Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Cristiano Ronaldo - Cầu thủ có tâm và tài

Thứ Năm 05/07/2018 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Văn hào Nga Raxun Ganưatốp đã từng nói: Cái tài nhờ cái tâm để cháy lên, cái tâm nhờ có cái tài mà toả sáng. Ở bài viết này tôi muốn nói về cái tâm của anh ấy-Ronaldo, người hùng, vị cứu tinh của nhiều bệnh nhi nghèo xấu số.
Bài dự thi  World Cup 2018 Ronaldo - Cầu thủ có tâm và tài hình ảnh
Dù bại trận nhưng Cristiano Ronaldo để lại hình ảnh đẹp khi dìu Cavani ra ngoài sân khi cầu thủ bên phía Uruguay chấn thương.
Ronaldo người ta biết đến anh đầu tiên là 1 cầu thủ siêu tài năng; cầu thủ có những pha ghi bàn đẳng cấp; có những tòa biệt thự hàng triệu đô; có dàn siêu xe khủng hay nhắc về những lùm xùm ái tình trong cuộc sống đời tư của anh mà người ta quên đi rằng Ronaldo là 1 cầu thủ tâm tài song toàn.

Năm 2014, động lòng, xót thương trước hoàn cảnh của cậu bé Erik Ortiz Cruz 10 tháng tuổi cần được phẫu thuật não, Ronaldo đã bật khóc trước hoàn cảnh rất khó khăn của gia đình cậu bé và trang trải toàn bộ chi phí ca phẫu thuật trị giá 50 ngàn bảng Anh và hàng loạt ca điều trị chuyên sâu, mỗi ca trị giá 5.000 bảng Anh.

Dẫu rằng đó chỉ là giọt nước giữa lòng đại dương đối với siêu cầu thủ hưởng lương 580 ngàn bảng Anh/tuần và người ta dễ sinh nghi về cử chỉ đó, nhưng đó là 1 cử chỉ đẹp, 1 tấm lòng, 1 sự hành thiện của CR7 thật đáng trân trọng.

Thời gian gần đây, Ronaldo đã trưởng thành, chín chắn nhiều hơn, anh đã chiếm trọn tình cảm, trái tim của người hâm mộ dành cho mình bằng những việc làm đầy ý nghĩa như bán giày, áo thi đấu để gây quỹ từ thiện, tặng áo đấu cho fan nhí khuyết tật hay không xăm hình trên cơ thể để tham gia hiến máu,…

Đến với World Cup lần này, Ronaldo lại nối gót buồn của Lionel Messi dừng chân ngay tại vòng 1/8 ở khi thua tuyển Uruguay nhưng anh đã làm được 1 điều mà đã chiếm trọn trái tim tôi cũng như hàng triệu người trên thế giới hâm mộ, yêu mến anh bấy lâu nay bằng hành động là anh dìu cầu thủ Edinson Cavani của Uruguay dính chấn thương ra ngoài sân trong trận đấu với tuyển Uruguay.

Năm nay, Ronaldo có 1 giải đấu không thành công nhưng theo tôi điều đó không quan trọng, cái quan trọng và chiến thắng vĩ đại nhất có lẽ là anh đã “chiến thắng cả chính mình”, bằng những việc anh làm và những gì anh đã cống hiến. Anh mãi là anh, là cầu thủ toàn tài trong tim của triệu triệu người yêu môn thể thao vua này.

Bài viết dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Thạch Thi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X