Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Cái đầu + Đôi chân = 4 bàn thắng

Thứ Tư 27/06/2018 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái đầu và đôi chân của Ronaldo đã mang đến ba bàn thắng quan trọng cho Bồ Đào Nha, trong đó bàn thắng ghi bằng đầu vào lưới El Kajoui (Morocco) là một siêu phẩm hoàn hảo, khẳng định giá trị thực của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia. Có lẽ chính cái đầu và đôi chân của chàng tiền đạo người Bồ Đào Nha này trở thành nỗi kinh hoàng của những thủ môn, là niềm hy vọng của người hâm mộ ở kỳ World Cup này.
Thật ra, Ronaldo đã là một tên tuổi được xem là thăng tiến nhanh trong sự nghiệp. Khi còn thi đấu cho Manchester United, anh đã kế thừa xứng đáng chiếc áo số 7 huyền thoại mà David Beckham để lại.

Cái tên Cristiano Ronaldo đã trở thành nỗi kinh hoàng cho biết bao hàng thủ ở Premier League. Anh đã cùng MU lần lượt nâng cao 3 lần cúp Premier League, Siêu cúp nước Anh, Siêu cúp bóng đá châu Âu, Cúp bóng đá liên lục địa, Cúp thế giới các câu lạc bộ.

Bản thân anh cũng đoạt Quả bóng vàng câhu Âu năm 2008 cùng vô số các danh hiệu cá nhân khác.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Cái đầu + Đôi chân = 4 bàn  hình ảnh
Còn nhớ 8 năm trước, cả Bồ Đào Nha kỳ vọng vào anh trước khi World Cup 2010 khai mạc thế rồi “một con én không dệt nổi mùa Xuân”. Bồ Đào Nha khi ấy lại tỏ ra yếu thế trước hàng loạt những tên tuổi lớn như Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức…

Bàn thắng duy nhất của anh tại giải đấu chỉ đến trong trận thắng 7-0 trước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên vào ngày 21 tháng 6, đó cũng là bàn thắng quốc tế đầu tiên của anh sau 16 tháng tịt ngòi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cuối cùng Bồ Đào Nha đã bị loại bởi Tây Ban Nha ở vòng 16 đội với tỉ số 1-0.
World Cup năm nay người hâm mộ Bồ Đào Nha có cơ sở để trông cậy vào đứa con cưng của họ khi mà Messi chưa tìm lại chính mình. Phong độ của Ronaldo đang duy trì dù đã bước sang tuổi 33, đặc biệt vừa cùng Real 3 lần liên tiếp vô địch Champions League, và bản thân anh lại là chân sút được xếp vào hàng vĩ đại của Kền kền trắng.

Chiếc băng đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha trong mấy năm qua phần nào cũng chứng minh được sự tin tưởng của các vị huấn luyện viên đối với “đứa con cưng” này.
Trong bóng đá, người ta thường ví von cái đầu của huấn luyện viên và đôi chân của cầu thủ mỗi khi xem các đội bóng thi đấu. Nhưng ở Ronaldo lại là “hai trong một”: luôn có cái đầu tỉnh táo, có đôi chân linh hoạt và khát vọng vươn lên đúng theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Hai trận đầu như bước khởi động nhưng anh đã biết chinh phục những khán giả khó tính bằng lối chơi mang tính đồng đội, khác với trước đây. Chính vì thế, với bốn bàn thắng ghi được qua hai trận, anh hân hoan không phải vì vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới mà còn xóa tan mối hoài nghi của người hâm mộ, giúp đội bóng vượt qua những “khúc cua” quan trọng trên con đường chinh phục đỉnh cao bóng đá thế giới.

Những cú dốc bóng thần tốc, đảo người siêu hạng và đặc biệt là cú sút phạt vừa hiểm hóc lại đầy uy lực đang là nỗi lo của các chàng hậu vệ khi phải đối đầu với Bồ Đào Nha.
Ronaldo giờ không còn cái cảnh hả hê, ngạo nghễ chỉ vào chân mình mỗi khi ghi bàn mà luôn dành tặng nó cho khán giả bằng cử chỉ thân thiện. Rõ ràng, khi đôi chân vốn điêu luyện được cộng hưởng với cái đầu tỉnh táo, biết vượt qua áp lực, anh sẽ có được phong độ, đẳng cấp của mình và thiện cảm của khán giả trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Quang Huy


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X