Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Chẳng phải tự nhiên mà người ta gọi bóng đá là môn thể thao vua

Thứ Bảy 30/06/2018 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng phải tự nhiên mà người ta gọi bóng đá là môn thể thao vua. Nó gắn kết mọi người, khiến cho những người xa lạ trên khắp thế giới đều thở chung một nhịp, yêu chung một tình yêu lớn.
Tình yêu bóng đá trong lăng kính của một cô bé 17 tuổi thật sự rất đẹp. Đó không đơn giản là những chuyên môn khô khan, là những kèo trên kèo dưới mà các anh thường hay nhắc đến. Chúng là sự đồng điệu giữa những trái tim. Đọc đến đây, có lẽ mọi người đã cười, nhưng có một ngày, tôi sẽ chứng minh cho cả thế giới.

Những ngày này, người hâm mộ bóng đá thế giới đều đang cháy hết mình với giải đấu lớn nhất hành tinh - World Cup 2018. Ai cũng có cho riêng mình những đội bóng, những cầu thủ để mà yêu mà nhớ, và đương nhiên là có cả tôi.

Ngày hôm nay, tôi ở đây là muốn chia sẻ với những người yêu bóng đá đẹp, đặc biệt là fan của Cristiano Ronaldo về một “món quà của Chúa!”
Chẳng phải tự nhiên mà người ta gọi bóng đá là môn thể thao vua hình ảnh
 

Tôi không phải là người theo Đạo Thiên Chúa, tôi không tin bất kỳ một phép màu nào trên đời cả, tôi chỉ tin vào sự cố gắng của con người. Nhưng tìm kiếm trên đời một mĩ từ hoàn hảo để dành cho Ronaldo, chắc chỉ còn bốn từ đó.

Anh cho dù ở bất kỳ độ tuổi nào, xuân sắc hay đã bắt đầu trượt xuống sườn dốc của sự nghiệp thì cũng chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng cả.

Ở hai trận đấu mở màn của bảng B, chàng trai 33 tuổi là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha, đặc biệt là 4 bàn thắng đó được ghi bằng cả chân trái, chân phải, đánh đầu, sút phạt, đệm bóng, và trên chấm penalty.

Anh không chỉ làm tròn bổn phận của một tiền đạo, của một ngôi sao sáng, một vị đội trưởng mẫu mực, mà còn làm tròn trách nhiệm của một công dân gánh trên vai niềm tin của Tổ Quốc.

Ronaldo lùi sâu, tranh chấp bóng, thậm chí anh còn lui về phòng ngự, cản phá bóng của đối phương, điều mà chúng ta chưa từng thấy ở anh. Còn đâu nữa một Ronaldo ích kỷ, cá nhân, có cái tôi quá lớn thời trai trẻ.

Anh bây giờ đã là một người đàn ông thực thụ trong bóng đá. Điều khiến anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không phải là những bàn thắng, mà là chính con người anh ấy.

Nhưng đương nhiên CR7 của chúng ta vẫn còn từ để chê, có lẽ mọi người hiểu ý của tôi. Những tiểu xảo trong bóng đá mà anh góp nhặt bằng kinh nghiệm trong cả sự nghiệp của mình luôn được tận dụng bất cứ khi nào có thể.

Người ta dùng nó như một cơ hội hiếm hoi để chỉ trích anh, để tự mình dối mình về những điều phi thường mà anh làm được. Nhưng cho dù cả thế giới quay lưng lại, họ nhạo báng anh, họ phủ nhận những điều mà anh xứng đáng có được, thì cũng chẳng là gì cả. Mặt trời dù chỉ một mình, cũng luôn luôn tỏa sáng đấy thôi!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Trần Thị Quỳnh Anh


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X