Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Hazard - Không chỉ là số 10 của Bầy quỷ

Thứ Tư 18/07/2018 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một dàn sao đồng đều cả ba tuyến, với nòng cốt là các cầu thủ đến từ Premier League, tuy nhiên không nhiều người đánh giá cao Đội tuyển Bỉ trước thềm World Cup 2018.
Từ vấn đề chuyên môn của HLV trưởng Roberto Martinez cho đến những lục đục nội bộ dẫn đến việc thiếu vắng một số trụ cột, những nghi ngờ trên hoàn toàn có cơ sở.

Và điều mà người hâm mộ lo lắng nhất, Eden Hazard – người đeo trên tay chiếc băng đội trưởng – vẫn chưa chứng tỏ được rằng anh chính là linh hồn.

Thế nhưng…

Một chương mới đã mở ra với Eden Hazard và các cầu thủ Bỉ, lứa cầu thủ được đánh giá là thế hệ vàng của quốc gia Tây Âu, khi họ lần đầu tiên giành huy chương ở một kì World Cup, cán đích ở vị trí thứ Ba cực kì thuyết phục với một lối chơi đẹp mắt, cùng với đó là tình yêu và niềm tin nơi (NHM) về một đế chế sẽ hình thành trong tương lai.

Và chắc hẳn tất cả đều nhận thấy rằng, Eden Hazard đã và đang chứng minh cho cả thế giới, anh chính là con quỷ đầu đàn!

Bài dự thi CAPTAIN BELGIUM Không chỉ là số 10 của Bầy quỷ hình ảnh

Sau mùa giải không thành công với Chelsea, NHM có lý do để nghi ngờ đội trưởng của ĐT Bỉ. Không ai phủ nhận tài năng của anh, thế nhưng, với một cầu thủ luôn được đem lên bàn cân so sánh với hai huyền thoại sống của bóng đá thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, Hazard cần phải làm nhiều hơn thế.

Những danh hiệu, những thành tích anh có được tại Premier League chưa bao giờ là đủ để đưa số 10 sánh ngang với hai người kia. Anh hiểu rằng, World Cup 2018 chính là sân khấu phù hợp nhất cho show diễn của chính mình.

Và quả thật, những con số thống kê của Eden Hazard là cực kì ấn tượng. Theo WhoScored, anh là cầu thủ có số điểm trung bình cao nhất giải đấu (8,53), rê dắt bóng nhiều nhất giải (40 lần) và có số lần dành danh hiệu MOTM nhiều nhất (4 lần).

Khả năng rê dắt bóng của Eden Hazard là thực sự ấn tượng, khi giải đấu quy tụ rất nhiều bậc thầy về lĩnh vực này như Lionel Messi hay Neymar. Sau Zabaleta, Fagner (Brazil) và Benjamin Pavard (Pháp) là những người hiểu rõ điều này hơn bất kì ai khác.

Những pha hãm bóng, tốc độ và khả năng che chắn cực kì tốt dù không có lợi thế về thể hình, Hazard thường xuyên khiến đối phương phải phạm lỗi mỗi khi lấy bóng trong chân mình.

Đội trưởng của ĐT Bỉ không ghi quá nhiều bàn thắng, không kiến tạo quá xuất sắc, nhưng niềm cảm hứng mà anh truyền cho đồng đội của mình là bất tận.

Những pha phản công sắc như dao cạo của ĐT Bỉ hầu hết đều qua chân Eden Hazard, với tốc độ và khả năng giữ bóng của mình, anh luôn biết cách phối hợp với đồng đội để đưa khung thành đối phương vào tình thế báo động.

Khi đội bóng gặp khó khăn, Hazard sẵn sàng chơi lùi sâu, hỗ trợ phòng ngự và dành lấy bóng ngay từ phần sân nhà, một điều mà chúng ta hiếm thấy ở số 10 khi chơi tại Chelsea, khi anh luôn được ưu tiên và chơi tự do trên hàng công.

Đó là điều hiển nhiên, bởi lẽ, Hazard ở ĐT Bỉ không chỉ là một tiền đạo cánh mang áo số 10, anh là đội trưởng của một ĐTQG thi đấu tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh, và anh hiểu rằng, tinh thần thi đấu của bản thân sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến toàn đội.

Từ một đội trưởng thay thế cho Vincent Kompany bị chấn thương, Eden Hazard bây giờ đã khẳng định được tư chất thủ lĩnh của mình, anh đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, anh xứng đáng là linh hồn của Bầy quỷ.

27 tuổi – Eden Hazard đang bước vào thời kì đỉnh cao của mỗi cầu thủ. Anh bây giờ không còn là Eden Hazard đã đá vào bụng cậu bé nhặt bóng năm nào nữa.

Eden Hazard hôm nay là đội trưởng của ĐTQG Bỉ, là linh hồn, là người dẫn dắt lối chơi của cả một đội bóng. Một giải đấu của rất nhiều số 10 xuất sắc, và Eden Hazard không hề tỏ ra thua kém bất kì số 10 nào cả.

World Cup 2018 đã kết thúc, và mùa giải mới đang ở phía trước. Màn trình diễn của Eden Hazard thực sự rất kích thích đối với tham vọng của Florentino Perez, người luôn khao khát đưa anh về Santiago Bernabéu.

Sẽ là một trải nghiệm mới với với Đội bóng Hoàng gia, hay tiếp tục hành trình 6 năm tại Chelsea? Câu trả lời vẫn còn đang bỏ ngỏ. Tuy nhiên, câu hỏi cho người kế thừa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo – điều mà làng túc cầu thế giới đã chờ cả thập kỉ qua – dường như đã có câu trả lời thích đáng. Eden Hazard, bây giờ hoặc không bao giờ!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phan Thế Hoà

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X