Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Chưa bao giờ World Cup có nhiều bàn phản lưới nhà như vậy

Thứ Năm 05/07/2018 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
4 năm trước khi World Cup tổ chức trên đất Brazil, chỉ có tổng cộng 5 pha đá phản lưới nhà trong suốt cả giải đấu. Thế nhưng tính đến thời điểm này, World Cup 2018 đã chứng kiến tổng cộng 10 pha đá phản lưới nhà, nhiều gấp đôi so với World Cup 2014 .

4 năm trước khi World Cup tổ chức trên đất Brazil, chỉ có tổng cộng 5 pha đá phản lưới nhà trong suốt cả giải đấu.

Thế nhưng tính đến thời điểm này, World Cup 2018 đã chứng kiến tổng cộng 10 pha đá phản lưới nhà, nhiều gấp đôi so với World Cup 2014 và bằng tổng số pha đá phản lưới nhà của 3 kỳ World Cup trước đó (2002, 2006, 2010) cộng lại.

Trong đó chủ nhà Nga đang dẫn đầu với 2 tình huống đốt lưới nhà của Cheryshev và Ignasevich. Trong khi Mexico, Australia, Morocco, Brazil, Nigeria, Ai Cập, Tunisia, Thụy Sỹ, mỗi đội cũng có 1 pha đá phản lưới nhà.

Nhìn lại lịch sử World Cup từ trước đến nay, chưa có kỳ World Cup nào mà có nhiều bàn phản lưới nhà như thế. Và con số này có thể sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi trước mắt vẫn còn những vòng đấu quan trọng mang tính chất quyết định như: tứ kết, bán kết hay chung kết.

Chưa bao giờ World Cup có nhiều bàn phản lưới nhà như vậy hình ảnh
Ahmed Fathi (Ai Cập) là "nạn nhân" của những tình huống đá phản lưới nhà
Trong bóng đá hiện đại vốn coi trọng sự kỷ luật và khoa học thì điều này dường như là một nghịch lý. Tại sao lại như vậy?

Sở dĩ số bàn phản lưới nhà tăng lên một phần là do tính chất căng thẳng ngày càng gia tăng của giải đấu số một của bóng đá thế giới.

Được góp mặt ở 1 kỳ World Cup là một vinh dự to lớn nhưng cũng đồng thời là một áp lực không hề nhỏ dồn lên vai các cầu thủ ra sân.

Chính áp lực phải thắng ở World Cup - giải đấu 4 năm mới diễn ra 1 lần, đã và đang khiến cho nhiều cầu thủ chơi căng cứng và khi mà người ta căng thẳng về mặt tâm lý thì thường dễ mắc phải những sai lầm.

Thêm vào đó, giờ đây các cầu thủ tấn công đang ngày càng trở nên tinh quái hơn. Mỗi khi bị các hậu vệ đối phương kèm chặt, họ không ngần ngại gây áp lực trở lại bằng mọi cách để khiến cho hậu vệ đối phương mất tập trung và dẫn đến mắc những sai lầm như đá phản lưới nhà.

Việc áp dụng công nghệ VAR ở World Cup năm nay cũng khiến cho các đội bóng không dám đá quá rát trong vòng cấm địa đội nhà (vì sợ bị trọng tài thổi phạt đền), kéo theo việc dễ lóng ngóng đưa bóng về khung thành đội nhà trong nỗ lực cản phá đợt tấn công của đối phương.

Bóng đá hiện đại khiến các cầu thủ ngày càng chịu nhiều áp lực hơn trong các giải đấu lớn và vì thế việc gia tăng những sai lầm dẫn đến đá phản lưới nhà âu cũng là điều hoàn toàn có thể hiểu được.


Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đặng Anh Thư


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X