỉ mà CR7 còn có cho riêng mình một thực đơn vô cùng hợp lý và khoa học. Siêu sao này cho biết anh phải tránh xa những thức ăn có hại cho cơ thể như đồ có cồn, nước ngọt, thức ăn nhanh…

Không ai sinh ra đã là thiên tài, thiên tài không khổ luyện, không cố gắng rồi cũng sẽ chết yểu mà thôi. Nhìn sang nhiều cầu thủ trẻ bây giờ, thi đấu rất ấn tượng, là những cầu thủ đầy hứa hẹn nhưng chỉ sau một, hai mùa giải rồi chững lại vì lười biếng trong tập luyện hay lối sống buông thả dẫn đến tăng cân mới thấy rằng Ronaldo đã phải nổ lực và kiên trì ra sao.

C.Ronaldo và Roger Federer tay vợt huyền thoại đương đại của làng banh nỉ thế giới, người mà mới đây thôi đã hoàn tất bộ siêu tập 20 Grand Slam ở tuổi 36.

Ở hai con người phi thường đó có những điểm rất giống nhau, họ là hiện thân là biểu tượng cho sự vươn lên của những nổ lực tập luyện không ngừng nghỉ để đạt đến sự hoàn hảo.

Thành công của họ như thứ ánh sáng, như nguồn cảm hứng dẫn đường cho những VĐV trẻ khác noi theo. Với những con người như họ thời gian chỉ là thách thức quá nhỏ bé mà thôi!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Bùi Quang Đức
           


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X