Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Có một Euro trong lòng World Cup

Thứ Ba 10/07/2018 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng bán kết world Cup năm nay sạch bóng các đội tuyển của các châu lục khác, chỉ còn lại châu Âu một mình một ngựa đang băng băng về đích, điều gì đang xảy ra???

Nói đúng ra vòng chung kết World Cup từ trước đến nay chỉ là cuộc cạnh tranh cúp vàng của các đại diện đến từ châu Mỹ và châu Âu, còn các châu lục khác chỉ là góp mặt cho đủ mâm đủ bát.

Vì vậy năm nay đến vòng bán kết chỉ còn lại các đội bóng châu Âu giành giật cúp vàng với nhau thì cũng âu đó cũng không lấy làm điều gì quá ghê gớm, nhưng bất thường ở chỗ là tai sao các đội bóng châu Mỹ năm nay lại dừng bước sớm quá vậy?

Trước tiên, ta thử đánh giá các đội bóng Nam Mỹ ở giải lần này, đầu tiên là Brazil. Brazil năm nay được đánh giá là ứng cử viên vô địch, họ mang đến giải một đội hình đồng đều ở các tuyến trong đó có những cá nhân xuất sắc nhưng cũng chỉ vào đến vòng tứ kết chỉ vì thiếu may mắn trong trận đấu với đội tuyển Bỉ nhờ sự xuất sắc của thủ môn Courtois bên phía đội tuyển Bỉ.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup Có một Euro trong lòng World Cup hình ảnh

Với Argentina thì lại khác, đội hình của Argentina năm nay tuy cũng được đánh giá cao nhưng lại quá già nua, lại phụ thuộc quá nhiều vào Messi thì không vào sâu cũng không lấy đó làm điều lạ, chỉ thương cho Messi bởi một cánh én không làm nổi mùa xuân.

Đáng ra họ đã bị loại từ vòng bảng nếu không nhờ sự may mắn ở vòng đấu cuối cùng trong đó có cả sự cứu rỗi của Nigeria.

Còn lại 3 đại diện khác của Nam mỹ là Uruguay, Colombia, Peru thì năm nay cũng không được đánh giá cao, chỉ có Uruguay là lọt đến vòng tứ kết nhưng cũng phải dừng lại vì thiếu một nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình của họ là Cavani. Nếu Cavani không bị chấn thương phải ngồi ngoài trong trận đấu  với Pháp thì chưa biết mèo nào cắn mỉu mèo nào.

Còn nói các đội bóng châu Âu năm nay vượt trội về đẳng cấp? Không hẳn! Các độ bóng châu Âu từ trước đến nay có được sự ổn định từ con người tới lối chơi, không màu mè hoa mỹ nhưng rất thực dụng, khoa học.

Đến với giải lần này họ vẫn mang cái triết lý bóng đá đó, cộng thêm một chút may mắn nữa là họ tiến xa (chẳng hạn như trong trận tứ kết giữa Brazil với Bỉ, Uruguay với Pháp ).

Còn các đội bóng châu Mỹ chơi bóng theo sự cảm hứng, khi có cảm hứng thì họ rất thăng hoa, lúc đó thì các kỹ năng và kỹ thuật của bóng đá đường phố lại càng được phát huy tác dụng. Nhưng ở giải đấu năm nay thì lại khác, niềm cảm hứng đó đã bị sức mạnh cơ bắp và lối chơi thực dụng của những người châu Âu hóa giải.

Tóm lại, bữa tiệc WorldCup năm nay sẽ ngon hơn đối với thực khách nếu đầy đủ gia vị. World Cup năm nay kém hấp dẫn từ vòng bán kết vì không có màu sắc của các châu lục, thôi thì đành xem Euro trong lòng World Cup vậy, biết làm sao!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Võ Tá Hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X