Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Cristiano Ronaldo - Ngôi sao cô đơn, nhưng đẳng cấp mãi là Anh

Thứ Ba 03/07/2018 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta đã từng nói rằng “Khi yêu, xin hãy đừng quay đầu lại”. Và quả thực, khi đã yêu một điều gì đó, một ai đó thì xin hãy đừng làm như vậy. Với tôi, dù thế nào đi chăng nữa thì tôi vẫn yêu và tự hào khi nhìn về phía anh, dõi theo anh, luôn bên anh trên con đường mà anh đã chọn-Cristiano Ronaldo.
Từ một cậu bé nhà quê, nghèo khó, tội nghiệp ở vùng quê Santo António, một cậu bé có tình yêu đặc biệt với quả bóng tròn, cậu bé mà sẵn sàng khóc ấm ức khi bạn không chuyền bóng cho mình trong trận đấu thế mà giờ đây, Ronaldo trở thành cầu thủ tài năng bậc nhất trong nền bóng đá hiện đại thế giới với 5 lần đạt danh hiệu quả bóng vàng cùng vô số các danh hiệu vinh quang khác là minh chứng cho tài năng của một cầu thủ lớn, một huyền thoại mới đang thống trị bóng đá thế giới. 
 
Nếu bạn yêu bóng đá, nhất định bạn sẽ muốn xem Ronaldo thi đấu. Và quả thực sẽ là như vậy. Những pha dẫn bóng đầy uyển chuyển, tinh tế; những pha lừa bóng, qua người đầy tài tình, thần sầu qua hàng thủ đối phương và sau đó là một cú sút lực căng xé gió cùng với quỹ đạo bay thẳng như đã được lập trình từ trước chắc chắn sẽ khiến cho bạn không thể ngồi yên khi xem Ronaldo thi đấu.

Ngay cả cái cách anh sút phạt, cách ăn mừng chiến thắng, từng động tác đã mang theo thương hiệu “Ronaldo” mà không cầu thủ nào có được.
 
Đến với World Cup lần này, Ronaldo đã bước sang tuổi 33, sức nặng về tuổi tác đã làm giảm đi rất nhiều sức mạnh và kĩ thuật của anh cùng với một tuyển Bồ Đào Nha hầu hết tuổi đã cao nên rất khó để gắn kết một cách nhịp nhàng nên rất yếu ở khâu phòng thủ.

Thế nhưng ở vòng bảng, anh đã lập hat-tric trong trận hòa 3-3 trước đội tuyển Tây Ban Nha và một bàn thẳng trong trận thắng Maroc 1-0 để giúp đội tuyển đi tiếp.

Ở cấp câu lạc bộ,  ở Champions League, mùa bóng  2017/2018, Ronaldo là vua phá lưới dẫn đầu với 15 bàn thắng là người có công rất lớn trong việc giúp đội bóng hoàng gia đăng quang. Tất cả đã minh chứng cho một cầu thủ tài năng, vĩ đại.

Đêm 1/7 Cristiano Ronaldo lại nối gót buồn của Lionel Messi dừng chân ngay tại vòng 1/8 ở World Cup hình như là 1 cái kết buồn, 1 định mệnh cho 1 thiên tài, 1 cầu thủ vĩ đại. 
Cristiano Ronaldo - Ngôi sao cô đơn, nhưng đẳng cấp mãi là Anh hình ảnh
Dù bại trận nhưng Cristiano Ronaldo để lại hình ảnh đẹp khi dìu Cavani ra ngoài sân khi cầu thủ bên phía Uruguay chấn thương.
Bồ Đào Nha đã dừng bước và tôi cũng không còn được háo hức, chờ đợi xem Ronaldo thi đấu nữa nhưng anh đã lấy điểm, đã chiếm trọn trái tim tôi cũng như hàng triệu người trên thế giới hâm mộ anh bằng hành động khi anh dìu cầu thủ Edinson Cavani của Uruguay dính chấn thương ra ngoài sân trong trận đấu với tuyển Uruguay.

Một hành động đẹp của 1 cầu thủ vừa có tài, vừa có tâm lại càng làm cho tôi ngưỡng mộ, cảm phục anh hơn. 
 
Năm nay Ronaldo có thành hay bại với đội tuyển Bồ Đào Nha theo tôi điều đó không quan trọng, cái quan trọng và chiến thắng vĩ đại nhất có lẽ là anh đã “chiến thắng cả chính mình”, anh mãi là anh, là cầu thủ toàn tài trong tim của triệu triệu người yêu môn thể thao vua này.

Với Cristiano Ronaldo, anh không hiền lành, nhã nhặn, chừng mực như Fletcher hay Giggs; anh cũng không dữ dội như Rooney, không trong sáng như Kaka, không nổi loạn như Luis Suarez hay Balotelli... mà anh quá khác biệt với phần còn lại của bóng đá thế giới.

Tin tôi đi, người ta có thể tìm thấy Pele mới, Maradona mới, Zidane mới… nhưng CR7 thì mãi mãi chỉ có một mà thôi. 

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Thạch Thi

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X